Brand – Phát triển thương hiệu

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Để nói vì sao chọn và không chọn thì rất nhiều nhưng chúng ta không thể phủ nhận một thương hiệu Brand tốt thì hiệu ứng tích cực cho doanh số là điều hiển nhiên.

 

Những bước cơ bản trong quá trình phát triển thương hiệu

Phát Triển Thương Hiệu

Brand là gì
Brand hay còn được gọi là thương hiệu, là tổng hợp các giá trị vô hình về thuộc tính của sản phẩm như: Tên, lịch sử, uy tín, bao bì, giá thành, cách quảng cáo cho thương hiệu đó… Nói một cách dễ hiểu, Brand là những thứ hằn sâu trong tâm trí khiến hàng, là cách mọi người nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn, đặc biệt nó chính cầu nối cảm xúc giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Branding khác với Brand Marketing

Branding là khái niệm thiên về phần hình thức, hình ảnh thương hiệu, cụ thể hơn là khuếch trương hệ thống nhận biết thương hiệu. Brand Marketing đề cập xâu sắc hơn về khái cạnh chiến lược (strategic brand management) và quản trị thương hiệu với ý nghĩa là một chiến lược marketing tổng thể, ít nhất ở cấp độ giải pháp toàn diện 4P, hoặc cao hơn là 7P.

Xây dựng kế hoạch và chiến lược

Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì? Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Tập khách hàng, thị trường bạn muốn, đang hướng tới là ở đâu? Lợi ích và tính năng của sản phẩm hay dịch vụ đó là gì? Khách hàng hiện tại và khách hàng tương lai nghĩ gì về công ty của bạn? Những giá trị nào là xứng đáng để họ gắn bó với doanh nghiệp của họ? Tìm hiểu nhu cầu, thói quen và mong muốn của các khách hàng hiện tại và tương lai .

Cách để thành công trong Branding là gì?

Cách để thành công trong Branding là gì?

Cách thành công trong Branding hay cách để xây dựng thành công một thương hiệu cần nhiều yếu tố, nhiều nguồn lực cũng như thời gian, đồng thời, bạn cần có những chiến lược đúng đắn, một kế hoạch chi tiết cùng các bước thực hiện vô cùng tỷ mỷ, cẩn trọng, nếu không, không phải bạn đang “xây dựng thương hiệu” mà là đang “tự đào mồ chôn mình”.

Xây dựng kế hoạch và chiến lược

  1. Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì?
  2. Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì?
  3. Tập khách hàng, thị trường bạn muốn, đang hướng tới là ở đâu?
  4. Lợi ích và tính năng của sản phẩm hay dịch vụ đó là gì?
  5. Khách hàng hiện tại và khách hàng tương lai nghĩ gì về công ty của bạn?
  6. Những giá trị nào là xứng đáng để họ gắn bó với doanh nghiệp của họ?
  7. Tìm hiểu nhu cầu, thói quen và mong muốn của các khách hàng hiện tại và tương lai để có thể định hướng chính xác.