Keyword là gì? Phân loại và nguyên tắc lựa chọn Keyword

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Khi có một lượng lớn thông tin trần ngập trước mắt người dùng, họ thường sẽ sử dụng keyword để tìm kiếm nhằm nhanh chóng và chính xác có được thông tin mình cần. Tuy nhiên, những tin tức mà người dùng tìm kiếm được cũng được sắp xếp theo một trình tự. Vậy tại sao trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm lại khiến người ta khát khao như vậy? Các nhân viên SEO đều hy vọng trang web của họ sẽ xuất hiện trên trang chủ của các công cụ tìm kiếm, nhận được lượt tiếp cận và lượt xem nhiều hơn nhằm nâng cao lượng tư vấn và giao dịch thành công.

Rõ ràng, trong tối ưu hoá Google SEO thì keyword vô cùng quan trọng, một khi keyword không trùng khớp với nhau, thì không chỉ là không thể nâng cao thứ hạng mà còn không thể mang lại doanh thu của website, trong việc tối ưu hoá thì keyword là chiếm vai trò quan trọng không thể bỏ qua trong website. Hôm nay XiaoZhi sẽ nói với các bạn về keyword là gì? Nguyên tắc phân loại và lựa chọn keyword. Hy vọng có thể giúp ích được cho mọi người.

Keyword là gì

Từ khoá(keyword)là từ hoặc cụm từ mà bạn muốn xếp hạnh, cũng chính là những cụm từ mà mọi người thường gõ vào thanh tìm kiếm của Google. Ví dụ: “máy xay”

Keyword không giới hạn ở tiếng Trung, tiếng Anh, con số, chữ cái thậm chí cả ký hiệu cũng có thể sử dụng cho việc tìm kiếm.

Sự quan trọng của keyword

Người dùng có được thông tin thông qua tìm kiếm các từ, cụm từ hoặc câu. Công cụ tìm kiếm sẽ dùng các từ được nhập trong thanh search để tìm kiếm những thông tin phù hợp và những tin được hiển thị chính là keyword.

Tuy nhiên thói quen tìm kiếm và cách dùng từ của mỗi người đều khác nhau, vậy thì làm cách nào để có thể tìm được keyword phù hợp với sản phẩm của bạn nhất trong số hàng nghìn keyword và để đối tượng mục tiêu có thể tìm kiếm được, và làm sao để trong những kết quả tìm kiếm tương tự có thể xuất hiện ở vị trí cao hơn, chiếm ưu thế hơn. Đây chính là mục tiêu quan trọng để nghiên cứu về Keyword.

Phân loại Keyword

1. Phân loại theo độ thịnh hành: keyword phổ biến, keyword chung, keyword không phổ biến

Keyword phổ biến: lượng tìm kiếm tương đối cao và việc tối ưu hoá sẽ hơi thử thách kỹ năng;

Keyword chung: lượng tìm kiếm và chỉ số nằm giữa phổ biến và không phổ biến, độ khó việc ưu hoá ở mức trung bình;

Keyword không phổ biến: Người dùng tìm kiếm với mục đích rõ ràng nhưng lượng tìm kiếm ít. Lưu ý: Keyword không phổ biến không phải là không có người tìm kiếm mà là ít người tìm, chỉ số của keyword này không thể tìm thấy trong một số công cụ.

2. Phân loại theo độ dài: keyword ngắn, keyword dài

Keyword ngắn: thường có là 2-4 từ, ví dụ: máy móc;

Keyword dài: mặc dù lưu lượng tìm kiếm thấp nhưng nếu người dùng sử dụng keyword dài để tìm kiếm có thể cho thấy mục đích rõ ràng, chính xác có thể cải thiện việc chuyển đổi sản phẩm và dịch vụ.

Nguyên tắc lựa chọn Keyword

Keyword đóng vai trò quan trọng trong quá trình tối ưu hoá SEO, và ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng. Vì vậy, lựa chọn keyword là điều quan trọng, nếu muốn tối ưu hiệu quả tốt hơn có thể tham khảo các nguyên tắc lựa chọn keyword phù hợp:

1. Khả năng sinh lời của keyword

Khả năng sinh lời của keyword có mối quan hệ mật thiết đến giá cho mỗi lượt nhấp của nó, đây là chìa khoá để phán đoán liệu quảng cáo của bạn có sinh lời hay không. Nếu như một keyword nào đó có giá đề xuất cao nhưng bạn lại ra giá quá thấp thì sẽ không có lưu lượng. Nhưng khi bạn nâng giá lên cao thì AcoS sẽ rất cao và vượt qua giá trị mục tiêu.

Công thức tham khảo: CPC (Giá của mỗi lượt nhấp) = AcoS lớn nhất * tỷ lệ chuyển đổi * đơn giá.

2.  Tiếp cận thói quen tìm kiếm của người dùng

Thuật ngữ chuyên môn trong ngành SEO gọi là keyword nhưng từ ngữ theo thói quen của người dùng là từ tìm kiếm. Đồng thời, chúng ta phải hiểu rằng, người dùng chỉ nhìn tổng quan sản phẩm và tìm kiếm chức năng, hình dạng, màu sắc của sản phẩm.

Vì thế, khi lựa chọn keyword cần phải tiếp cận với thói quan tìm kiếm của đối tượng mục tiêu.

3. Tránh những keyword phổ biến

Cùng ngành khả năng cao sẽ xuất hiện: cùng một keyword được nhiều công ty sử dụng, tần suất tìm kiếm của người dùng rất cao nhưng lại thiếu đi định vị chính xác đối tượng mục tiêu. Vì vậy, Xiao Zhi khuyên mọi người rằng khi chọn lựa keyword thì nên tránh những keyword phổ biến, đừng mù quáng chạy theo trend. Hãy chọn những keyword phù hợp với sản phẩm của mình, tức là những từ khoá có lưu lượng tìm kiếm nhiều, tỷ lệ chuyển đổi cao và có giá trị thương mại.

4. Giảm việc lựa chọn keyword không phổ biến

Việc nâng cao thứ hạng của website nhanh chóng đồng nghĩa với việc có nhiều lưu lượng truy cập và cơ hội giao dịch thành công hơi so với đối thủ cạnh tranh. Còn keyword không phổ biến đồng nghĩa với độ khó thấp và dễ tối ưu hoá. Thông thường, lưu lượng tìm kiếm của những keyword này không nhiều, tỷ lệ chuyển đổi không cao. Do đó, khi lựa chọn keyword cố gắng giảm các keyword không phổ biến.

Trên đây là phân loại và nguyên tắc lựa chọn keyword, keyword đóng vai trò quan trọng trong SEO và chúng ta nên lựa chọn một cách cẩn thận.