Các chỉ số trong quảng cáo nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng có thể giúp bạn hiểu được khách hàng của bạn là ai, biết họ thích gì và sự tác động của các chiến dịch marketing của bạn đối với họ như thế nào. Khi nói đến các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bên cạnh chỉ số được nhiều doanh nghiệp quan tâm như tỷ lệ chuyển đổi thì một trong những chỉ số cũng quan trọng không kém chính là tỷ lệ nhấp CTR. Bạn đã biết gì về CTR trong Facebook chưa? CTR Facebook là gì và làm cách nào để tăng CTR trong Facebook Ads? Cùng tìm hiểu.
CTR Facebook là gì?
CTR là viết tắt của Click through rate có nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột. Nó cho biết phần trăm số người đã nhấp vào quảng cáo của bạn sau khi quảng cáo đó xuất hiện. CTR Facebook là chỉ số thể hiện tỉ lệ người nhấp vào các quảng cáo của Facebook trên tổng số lần quảng cáo đó hiển thị trên nền tảng này.
Việc phân tích CTR của một chiến dịch marketing là cách tuyệt vời để kiểm tra xem các nỗ lực marketing của bạn có đem đến hiệu quả hay không vì chỉ số này tiết lộ số lượng người dùng cảm thấy quảng cáo đủ thú vị để nhấp vào và xem tiếp. Bên cạnh đó, việc đo lường tỷ lệ nhấp của từng chiến dịch sẽ cho phép bạn có thể so sánh và lựa chọn những chiến lược nào mang lại kết quả tốt với chi phí tốt nhất.
Công thức tính CTR Facebook
CTR Facebook có thể được tính bằng cách chia số lần nhấp vào liên kết trên quảng cáo Facebook cho số lần hiển thị của quảng cáo đó và nhân nó với 100 để có tỷ lệ phần trăm.
Sau đây là công thức tính CTR Facebook:
CTR = [100 x Tổng số lần nhấp vào quảng cáo] / [Tổng số lần hiển thị]
Cách để tăng CTR trên Facebook Ads của bạn
CTR Facebook ở mức trên 0,9% được xem là tốt. Tuy nhiên, nó vẫn có thể được cải thiện để phát triển hơn nữa. Hãy đi sâu vào phân tích các kỹ thuật mà bạn có thể bắt đầu để cải thiện chỉ số CTR Facebook Ads nhé.
Đặt tiêu đề quảng cáo thu hút
Dòng tiêu đề sẽ là một trong những điều đầu tiên mà khách hàng thấy trong bài quảng cáo của bạn. Khi tiêu đề có tính hấp dẫn, kích thích trí tò mò và khiến khách hàng phải click vào quảng cáo thì chúng cũng có thể giúp bạn làm tăng chỉ số CTR đáng kể.
Vậy, làm cách nào để tạo nên một tiêu đề ăn khách?
Thật ra không hề có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi này, bởi vì tất cả sẽ phụ thuộc nhiều vào mục tiêu, đối tượng khách hàng và các giá trị mà bạn đang cố gắng cung cấp cho các đối tượng khách hàng của mình. Tuy nhiên, những người làm quảng cáo lâu năm vẫn có một số mẹo giúp bạn có thể tạo ra một tiêu đề thật thu hút.
Tiêu đề ngắn gọn, đủ ý: Phần lớn người dùng Facebook không dành nhiều thời gian để xem xét một quảng cáo. Do đó, bạn cần phải thu hút họ nhanh nhất có thể. Trong trường hợp này, nếu tiêu đề của bạn không đúng trọng tâm hoặc quá dài, nó có thể bị bỏ qua. Tiêu đề từ 60-100 ký tự là hợp lý.
Tiêu đề có call to action: Call to action là cách để bạn chỉ cho khán giả biết bước tiếp theo cần thực hiện trong chính dòng tiêu đề của quảng cáo. Đặt call to action trong tiêu đề sẽ khuyến khích người dùng mở quảng cáo của bạn hơn và tăng CTR.
Sử dụng ngôn ngữ cá nhân hóa: Để làm được điều này, bạn nên sử dụng các thông tin nhân khẩu học về đối tượng khách hàng mục tiêu để họ cảm thấy rằng bài viết của bạn có liên quan đến họ. Giả sử, bạn có thể đặt tiêu đề là “100 cấu trúc thông dụng dành cho người mới bắt đầu học tiếng anh” thì đối tượng ở đây sẽ là người mới bắt đầu học tiếng anh căn bản. Những người chỉ mới học tiếng anh sẽ chú ý đến bài viết của bạn hơn.
Tận dụng hình ảnh có dòng tiêu đề
Khách hàng có thể nhìn vào hình ảnh quảng cáo của bạn và hiểu ngay quảng cáo đang nói về nội dung gì và quảng cáo đó đến từ ai không? Nếu câu trả lời là không thì hình ảnh quảng cáo đó không thật sự đủ rõ ràng để đạt hiệu quả CTR tốt.
