Tiếp cận khách hàng tiềm năng với auto marketing
Một cách tiếp cận từ truyền thống nay đã được update lên với đi kèm với nó là công nghệ
Quy trình của Marketing Automation
Bước 1: Bạn gửi Email có nội dung mời tải/trải nghiệm dịch vụ mới nhất của mình tới một nhóm khách hàng có tiềm năng sẽ quan tâm đến nội dung của cuốn sách này.
Bước 2: Bạn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm
Bước 3: Một vài ngày sau, bạn gửi tiếp một email tới những người đã open/click v.v. Nội dung của email này là cung cấp cho họ thêm một ít tài liệu (báo cáo/ ebook...) có liên quan đến dịch vụ
Bước 4: Cuối cùng, khi khách hàng quan tâm dịch vụ mà bạn đã gửi ở Bước 3 thì ngay lập tức hệ thống Marketing Automation sẽ gửi thông báo đến đội ngũ bán hàng để họ theo dõi, chăm sóc kỹ hơn. Tại thời điểm này, khách hàng đã bày tỏ nhiều sự quan tâm của họ đến bạn cho nên họ hoàn toàn đủ điều kiện và có thể tiến xa hơn trong hành trình mua hàng.
Mỗi ngày, có rất nhiều người làm Marketing vẫn soạn email và gửi tới hàng trăm khách hàng có trong database, với hi vọng sẽ thu hút được một số ít người trong số đó quan tâm đến thông tin của mình. Cách làm đó liệu còn hiệu quả giữa thời đại này nữa không?
Vấn đề
Bạn đang lãng phí thời gian, chất xám thậm chí là cả tiền bạc của mình cho những người chưa chắc đã có nhu cầu quan tâm đến thông tin bạn chia sẻ
Thời gian
Việc gửi Email không có chọn lọc rất dễ làm bạn bị mất khách hàng bởi họ cảm thấy bị làm phiền. Đến một ngày nào đó, họ chặn tất cả mọi luồng thông tin của bạn. Chính bạn đã làm mất đi cơ hội tiếp cận họ trong tương lai.
Giải pháp
Marketing Automation sẽ giúp bạn hoàn thành công việc đó một cách hiệu quả nhanh chóng và còn đưa ra cho bạn những báo cáo chính xác về kết quả đã đạt được.
Đặt mình vào Khách hàng
Hãy thử đặt mình vào suy nghĩ của khách hàng. Nếu bạn được nhận một email giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của một công ty.
Vì không đúng đối tượng, không hiểu khách hàng dẫn đến mail spam. Bạn cần chuyên nghiệp hơn, công cụ phân tích hành vi như thế nào!?
Mục tiêu triển khai
Gửi email phù hợp, đúng lúc cho các khán giả được phân khúc
Tạo và thử các trang đích cho các chiến dịch khác nhau một cách dễ dàng. Lọc các lead và ưu tiên các hoạt động dựa trên cấp độ tương tác nội dung, vai trò và tiềm năng mua hàng. Đo lường doanh số từ các yếu tố khác nhau hoặc các điểm tiếp xúc khác nhau trong một chiến dịch