Đây không phải là tin tuyển dụng mà là đang phân tích tại sao bạn cần vị trí SEO leader.
Bài viết này mong muốn của chúng tôi là tiếp cận đến các chủ doanh nghiệp, quản lý marketing hơn là các bạn SEO leader. Vì có những vấn đề nghề nghiệp các bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu bởi những thông tin mang tính chất thực tế.
Chúng ta sẽ cùng review vị trí này cần có những yếu tố như nào ở thị trường hiện nay, để đạt trực quan thì chúng ta sẽ tham khảo 1 vài nguồn để đảm bảo tính khách quan
Và rất nhiêu tin kiểu như này, đại loại là vị trí này cần yêu cầu nắm rõ lên từ khóa, chỉnh sửa các nội dung liên quan, phân tích đổi thủ. Thực hiện các kỹ thuật các về đi link v.v
Tuy nhiên các bạn nên nhớ để lên được leader người làm cần đủ thời gian để trải nghiệm, theo chúng tôi các cấp bậc mà SEO có thể phát triển và trao dồi trước khi lên leader như sau:
Các cấp bậc trong SEO và cần học gì để có thể làm leader SEO
- Giai đoạn 1: Cần tìm hiểu tổng quan về marketing
- Giai đoạn 2: Tìm hiểu về cấu trúc, bố cục website
- Giai đoạn 3: Nắm rõ về cách lên nội dung
- Giai đoạn 4: Tìm hiểu sau về SEO
- Giai đoạn 5: Senior SEO, cấp bậc sau khi tích lũy được 2 năm kinh nghiệm thực tế
- Giai đoạn 6: Chuyên gia về SEO, tầm 3-4 năm kinh nghiệm thực tế
- Giai đoạn 7: Xem xét mindset và khả năng quản lý team trước khi được thăng cấp
Tùy theo môi trường cũng như thực tế mà có thể rút gọn thời gian, tuy nhiên ở mỗi giai đoạn điều có những kiến thức nhất định cần đạt được. Vì vậy ngày này công việc SEO không chỉ đơn thuần là kỹ thuật, bộ phận này kết nối với các bộ phận khác như: media, ads và offline để từ đó đưa ra đo lường trên website.
Hiện nay SEO gắn liền với khả năng phân tích website (tracking), từ đó đưa ra các nhận xét để cùng các bộ phận khác đưa ra chiến lược phù hợp
Để SEO đi đúng với lộ trình của công ty, SEO cần phải hiểu các tệp khách hàng của cty để có thể triển khai từ khóa phù hợp. Giờ đã qua thời đại của việc chỉ tập trung vào traffic không trọng tâm. Các bạn có thể hiểu là traffic là rất tốt tuy nhiên nó thập chí còn không liên quan gì đến dịch vụ, vậy traffic mục đích đó để làm gì!?
Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ, SEO phải thay đổi thế nào để đem lại lợi nhuận cho công ty.
SEO đang càng ngày đi xa với thực tế
Giờ đây SEO nói chung và SEO leader nói riêng, đã không còn là kỹ thuật thuần nữa mà là 1 bộ phận không thể tách rời với marketing
Với tình trạng như hiện nay các SEO leader đang đối mặc với thách thức, thay đổi để phát triển hoặc chỉ là kỹ thuật viên thao tác.
Qua bài viết này chúng tôi muốn nhắc nhủ với các bạn thực tế tình trạng SEO hiện nay cũng như chủ doanh nghiệp cần điều gì ở vị trí SEO leader này
Để đóng góp ý kiến và tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985204646
Mail: Huynhbaohieu@hotmail.com
Địa chỉ: 169 D5, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website