Meta Keyword đã không còn là thuật ngữ quá xa lạ đối với những bạn làm SEO. Vậy thẻ Meta Keyword là gì? Tối ưu chúng có giúp tăng thứ hạng hay không? Trong bài viết này, Wcab Network sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến Meta Keyword nhé!
Thẻ Meta Keyword là gì?
Thẻ Meta Keywords hay còn gọi là Meta Keywords tag. Đây là một thẻ HTML được sử dụng để định nghĩa các từ khóa liên quan đến nội dung của một trang web. Mục đích chính của thẻ này là để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về các từ khóa mà trang web đó muốn được liên kết và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Thẻ Meta Keyword sẽ không hiển thị với người truy cập vào trang web mà chỉ hiển thị với các công cụ tìm kiếm.
Ví dụ, <meta nam= “author” content= “cong ty wcab network”>
Vai trò của thẻ Meta Keywords?
Vai trò của thẻ Meta Keywords đã trải qua sự thay đổi trong quá trình phát triển của công cụ tìm kiếm. Trước đây, thẻ này được sử dụng để:
- Cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm: Ban đầu, thẻ Meta Keywords được thiết kế để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu về nội dung của trang web. Cũng như các từ khóa chính mà trang web muốn liên quan đến. Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về chủ đề của trang web và hiển thị nó trong các kết quả tìm kiếm liên quan.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Người quản trị trang web có thể thêm các từ khóa quan trọng vào thẻ Meta Keywords để cố gắng cải thiện vị trí của trang web trong kết quả tìm kiếm.
Tuy nhiên, theo thời gian, thẻ Meta Keywords đã bị lạm dụng và thường bị spam. Bằng cách thêm vào hàng loạt từ khóa không liên quan hoặc không chính xác. Điều này đã khiến các công cụ tìm kiếm không còn tin tưởng vào thẻ này nữa. Vào thời điểm hiện tại, các công cụ tìm kiếm chủ yếu dựa vào các yếu tố khác như tiêu đề trang (thẻ Meta Title), mô tả trang (thẻ Meta Description),…để xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm. Do đó, thẻ Meta Keywords đã không còn quan trọng trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Cách kiểm tra thẻ Meta Keywords ở trên trang
Cách 1: Sử dụng các công cụ phân tích trang web
Có nhiều công cụ trực tuyến có thể giúp bạn phân tích trang web và kiểm tra các yếu tố SEO, bao gồm cả thẻ Meta Keywords. Một số công cụ phổ biến bao gồm SEMrush, Ahrefs, Moz, SEO quake,…
Cách 2: Sử dụng View Page Source
Mở trình duyệt web và truy cập vào trang web mà bạn muốn kiểm tra. Sau đó, nhấn chuột phải và chọn “Xem mã nguồn trang” hoặc tương tự. Trong mã nguồn trang, bạn có thể tìm kiếm từ “Meta keywords” bằng cách nhấn CTrl + F để xem xem thẻ Meta Keywords có xuất hiện trong mã nguồn hay không.
Cách bật thẻ Meta keywords trong WordPress
Nếu trang web của bạn đang sử dụng nền tảng WordPress.đã cài đặt Plugin Yoast SEO. Thẻ Meta Keyword mặc định nó sẽ bị ẩn. Để hiển thị lại thẻ Meta Keyword bạn cần làm theo những bước dưới đây:
- Bước 1: Vào Plugin SEO chọn Dashboard. Tiếp theo bạn click vào Title & Metas chọn Click Other.
- Bước 2: Chỗ Use Meta Keword Tag, bạn chọn Enabled
- Bước 3: Bấm lưu, thẻ sẽ hiển thị lại trong Yoast SEO
Ngoài cách bật Meta Keywords ở trên. Bạn có thể bật thẻ trong mã nguồn trang bằng cách sửa đổi File header.php của chủ đề WordPress. Tuy nhiên, việc này cần có kiến thức về lập trình. Đặc biệt có thể gây rủi ro cho việc cập nhật chủ đề trong tương lai.
Cách tối ưu thẻ Meta Keywords trong SEO
Hiện nay, việc gắn thẻ Meta Keyword đã không còn là tiêu chí bắt buộc khi tối ưu SEO. Nhưng nếu Website của bạn được gắn thẻ Meta Keyword sẽ giúp Google nhanh chóng nhận diện Website. Dưới đây là một số cách tối ưu thẻ Meta Keywords trong SEO.
- Chỉ sử dụng từ khóa thực sự liên quan: Hãy đảm bảo rằng các từ khóa bạn chọn là thực sự liên quan đến nội dung của trang web. Tránh sử dụng các từ khóa không liên quan hoặc quá rộng rãi.
- Đừng lạm dụng: Không nên đặt quá nhiều từ khóa vào thẻ Meta Keywords. Tránh tình trạng Google phạt lỗi Duplicate Contens. Thay vào đó hãy tập trung vào một số từ khóa quan trọng nhất.
- Chú trọng vào nội dung: Hãy tập trung vào viết nội dung chất lượng cho trang web của bạn. Nội dung chất lượng sẽ có ảnh hưởng tích cực đến việc tối ưu hóa SEO. Từ đó, thu hút khách hàng thực sự quan tâm.
Tham khảo: Dịch vụ seo tổng thể website
Kết hợp Meta Keyword trong nội dung
Khi nói đến việc tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm (SEO). Việc kết hợp từ khóa trong nội dung vẫn quan trọng. Dù thẻ Meta Keywords không còn được sử dụng. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản để kết hợp từ khóa trong nội dung:
- Nghiên cứu từ khóa: Đầu tiên, bạn cần nghiên cứu từ khóa mà bạn muốn tập trung để tối ưu hóa. Sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner hoặc Ubersuggest để tìm hiểu về các từ khóa phù hợp và có lượng tìm kiếm cao.
- Chọn từ khóa chính: Chọn một hoặc vài từ khóa chính mà bạn muốn trang web của mình được tối ưu hóa. Đảm bảo rằng các từ khóa này liên quan trực tiếp đến nội dung của trang
- Tránh lỗi chính tả: Lỗi chính tả trong thẻ meta của bạn có thể chỉ cho các công cụ tìm kiếm hiểu rằng trang của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm sai chính tả
- Liên kết nội bộ: Khi có thể, liên kết đến các bài viết hoặc trang khác trên trang web của bạn sẽ giúp tạo mối liên kết giữa các nội dung và cải thiện trải nghiệm người dùng.
- Chú trọng đến giá trị thực sự: Những cụm từ tìm kiếm đã đưa người dùng đến trang của bạn từ trước đến nay có thể là những từ khóa hữu ích để bạn tạo danh sách Meta Keyword.
Lời kết
Hy vọng bài chia sẻ này của Marketing Agency sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Meta Keywords là gì. Dù hiện nay Meta Keywords đã không còn được Google sử dụng để xác định vị trí của một trang Web. Nhưng nếu có thời gian thì việc tối ưu thẻ Meta Keyword vẫn sẽ tốt hơn cho quá trình làm SEO Onpage cho Website của bạn.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website