Bức phá kinh doanh với Zalo

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Hiện theo thông báo thì hiện Zalo đã cán mức 100 triệu user, vậy bạn có đang quan tâm phát triển ở nền tảng này. Chúng tôi sẽ review một số điểm cần chú ý ở nền tảng này. Sẽ chẳng bao giờ là đủ cho một bài viết muốn phân tích sâu vào giá trị người dùng quan tâm, nên chúng tôi sẽ tập trung vào những cốt lõi để bạn đỡ phân tâm vào những thông số cũng như thông tin mông lung như một số tờ báo truyền tải.

Hệ sinh thái :

Được biết đến như là hệ sinh thái lớn nhất Việt Nam, sở hữu nhiều nền tảng lớn như : Zingtv,Zing mp3, zing news, baomoi v.v Sở hữu lượng traffic khủng khiếp được đánh giá hàng đầu Việt Nam.

Tận dụng hệ sinh thái:

Zalo vừa mới đây đã tích hợp hệ thống liên kết giữa zalo ads và các trang báo của chính mình. Khi bạn book đăng bài trên các trang báo trên bạn sẽ có quyền lợi được remarketing bài viết đó dưới dạng nền tảng Zalo và ngược lại.

Điều đó mang lại cho bạn chính là kế nối xuyên nền tảng : Web – Zalo <-> Zalo – Web , thật sự mà nói thì nó giúp ích cho bên Zalo nhiều hơn. Zalo vừa được ngân sách quảng cáo, vừa trỏ traffic qua lại, tránh thất thoát.

Các tính năng của Zalo ads

Vậy các tính năng còn lại là gì!

Trên Zalo sẽ có các mảng chính mà bạn cần biết:

  • Quảng cáo bài viết (Zalo OA)
  • Quảng cáo Video( lượt xem và lượt hoàn thành)
  • Quảng cáo website
  • Quảng cáo sản phẩm(bạn cần có Zalo OA – cửa hàng)

Tùy vào mục đích sử dụng tuy nhiên đối với hình thức Zalo OA hiện nay, gần như Zalo đang hoạt động như một mạng xã hội(dù Zalo không thừa nhận) nhưng công bằng mà nói Zalo đang sở hữu rất nhiều user active hàng ngày.

Bởi vì thế chúng ta có thể khai thác bằng cách tạo cộng đồng trên chính Zalo, hệ thống của chúng tôi đã đạt 2 triệu follow chỉ trong vòng 6 tháng.

kinh doanh với Zalo
Sở hữu cộng đồng 2 triệu follow
kinh doanh với Zalo
Tương tác trên cộng đồng Zalo

Vậy bạn có thể đoán được từ những con số này, điều hướng sang để quảng cáo brand, thúc đẩy doanh thu thì như nào nhỉ!?

Bài này không nhằm mục đích quảng cáo cho Zalo nên chúng tôi sẽ tiếp tục với điểm hạn chế.

  • Zalo quản lý nội dung rất gắt
  • Phát triển Zalo OA cộng đồng ngày càng khó khăn – đòi hiểu nhiều kỹ thuật và phân tích
  • Bộ máy quản lý Zalo OA còn yếu kém
  • Zalo support rất chậm.

Vậy khi điều hướng 1 ngày bạn nhận được gì:

kinh doanh với Zalo

Doanh thu sau điều hướng phụ thuộc vào sản phẩm, vì nếu cộng động bạn đang lứa tuổi 18-34 tuổi, nhưng lại điều hướng vào sản phẩm dinh dưỡng cho người già như trên thì có chút hơi thảm họa.

Nhưng có thử thì mới biết được đúng không các bạn, vậy nên target cũng rất quan trọng bất kể nền tảng nào.

Qua bài viết này chúng tôi mong muốn các bạn hiểu hơn về Zalo đang có gì và có đáng đầu tư hay không . Từ thực tiễn chúng tôi đã phát triển và xây dựng cả cửa hàng và cộng đồng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *