Những sai lầm trong tuyển dụng marketing online

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Nói về vấn đề tuyển dụng sự là quá trình gian nan, khi nhân sự chưa chắc đã hiểu rõ về mảng mình đang tuyển. Không những thế có rất nhiều mảng con trong đó: Nhân viên chạy quảng cáo, SEO, content, chăm sóc khách hàng online, graphic designer v.v

Bởi vậy qua bài viết này chúng tôi sẽ phần nào tư vấn thế nào để có thể mô tả cho các ứng viên một cách ngắn ngọn nhưng vẫn đủ nghĩa.

Đầu tiên bạn có thể xem qua các dạng tuyển dụng SEO, một mảng rất phổ biến hiện nay. Nhiều lúc cảm giác nhân sự và chính công ty đang không hiểu rằng: Tuyển nhân sự mục đích và sử dụng nguồn lao động sao cho hợp lý, chỉ là thấy người khác – công ty khác đang chạy thì mình cứ tuyển thôi. Hãy có trách nhiệm với chính tiền của mình và lao động được sử dụng.

Bắt đầu nhé, mẫu tuyển dụng hời hợt và thiếu thông tin.

Các bạn nhân sự đang tuyển dụng nghĩ rằng thông tin càng nhiều thì càng lười đọc, đúng nhưng chưa hẳn đủ. Đối với ngời lao động có thâm niên họ đòi hỏi sự rõ ràng về JD rất nhiều.

Làm việc ở đâu, chế độ như thế nào, mô tả công việc và đặc biệt là yêu cầu công việc . Để xem năng lực có đủ để apply và lương có hấp dẫn v.v

Vậy bạn đang tuyển dụng intern hay người có kinh nghiệm >1 năm. Tôi xin khẳng định các bạn đang muốn tìm người có kinh nghiệm , vậy thể hiện mình là ngời chuyên nghiệp trong mắt ứng viên.

Hãy tối ưu hóa tin tuyển dụng, nhưng đừng làm hời hợt.

Tôi sẽ chỉ ra các nguyên tắc bạn cần truyền tải, đặc biệt là ở mảng Digital marketing.

  • Hãy thể hiện JD bằng tên chức vụ
  • Tên công ty + vị trí
  • Kinh nghiệm
  • Mức lương
  • Mô tả công việc
  • Yêu cầu công việc
  • Chế độ
  • Và đừng quên để lại contact để ứng viên liên hệ, đừng làm việc qua inbox facebook.

Văn phong cũng nên quá trực quan khô cứng, các marketers rất dễ bị thu hút bởi 1 cái gì đó mới mẻ và hấp dẫn. Vậy bạn đừng áp dụng form mẫu nào quá vào. VD: Áp dụng form tuyển dụng IT vào form tuyển dụng marketing thực sự là thảm họa.

Về phía ứng viên, hiện nay các bạn luôn có câu cửa miệng: Cho em xin JD! Trong khi không hề hiểu trong tin tuyển dụng đã là JD, vậy job description là gì?

Đó là mô tả các thông tin trên, tuy nhiên lại yêu cầu thêm JD. Các bạn ứng viên đang lầm tưởng rằng đó chỉ là mô tả nhưng thực chất 1 JD các yếu tố trên đã rất đầy đủ.

Việc còn lại sẽ trao đổi vào buổi phỏng vấn, qua đây tôi cũng khuyên các ứng viên nên tập trung vào những mô tả và tìm việc phù hợp. Thay vì spam “xin JD”.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *