CTA là chìa khóa biến người dùng thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Tận dụng tối đa khả năng của CTA có thể đem lại hiệu suất tốt hơn cho chiến dịch tiếp thị và tăng doanh thu bán hàng. Vậy CTA là gì? Cùng Marketing Agency dịch vụ seo tổng thể tìm hiểu về thuật ngữ này nhé!
CTA là gì?
CTA là viết tắt của cụm từ “Call to Action”. Trong tiếng Việt, chúng ta có thể hiểu đây là một lời kêu gọi hành động. CTA thường được thiết kế dưới dạng nút nhấn hoặc liên kết động. Mục đích chính của CTA là khuyến khích người dùng thực hiện một hành động cụ thể. Chẳng hạn như mua sắm sản phẩm, đăng ký dịch vụ, tải về tài liệu, hoặc tham gia khảo sát.
Các dạng CTA phổ biến?
CTA thường được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau. Hiện nay, có 6 dạng CTA khá phổ biến đó là:
- CTA sáng tạo: Loại này thường không theo quy tắc cố định. Chúng sẽ tạo ra sự thú vị nhằm thu hút người dùng.
- CTA tạo sự tò mò: Dạng này thường sẽ đưa giải pháp cho một vấn đề nào đó ở mức lưng chừng. Nhằm mục đích kích thích sự tò mò của người dùng click vào CTA để tạo ra sự chuyển đổi.
- CTA giúp giải quyết vấn đề: Lời kêu gọi này sẽ hứa hẹn giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng đang gặp phải.
- CTA mốc thời gian: Dạng này thường được sử dụng để thông báo cho khách hàng thời gian của chương trình khuyến mại. Nhằm mục đích kích thích tiêu dùng. Khiến họ phải tương tác ngay trong thời gian ngắn ngủi đó.
- CTA củng cố niềm tin: Dạng CTA này được dùng để công nhận về vấn đề nào đó bằng những bằng chứng thuyết phục. Từ đó củng cố thêm niềm tin của khách hàng.
- CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Mọi người thường sẽ bị hấp dẫn bởi những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Việc đưa lợi ích vào CTA sẽ tăng khả năng tạo ra lượt chuyển đổi cao.
Tại sao CTA lại quan trọng?
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng
CTA là chìa khóa giúp chuyển đổi người xem thành khách hàng. Một CTA hấp dẫn và thuyết phục có thể thúc đẩy người dùng thực hiện mua sắm, đăng ký, đặt hàng, hay thực hiện các hành động mục tiêu khác. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng và hiệu suất chiến dịch tiếp thị.
CTA giúp cải thiện vị trí xếp hạng
Các công cụ tìm kiếm như Google thường đánh giá trang web dựa trên tương tác của người dùng. CTA tốt có thể thúc đẩy tỷ lệ tương tác. Giữ người dùng trên trang web lâu hơn và giảm tỷ lệ thoát trang. Điều này có thể cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả tìm kiếm.
Thúc đẩy thêm các hành động khác
Ngoài mục đích chính, CTA còn có thể thúc đẩy các hành động phụ như chia sẻ nội dung, đăng ký nhận thông tin, tham gia khảo sát,… Điều này tạo ra nhiều cơ hội tương tác và kết nối với người dùng.
Các mẫu CTA thông dụng
Thu thập khách hàng tiềm năng
Mẫu CTA này tập trung vào việc thu thập thông tin liên hệ từ khách hàng tiềm năng. CTA này thường dưới dạng Banner quảng cáo nên bạn có thể sử dụng chúng dưới hình thức trượt theo đường lăn chuột của người đọc. CTA sẽ tạo một môi trường kết nối và gần gũi giữa thương hiệu và khách hàng, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Điền form đăng ký
Mẫu CTA này yêu cầu người dùng điền vào một form đăng ký để nhận thông tin. Form đăng ký có thể bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại,…Việc này giúp tạo cơ hội tương tác sâu hơn với người dùng. Cho phép gửi thông báo cá nhân hóa, thông tin tùy chỉnh cũng như giúp phân tích hành vi người dùng một cách chi tiết hơn.Ví dụ như bài CTA là gì này của tôi.
Nút CTA đọc thêm
Mẫu CTA này khuyến khích người dùng tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ hoặc nội dung chi tiết hơn. Thông qua việc nhấn vào nút “Xem Thêm”. Người dùng có cơ hội khám phá các thông tin chi tiết, tính năng, lợi ích của sản phẩm. CTA này giúp tăng thời gian trang web và khả năng chuyển đổi thông qua việc cung cấp thông tin thêm cho người dùng quan tâm.
Chia sẻ thông tin trên mạng xã hội
Mẫu CTA này được sử dụng để khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường tương tác với người dùng một cách tự nhiên. Nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu.
