Những cụm từ như content marketing đã rất quen thuộc hiện nay. Một nội dung quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng số lượng người biết content marketing là gì không nhiều. Do đó bạn hãy tham khảo chia sẻ của Marketingagency.vn để hiểu rõ về lĩnh vực này nhé.
Content marketing là gì?
Content marketing là gì? Đây là tên gọi chung cho phần nội dung phục vụ tiếp thị. Các hoạt động marketing luôn tập trung sự đầu tư vào khâu sáng tạo content và truyền tải nội dung đó qua kênh truyền thông phù hợp. Kết quả cuối cùng là đưa sản phẩm dịch vụ tiếp cận khách hàng có nhu cầu phù hợp. Marketing giúp khách hàng hiểu được và lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ mà nội dung đó đã truyền thông.
Nội dung content marketing đạt được giá trị khi có khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng thực tiễn. Ở một góc nhìn khác, content không chỉ là PR hàng hóa mà còn cung cấp những kiến thức hữu ích đến người đọc, người nghe, người xem hoặc người tiêu dùng.
Mục đích cuối cùng của marketing content là gì? Chính là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ được truyền thông. Tuy nhiên, chúng không quá mang nặng tính PR khiến người tiếp nhận thông tin cảm thấy không tự nhiên. Vậy lợi ích của nội dung tiếp thị đối với sự phát triển của doanh nghiệp là gì. Mời các bạn cùng tìm hiểu sâu hơn ở bài viết sau đây.
Content marketing là tên gọi chung cho phần nội dung phục vụ tiếp thị
Content marketing có vai trò gì với doanh nghiệp?
Bên cạnh khái niệm Content marketing là gì bạn cần hiểu vai trò của yếu tố này rất quan trọng đối với doanh nghiệp cụ thể như sau:
Hỗ trợ xây dựng thương hiệu
Mạng lưới content trong marketing là gì? Một thương hiệu uy tín luôn được xây dựng bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ và định hướng chiến lược marketing phù hợp với từng sản phẩm. Từ đó tạo dựng mạng lưới content marketing là khâu quan trọng trong quá trình xây dựng chiến lược marketing
Cải thiện doanh số bán hàng
Tỷ phú Bill Gates đã từng phát biểu rằng “Content is king”. Câu nói này vẫn luôn đúng với môi trường kinh doanh hiện đại ngày này. Dự kiến, đây cũng là tiền đề cho sự phát triển thương hiệu trong tương lai.
Sản phẩm dịch vụ của bạn có bán được hay không phụ thuộc vào cách mà bạn thuyết phục khách hàng. Bạn cần cho họ thấy rõ giá trị mà sản phẩm dịch vụ đó mang lại. Để làm tốt điều đó, bạn cần xây dựng nội dung tiếp thị tốt.
Tăng lượng tương tác với kênh bán hàng
Một trang web hay fanpage có khả năng giữ chân được người đọc, kích thích lượng tương tác hay không phụ thuộc rất nhiều vào giá trị nội dung. Như vậy bạn đã biết Content marketing executive là gì và hoạt động như thế nào hay không? Ngoài mục đích tiếp thị cho sản phẩm, dịch vụ thì họ còn phải cung cấp kiến thức hữu ích đến nhóm đối tượng tiêu dùng được tiếp cận.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Chất lượng Content Marketing là tiêu chí quan trọng để đánh giá một chiến dịch quảng cáo thành công. Content Marketing để hướng tới nhóm người dùng trên nền tảng số. Một chiến lược Content Marketing hợp lý và chuyên nghiệp dần dần sẽ giúp gây được sự ấn tượng của sản phẩm trong lòng khách hàng. Xây dựng được doanh nghiệp có giá trị về lâu dài, giá trị thương hiệu tăng cao, chi phí quảng cáo sẽ giảm đi.
Tiết
Xây dựng content marketing hiệu quả như thế nào?
Bản đồ content cho phép người thực hiện quan sát một cách tổng quát chiến lược. Ở đây, doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh phù hợp sao cho khớp với hành trình trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của khách hàng.
Tạo lập hồ sơ khách hàng mục tiêu chính xác nhất
Những người thực hiện chiến lược content sẽ phải nghiên cứu, khảo sát thực tế. Như vậy bạn đã biết nghề content marketing là gì? Họ sẽ là người lấy từ những dữ liệu thu được, họ tiến hành phác thảo chân dung khách hàng mục tiêu.Personas chính là hồ sơ đối tượng khách hàng mục tiêu nhất, quyết định trực tiếp đến việc định hình chiến dịch marketing.
Từ hồ sơ thu thập được, chiến lược nội dung bắt hình thành, dựa trên hành trình trải nghiệm sản phẩm dịch vụ.Sau khi phác họa được chân dung khách hàng, bạn tiếp tục phát triển nội dung. Trong suốt quá trình triển khai chi tiết, bạn cần tiến hành đo lường và điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.
Lựa chọn kênh truyền thông thích hợp nhất
Ở giai đoạn này, bạn hãy xác định kênh tuyên truyền nội dung sao cho phù hợp với chiến lược. Một số kênh truyền thông phổ biến có thể kể đến như email, mạng xã hội, website,Facebook, Zalo,.. Mỗi một kênh sẽ thích hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng cần tiếp cận.
Nói chung, nội dung marketing truyền thông trên càng nhiều kênh lan tỏa càng tốt. Tuy nhiên, bạn cần chọn ra một vài kênh chủ lực còn những kênh kia chỉ đóng vai trò phụ trợ đẩy content cho kênh chính.
Triển khai nội dung
Trong bước triển khai nội dung, bạn cần khéo léo chuyển đổi từ ý tưởng đã phác thảo thành mạng lưới content. Tiếp đến, bạn nên phân bổ chúng trên từng kênh truyền thông. Content marketing luôn đòi hỏi sự tươi mới, không bị trùng lặp nội dung gây nhàm chán tăng tỷ lệ thoát trên website hay Fanpage. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ check unique content để tránh sự trùng lặp nội dung nhé.
Thống kê và đánh giá kết quả
Content Marketing hiện đại cho phép bạn sử dụng công cụ thống kê, đo lường hiệu quả của chiến dịch tương đối chính xác. Cụ thể như Google Analytics hỗ trợ theo dõi lượng người truy cập trên website, Facebook Insight thống kê lượng tương tác trên Fanpage.
Từ những số liệu được thống kê mà hệ thống công cụ cung cấp, đội ngũ thực hiện chiến dịch có thể đánh giá hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có những điều chỉnh phù hợp để chiến dịch vẫn đi đúng hướng và đạt kết quả tốt.
Thống kê và đánh giá
Kết luận
Trên đây Marketingagency.vn đã giúp bạn trả lời câu hỏi content marketing là gì? Nội dung tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt nội dung mà bạn sẽ truyền thông có thể lên top Google hay không phụ thuộc rất nhiều vào tiêu chuẩn bài viết đưa ra.
Xem thêm: [Bí kíp] Cách viết content bài bản, thu hút và hiệu quả
Bài viết cùng chủ đề:
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website