SEO outsource đang là xu thế

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Tại sao SEO outsource đang là xu thế!?

Góc độ của 1 agency lâu năm và triển khai rất nhiều dự án, chúng tôi đưa ra kết luận 1-2 SEOer có thể nhận được 2-3 dự án cùng lúc nếu biết phân phối thời gian phù hợp. Vì vậy khi triển khai SEO outsource bạn sẽ vừa có nhân sự đông hơn và chất lượng hơn mà chi phí tối ưu hơn rất nhiều.

Vậy có phải SEO rảnh quá không? Không hề, tuy nhiên SEO giờ nặng về tư duy nhiều hơn là 1 công việc lặp đi lặp lại nhiều lần. Vì sao nhỉ!? Bởi vì nếu các thao tác như backlink, content, onpage giờ đây chiếm không quá nhiều thời gian và thậm chí các tools giờ đây đã đáp ứng được điều đó.

SEO outsource
SEO outsource

Quan trọng là tư duy của SEOer sẽ quyết định làm gì và phải đưa ra phương án gì để thật đặc biệt, và điều đó tới từ kinh nghiệm xử lý sau đó là góc sáng tạo của SEOer. Tất nhiên nó phải tới mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài cho khách hàng.

Tuy nhiên điều đáng buồn hiện nay là việc SEO đang ngày trở nên máy móc ở đại đa số, dẫn đến thay vì làm thật sáng tạo và logic thì SEOer ngày càng chai lì với các kiến thức cũ.

Chúng tôi gặp 1 vài khách hàng rằng họ đang xây dựng hệ thống vệ tinh nhưng… chỉ để lên vài bài để trỏ link và dừng ở đó. Thật sự các kiến thức đại loại vậy nó hơi lỗi thời rồi và việc áp dụng vừa ít tác dụng vừa phung phí tiền bạc.

Quay lại câu chuyện tại sao outsource đang là xu thế. Vì chúng tôi có nhiều bộ phận để:

  • Lấy thông tin khách hàng
  • Phân tích tệp khách hàng mục tiêu
  • Đánh giá đối thủ
  • Triển khai từ khóa cho phù hợp: Thiên về traffic hay chuyển đổi v.v
  • Fix web, tối ưu web 
  • Lên phương án tổng quát
  • Lên KPI theo từng tháng
  • Và sự sáng tạo của cả team SEO, thêm một chút tới từ cảm nhận và thay đổi theo thực tế.

Vì sao mục cuối là sự cảm tính!? Vì SEO giúp người dùng nhận được thông tin mà chủ web muốn truyền tải, bởi vậy các thông tin được đo lường và cảm nhận thực tế để tiếp tục tối ưu chứ không phải máy móc quyết định.

Google ngày càng đánh giá cao sự độc lạ  mà chính xác là thông tin có giá trị cho người dùng. Xét về khía cạnh này chúng ta sẽ review tiếp lại vấn đề giữa inhouse và outsource

Không thể thừa nhận rằng công việc SEO ngày càng dùng chất xám nhiều hơn, đối với các agency SEO như chúng tôi việc phải luôn trao dồi kỹ năng cũng như kiến thức để hoàn thiện bản thân hơn nữa dể rồi khi triển khai cho ra tỉ lệ dự án thành công là điều bắt buộc.

Còn đối với inhouse – full time thì sao, họ yên tâm về chế độ. Làm không được thì vẫn có lương. Điều này làm giảm sự cố gắng

Tuy nhiên outsource hay inhouse đều có những hạn chế riêng, nhưng với tinh thần cầu tiến chúng tôi luôn cố gắng xóa nhòa khoảng cách này. Để không chỉ là cung cấp dịch vụ mà là đồng hành cùng doanh nghiệp.