Chốt sale
Mẫu CTA này được dùng để tạo cảm giác khẩn cấp. Nhằm mục đích thúc đẩy người dùng mua sắm hoặc tham gia các chương trình khuyến mãi. Thông qua thông điệp “Chốt sale”, CTA này tạo ra sự bỏ lỡ cơ hội và kích thích người dùng thực hiện hành động ngay lập tức.
Chương trình khuyến mãi
Mẫu CTA là gì này giới thiệu các chương trình khuyến mãi hoặc mã giảm giá để thúc đẩy người dùng mua sắm. Thông qua việc sử dụng mã giảm giá. CTA này cung cấp khả năng tiết kiệm và khuyến khích hành động mua sắm hoặc tham gia các ưu đãi.
Cách tối ưu CTA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi 2023
Nút CTA từ review của Influencers
Bạn có thể tận dụng sự uy tín và độ ảnh hưởng của những người nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn. Tìm những người ảnh hưởng trực tiếp trải nghiệm và đánh giá tích cực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đặt những đoạn nhận xét tích cực này ngay bên cạnh hoặc trên nút CTA để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động.
Thiết kế thu hút sự chú ý
Thiết kế nút CTA phải đơn giản, rõ ràng và dễ nhận biết. Bạn nên sử dụng màu sắc tương phản so với nền. Đảm bảo nút nổi bật mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của trang web. Lưu ý, nút CTA của bạn cần phải có sự đồng bộ màu sắc với màu của thương hiệu. Điều này giúp tạo cho người dùng cảm giác quen thuộc.
Đưa ra lợi ích và giá trị mà khách hàng nhận được
Thay vì viết lời kêu gọi đơn thuần. Hãy tập trung vào lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi thực hiện hành động. Ví dụ, thay vì “Đăng ký”, bạn có thể viết “Đăng ký để nhận ưu đãi độc quyền và thông tin mới nhất về sản phẩm”.
Đường dẫn chuyển hướng hợp lý
Khi người dùng nhấn vào nút CTA. Họ cần được đưa đến trang liên quan và chính xác với thông điệp của CTA. Điều này đảm bảo rằng họ không bị lạc hướng và có thể thấy ngay giá trị mà họ đang tìm kiếm.
Tạo CTA trên nỗi đau của khách hàng
Bạn nên phân tích để nắm rõ nỗi đau hoặc khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Tạo một thông điệp CTA sử dụng ngôn ngữ mà họ có thể đồng cảm và thấy rằng bạn hiểu về tình huống của họ. Ví dụ, nếu bạn làm trong lĩnh vực giảm cân. CTA có thể là “Khám phá cách đạt được vóc dáng mơ ước và thoát khỏi nỗi ám ảnh về cân nặng”.
Giải đáp thắc mắc về CTA
CTA trên Tiktok là gì?
CTA (Call to Action) trên TikTok là một cách để khuyến khích và thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động cụ thể sau khi họ xem video của bạn trên nền tảng này. CTA là gì, nó giúp bạn tương tác sâu hơn với khán giả, tạo sự tham gia và tạo cơ hội tương tác chủ động từ phía họ. CTA thường xuất hiện dưới dạng các biểu tượng hoặc lời kêu gọi ngắn gọn, thường nằm dọc theo dòng thời gian video. Ví dụ, CTA trên TikTok có thể là:
- Thả tim nếu bạn đồng tình!
- Theo dõi tôi để xem thêm nhiều video vui nhộn!
- Đừng quên chia sẻ video này với bạn bè của bạn!
- Nhấn nút follow để cập nhật nhiều nội dung hấp dẫn hơn!”
Có phải bài đăng nào cũng sử dụng CTA?
Không phải bài đăng nào cũng cần sử dụng CTA là gì. Việc sử dụng lời kêu gọi phụ thuộc vào mục tiêu của bài viết và mối quan hệ với đối tượng mục tiêu. Ví dụ như một số bài viết nhằm mục đích là chia sẻ thông tin, gửi lời chúc, hoặc chia sẻ trải nghiệm cá nhân thì bạn không cần CTA.
Lời kết
Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu CTA là gì rồi phải không nào? Tối ưu CTA là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn hãy sử dụng những chiến thuật mà chúng tôi chia sẻ ở trên để làm cho CTA của mình trở nên hấp dẫn hơn nhé!
Bạn có thể biết thêm:
Khi bạn viết xong 1 bài post bạn có thể kiểm tra bài viết chuẩn SEO có đặt CTA chưa, điều này có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho bạn.
Cách tìm long-tail keyword hiệu quả thu hút người xem.
Sử dụng Link bait cũng là một lời kêu gọi hành động mà ít ai biết đến.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả