Textlink là gì? Textlink ảnh hưởng như thế nào đến SEO?

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Textlink là gì?

Textlink là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với những ai làm SEO. Khi thực hiện chiến dịch SEO, chắc chắn đây là công cụ quan trọng giúp gia tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Vậy Textlink là gì? Hãy cùng Marketing Agency tìm hiểu cách xây dựng Textlink qua bài viết dưới đây nhé!

Textlink (Sitewide link) là một siêu liên kết. Khi bạn click vào một đoạn văn bản chứa liên kết thì ngay sau đó bạn sẽ được đưa đến một Website khác. Textlink thường được sử dụng để liên kết các từ, cụm từ hoặc cả câu với trang Web khác. Nhằm mục đích cung cấp thêm thông tin hoặc tạo sự tương tác. Vị trí của Textlink thường sẽ nằm Header, Sidebar, Footer hoặc một chuyên mục bất kỳ trên trang Web của bạn.

Textlink là gì?
Textlink là gì?

Textlink trong SEO có thể làm thay đổi thứ hạng Website của bạn trên kết quả tìm kiếm.  Một liên kết hiệu quả sẽ giúp thứ hạng Website của bạn đi lên và ngược lại. Điều bạn cần nhớ khi đặt các Textlink là nội dung liên kết của nó phải liên quan đến Website của doanh nghiệp. Tức là những nội dung đó phải cùng chủ đề, cùng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Với những liên kết không liên quan đến nội dung Website rất có thể bị Google đánh giá là spam. Gây ảnh hưởng xấu đến Website của bạn. Chính vì vậy, bạn cần chú trọng đặt Textlink với những trang Web có uy tín để không làm ảnh hưởng xấu cho SEO.

Ảnh hưởng của Textlink trong SEO
Ảnh hưởng của Textlink trong SEO

Về cơ bản, hai khái niệm Backlink và Textlink không có quá nhiều sự khác biệt. Thế nhưng, Backlink là những liên kết được trỏ về từ các trang Web, Blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới Website của các bạn.

Còn Textlink là các siêu liên kết xuất hiện dưới dạng văn bản chứ không nằm trong bài viết. Nếu người dùng nhấp vào đường dẫn văn bản có chứa Sitewide Link. Ngay lập tức sẽ được chuyển hướng đến một trang Web khác. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản là Textlink sẽ nằm trong Backlink. Trong tất cả các loại Backlink đang được sử dụng thì Sitewide Link được xem là phổ biến nhất.

Phân biệt Textlink và Backlink
Phân biệt Textlink và Backlink

Nếu bạn muốn được hiển thị lên Top đầu và khả năng lên Top cao hơn thì các trang web cần nhiều Backlink chất lượng trỏ về. Liên kết trong bài viết cũng sẽ có nhiều dạng khác nhau như Backlink văn bản, Backlink hình ảnh, Backlink video,… Textlink cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình SEO. Tuy nhiên, nếu bạn tập trung quá nhiều và lạm dụng Textlink, nó sẽ chỉ mang lại kết quả tiêu cực. Tùy thuộc vào từng thời điểm, các SEOer cần nhận thức và bắt kịp với các thuật toán thay đổi của Google. Điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong SEO.

Để sử dụng Textlink hiệu quả, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

Số lượng các liên kết trong bài viết

Số lượng liên kết trong bài viết có vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO. Quá ít liên kết có thể làm cho trang Web của bạn thiếu thông tin cần thiết cho người đọc. Tuy nhiên, quá nhiều liên kết có thể làm mất tập trung và làm giảm giá trị của từng liên kết. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy tuân theo nguyên tắc sau:

  • Đặt liên kết chỉ khi nó cung cấp giá trị thực sự cho người đọc.
  • Tránh quá nhiều liên kết trong một đoạn văn, hãy giữ cho mỗi đoạn văn tối đa 2-3 liên kết.
  • Tập trung vào việc liên kết đến các nguồn uy tín và có liên quan.
  • Hãy tối ưu hóa cấu trúc nội bộ để liên kết giữa các trang liên quan trong trang Web của bạn.
Textlink là gì
Số lượng các liên kết trong bài viết

Tần suất đặt liên kết Website

Bạn không nên lạm dụng Textlink liên tục với số lượng lớn. Nó sẽ làm cho các liên kết trang Web không tự nhiên đối với Link trỏ đến các trang. Vậy bao nhiêu Textlink là hợp lý? Theo nhiều chuyên gia SEO, tỷ lệ Textlink nên chiếm khoảng 10-15% và phần còn lại là các Backlink có liên quan nhất đến nội dung của trang Web. Bạn nên đặt liên kết vào các vị trí quan trọng như đầu bài, trong các đoạn mô tả chính và ở cuối bài viết.

Tần suất đặt liên kết Website
Tần suất đặt liên kết Website

Đa dạng hóa các liên kết

Đa dạng hóa các liên kết giúp tạo một hệ thống liên kết tự nhiên và cân bằng trên trang web của bạn. Điều này có lợi cho cả trải nghiệm người dùng và SEO:

  • Sử dụng các loại Anchor text khác nhau, bao gồm từ khóa chính, cụm từ, tên thương hiệu, và các từ mở rộng.
  • Liên kết đến các nguồn đáng tin cậy và uy tín, bao gồm cả nguồn nội bộ và nguồn bên ngoài.
  • Đặt liên kết đến các loại nội dung khác nhau như bài viết, sản phẩm, dịch vụ, trang chủ, và nhiều loại trang khác.

Khi sử dụng Textlink bạn cần lưu ý một số yếu tố sau để phát huy tối đa hiệu quả:

  • Bạn không nên mua nhiều Textlink cùng một lúc. Nhất là đối với những Website mới tạo.
  • Đừng đặt Textlink trên các trang Web chất lượng kém, spam hoặc có nội dung không liên quan. Điều này có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang Web của bạn.
  • Các Textlink cần phải xuất hiện một cách tự nhiên trong nội dung văn bản và không làm mất đi sự liên kết của câu hoặc đoạn văn. Đừng cố gắng ép buộc việc đặt liên kết vào mọi nơi.
  • Hãy cung cấp một đoạn mô tả ngắn mô tả nơi liên kết đến. Điều này giúp người đọc hiểu được nơi họ sẽ được chuyển hướng và giúp cải thiện tính liên quan của liên kết.
  • Sử dụng Textlink để liên kết đến các nguồn đáng tin cậy, uy tín và có chất lượng. Điều này tạo sự tin tưởng từ người đọc và từ công cụ tìm kiếm.
Lưu ý khi sử dụng Textlink
Lưu ý khi sử dụng Textlink

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Wcab Network về Textlink. Hy vọng với những giải thích của chúng tôi về Textlink là gì sẽ giúp ích bạn trong quá trình làm SEO. Textlink là một con dao hai lưỡi, hãy sử dụng chúng đúng cách để mang lại hiệu quả cao cho Website của bạn nhé!

Xen thêm:

Seo offpage quan trọng như thế nào ?

Cách dùng External Link tăng hiệu quả trong SEO 

 Bật mí về các chiến thuật tiếp cận liên kết mồi