Phòng Marketing thuê ngoài là gì? Lợi ích của phòng marketing thuê ngoài

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có nhiều nguồn lực và ngân sách để có thể xây dựng phòng Marketing riêng của doanh nghiệp mình nhưng vẫn muốn có chiến lược Marketing thật hiệu quả và thu hút thì phòng marketing thuê ngoài chính là một trong những giải pháp hiệu quả nhất. Vây phòng marketing thuê ngoài là gì? Lợi ích chúng mang lại như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài là một trong những giải pháp mà doanh nghiệp nhỏ thường sử dụng để liên kết với một agency marketing để thực hiện những chiến dịch marketing cho doanh nghiệp của mình, có thể thay thế được cho phòng marketing riêng của công ty. Đối với phòng marketing thuê ngoài này nó hoạt động như một phòng marketing nội bộ của doanh nghiệp. Với sự có mặt của phòng marketing thuê ngoài mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp sẽ diễn ra bình thường và liên tục.

Dịch vụ marketing thuê ngoài
Dịch vụ marketing thuê ngoài

Phòng marketing thuê ngoài là một giải pháp cực kỳ tối ưu và hiệu quả cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể tập trung vào các hoạt động của mình như phát triển sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, nguồn hàng,… và chắc chắn rằng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp sẽ tốt hơn với sự hỗ trợ từ phòng marketing thuê ngoài.

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ giải pháp phòng marketing thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm kha khá nguồn lực, chi phí nhưng vẫn đáp ứng được hiệu quà của mọi hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Lợi ích phòng marketing thuê ngoài đem lại cho doanh nghiệp?

Phòng Marketing thuê ngoài sẽ là giải pháp tốt cho doanh nghiệp của bạn để có thể hoạt động marketing một cách bài bản, mang tính dài hạn. Vậy chúng có những ưu điểm như thế nào?

Tiết kiệm tối ưu hóa chi phí

Đây có lẽ là lợi ích phải đề cập đến đầu tiên. Bởi so với việc xây dựng một phòng Marketing riêng cho công ty yêu cầu phải có tối thiểu từ 2-3 nhân sự. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp không có đủ nguồn lực và điều kiện thì họ không có nhiều nhân sự và các nhân sự này chủ yếu dồn vào những hoạt động chính của công ty, do vậy việc xây dựng phòng Marketing là điều khó thực hiện.

Ngoài ra, việc trả lương cho các nhân sự Marketing không hề nhỏ. Vì vậy, phương pháp Marketing thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối ưu những chi phí đó. Đối với dịch vụ marketing thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn có được một đội ngũ chuyên gia marketing chất lượng.

Tối ưu hóa chi phí đào tạo
Tối ưu hóa chi phí đào tạo

Đội ngũ chuyên nghiệp

Để xây dựng một team Marketing hoạt động chuyên nghiệp và ổn định thì phải mất một khoảng thời gian không nhỏ. Vì vậy, việc sử dụng phòng Marketing thuê ngoài bạn sẽ sở hữu được một đội ngũ marketing chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Đảm bảo cam kết doanh số cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian

Việc tuyển dụng nhân sự phòng Marketing tốn không ít thời gian của doanh nghiệp Không chỉ vậy, sau khi đã tuyển dụng doanh nghiệp cũng cần thời gian để chuẩn bị phòng ban, đào tạo cho nhân sự. Vì vậy, thay vì tốn nhiều thời gian để làm những công việc đó thì hãy lựa chọn phòng marketing thuê ngoài để tối ưu hóa thời gian nhất.

Giải quyết vấn đề cho khách hàng

Trong khoảng thời gian của hợp đồng đã ký kết, mọi thắc mắc của doanh nghiệp đều sẽ được thuê ngoài marketing giải đáp toàn bộ cũng như sẵn sàng phục vụ những yêu cầu đã ký kết.

Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Phòng Marketing thuê ngoài sẽ có một mục tiêu hoạt động tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn. Đều đặn vào những thời gian nhất định, doanh nghiệp đều sẽ nhận được thông báo về hiệu quả của chiến dịch Marketing, doanh số và định hướng để tiếp tục thực hiện.

Hạn chế rủi ro tối đa

Đối với phòng Marketing riêng của công, các rủi ro hay lỗi xuất hiện ở một chiến dịch họ chỉ có thể rút kinh nghiệm cho các lần sau, còn đối với phòng marketing thuê ngoài, những chiến dịch thực hiện đều được kiểm soát một cách chặt chẽ, cũng như nhanh chóng phát hiện ra lỗi sai và hạn chế cho các chiến dịch sau này.

Hạn chế tối đa rủi ro
Hạn chế tối đa rủi ro

Marketing Agency có gì đặc biệt

Marketing Agency là một bộ phận gồm nhiều vị trí khác nhau như Copywriter, Creative director, Art director, Designer, Account executive, Marketing executive, Account manager. Những nhân sự trong bộ phận này sẽ hoạt động phối hợp với nhau để đưa doanh số công ty của bạn đạt ở mức cao nhất.

Quy trình thực hiện dịch vụ marketing thuê ngoài

BƯỚC 1: Tư vấn doanh nghiệp và lên kế hoạch

Bao gồm những hoạt động tiếp nhận thông tin sản phẩm, mục tiêu của doanh nghiệp và thị trường cạnh tranh, đồng thời lên kế hoạch thực hiện chiến dịch marketing trong vòng 1- 12 tháng.

BƯỚC 2:Tiến hành ký hợp đồng

Sau khi đã hiểu rõ những thông tin và kế hoạch, phòng marketing thuê ngoài sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với nghiệp bao gồm những điều khoản đã được thông qua 2 bên.

BƯỚC 3: Triển khai Marketing Tổng thể

Các chiến dịch Marketing triển khai với những mục tiêu cụ thể như tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy doanh số,…

Quy trình 4 bước Các chiến dịch Marketing
Quy trình 4 bước Các chiến dịch Marketing

BƯỚC 4: Đo lường và tối ưu hóa chạy quảng cáo

Để tăng lượng khách hàng và mở rộng được khách hàng tiềm năng, marketing thuê ngoài sẽ tối ưu hóa chạy quảng cáo, đưa ra những chiến dịch truyền thông phù hợp.

Dịch vụ Marketing thuê ngoài sẽ là sự lựa chọn không tồi đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này thì hy vọng những thông trên sẽ hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.