Hình ảnh tốt sẽ cung cấp cho người dùng tất cả những gì họ cần biết và thu hút khách hàng vào nội dung của nó. Bởi vì sau tất cả, nếu khách hàng lướt news feed và thấy một quảng cáo từ thương hiệu yêu thích của mình nhưng lại thấy nó quá xấu hoặc không hấp dẫn thì họ có thể sẽ bỏ qua nó trước khi nhận ra nó là gì.
Vậy thì một hình ảnh thu hút sẽ trông như thế nào? Nó sẽ phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải, nhưng có một số mẹo nhanh có thể áp dụng được cho bất kỳ hình ảnh nào.
Ít chữ: Hãy giữ cho số chữ trên văn bản hình ảnh của bạn ở mức tối thiểu. Bạn chỉ nên đưa vào các thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu để người đọc có thể nắm bắt nội dung chỉ trong thời gian ngắn.
Dùng hình ảnh đa dạng: Bạn có thể sử dụng ảnh động như GIF, Video để thay thế các hình ảnh thông thường.
Sử dụng biểu tượng cảm xúc
Biểu tượng cảm xúc là một phần gắn liền với các phương tiện truyền thông xã hội, vậy tại sao không sử dụng chúng để khiến các quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn và tăng CTR?
Nhiều thương hiệu đã sai lầm khi không sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các bài đăng của họ với một lý do. Đó là họ tin rằng biểu tượng cảm xúc không chuyên nghiệp và chỉ phù hợp với nhóm đối tượng là thanh thiếu niên.
Thật ra, biểu tượng cảm xúc mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ:
Tăng sự chú ý: Biểu tượng cảm xúc có thể giúp làm nổi bật thông tin quan trọng bằng cách thêm màu sắc và thậm chí có thể thêm dấu ấn cá nhân.
Tăng sự kết nối: Biểu tượng cảm xúc có thể tăng sự kết nối về mặt cảm xúc sâu sắc hơn so với văn bản, vì chúng chia sẻ các biểu cảm, thông điệp mà chúng ta đều có thể hiểu. Điều này thậm chí còn có tác động nhiều hơn khi bạn xem xét đến các rào cản ngôn ngữ.
Khiến quảng cáo thêm tự nhiên: Bạn không muốn quảng cáo của mình trông giống như một quảng cáo. Việc sử dụng biểu tượng cảm xúc có thể giúp các quảng cáo xuất hiện như một bài đăng thân thiện, mang tính trò chuyện hơn là một quảng cáo chuẩn.
Do đó, hãy sử dụng biểu tượng cảm xúc vừa đủ, giữ ở mức tự nhiên cho bài đăng của bạn thêm thu hút nhé.
Đặt câu hỏi trong tiêu đề
Một câu hỏi có thể khơi gợi trí tò mò và thôi thúc người đọc phải tìm ra đáp án. Nếu đó là chủ đề có liên quan tới người đọc nữa thì thật tuyệt vời vì bạn đã đánh trúng thị hiếu của họ.
Hãy khơi gợi sự quan tâm của khách hàng mục tiêu bằng cách đặt ra những câu hỏi thú vị khiến họ muốn tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và nhấp vào bài đăng của bạn.
Vậy, bạn nên đặt câu hỏi như thế nào? Làm sao để biết người dùng quan tâm gì? Một cách hữu ích là bắt tay vào phân tích ngành của bạn và xem thử những câu hỏi mà mọi người đang hỏi là gì.
Tất nhiên, câu hỏi của bạn cũng cần phải liên quan đến sở thích của khán giả, các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Hãy sử dụng từ ngữ để làm cho nội dung của bạn có tính tác động và cho thấy doanh nghiệp của bạn hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng Call to action (CTA)
Mặc dù nội dung có giá trị là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng một lời kêu gọi hành động tốt sẽ là động lực cuối cùng để thuyết phục khách hàng thực hiện các bước tiếp theo. Nếu không có CTA, khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng sẽ không biết cách thực hiện hành động tiếp theo như thế nào. Hoặc đơn giản là họ không cảm thấy đủ thuyết phục để hành động.
Cho dù mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là tăng nhận thức về thương hiệu, bán sản phẩm hay tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng, thì CTA của bạn vẫn là yếu tố thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động tiếp theo.
Một trong những mẹo hay để làm cho các CTA trở nên thuyết phục là sử dụng các động từ chỉ hành động trong đó. Bạn có thể sử dụng một số từ như “Hãy, nhận ngay, liên hệ, gọi, tìm hiểu thêm, đăng ký miễn phí, theo dõi ngay,…”
Như vậy, CTA Facebook là một chỉ số giúp bạn kiểm tra xem có bao nhiêu phần trăm đối tượng mà bạn tiếp cận có hứng thú với bài đăng của bạn. Chúng giúp bạn trong việc điều chỉnh các quảng cáo của mình thích hợp hơn. Hy vọng rằng các thông tin mà chúng tôi cung cấp về CTR là gì và cách để tăng CTR trên sẽ mang đến cho bạn sự hữu ích trong việc thiết lập các quảng cáo Facebook.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả