Phân tích SEO – Case Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc
Đối với các SEOer nhiều năm kinh nghiệm, thử thách là điều chuyện phải đối mặt thường xuyên. Bởi vậy chúng ta nên tư duy khắc phục sự cố hơn là than vãn về những thứ đang diễn ra.
Mở đầu case thẩm mỹ này, chúng ta sẽ review sơ về ngành này.
Từ khóa mảng thẩm mỹ
Đây là một trong số những từ khóa gọi là “khá cạnh tranh” ở ngành này, có bạn có thể nhận ra như sau: Mắt, mũi, ngực là các dịch vụ chính ở đây chúng ta chỉ nói về phẫu thuật thẩm mỹ. Mà các bạn đồn đoán là “rất lợi nhuận” , thật ra thì cũng không phải là rất lợi nhuận mà là siêu lợi nhuận.
Vậy nên đồng nghĩa với sự cạnh tranh kinh khủng mà chính các bệnh viện, viện thẩm mỹ mang lại, đơn cử ở các mảng khác google ads 1 click cao lắm tầm 30.000vnđ thì ở mảng này 1 click trên 50.000vnđ là chuyện thường.
Về hình ảnh phải đầu tư gấp bội, phải có team media riêng biệt. Video thì phải có celeb v.v nói lên mức độ cạnh tranh và nếu bạn thực sự muốn nhảy chân vào cần vốn đầu tư rất mạnh và có chiều sâu cũng như tầm nhìn. VD: Đầu tư vào spa hay thẩm mỹ tiểu phẫu, hay muốn đại phẫu.
Lan man đủ rồi, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích case thẩm mỹ mà chính xác là phẫu thuật thẩm mỹ này nhé.
Gợi ý cho các bạn: Thương hiệu mà chúng tôi muốn review case này hiện nay vẫn đang top mảng thẩm mỹ tại Việt Nam. Cuối bài viết chúng tôi sẽ show cho bạn đó là website nào nhé!
Vậy điều khó khăn khi nhận case dạng cạnh tranh cao như này là như nào!?
- Đốt tiền khinh khủng để đăng bài lên báo chí
- Về hình / video đầu tư bài bản
- Hệ thống SEO/ seeding/ ads đầu tư có chiều sâu
- Content không dừng chỉ unique mà phải chạm tới mức hiểu – hay – thuyết phục
Lần này chúng tôi muốn tập trung hơn về SEO nên sẽ tiếp tục phân tích đến hệ thống vệ tinh:
- Xây dựng hệ thống vệ tinh
- Content
- Đi báo
- Traffic
1. Xây dựng hệ thống vệ tinh:
Đối với xây dựng hệ thống vệ tinh, phổ biến hiện nay sẽ là mô hình kim tự tháp. Sẽ phân theo từng lớp và kết nối chặt chẽ qua từng node của vệ tinh.
Tuy nhiên nếu chỉ áp dụng mô hinh này thì điều gì tạo nên sự khác biệt để lên TOP!? Và… đó chính là mindset xử lý tình huống, ví dụ: khi đối thủ tăng tốc push hệ thống vệ tinh và báo chí thì mình sẽ chọn phương án phù hợp hơn như chạy Brand , game, khuyến mãi để tối ưu chi phí. Sau đó tùy vào từng kế hoạch sẽ push phủ đầu. Vì SEO cần thời gian để tích lũy và đợi kết quả.
2. Content
Content bạn nên focus vào những gì đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng như: Giá, chất lượng, vì sao phải dùng dịch vụ, có gì khác biệt. Điểm nhấn đến từ văn phong cho đến hiển thị chúng.
3. Đi báo
Thuật ngữ thường được sử dụng phổ biến nhằm mục đích… tăng trust cho website, có 2 dạng đi báo chính:
- Đi báo nhỏ, để tăng trust
- Đi báo lớn, để phát triển brand.
4. Traffic
Nếu nói traffic không ảnh hưởng tới kết quả SEO thì chắc chắn không đúng, traffic vẫn là một trong yếu tố ảnh hướng đến thành tích SEO . Và vận dụng như nào thì bạn phải đặt mình vào khách hàng cũng như rõ ràng logic cho robots của Google hiểu rõ.
Mở rộng hơn, để thành công mảng này chú ý nhiều yếu tố để bạn có thể thành công hơn. Thành công đến từ tiểu tiết.
Organic sẽ tăng trưởng theo thời gian, điều này bạn cần làm được. Và tốt nhất là tịnh tiến về phía trước, nểu rớt thì hãy tìm hiểu nguyên nhân. Riêng về thẩm mỹ là một ngành nhạy cảm , có thể giảm doanh số từ những vẫn đề khác như: Đang có ca phẫu thuật hỏng, gần tết v.v
Vậy nên chúng tôi vẫn nhấn mạnh tư duy là thứ Google cần ở bạn và sẽ giúp bạn thành công.
Và để cho các bạn đỡ tò mò, web mà chúng tôi nói đến là : Thammyhanquoc.vn – Bệnh viện thẩm mỹ JW HQ. Dự án này được thi hơn 1 năm và khi chúng tôi nhận dự án này đơn vị này đang bị thuật toán giam từ khóa rất nhiều. Nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng tôi nói đến vấn đề thuật toán ở bài sau thì sẽ chi tiết hơn.
Client Name
John Doe
Category
Portfolio
February 28, 2020
Location
3690 Brownton Road, Mississippi