Một Meta Title chuẩn SEO, mô tả chính xác nội dung của trang, thường sẽ có sức hấp dẫn cực kỳ lớn trong việc khiến cho người dùng nhấp vào liên kết của bạn thay vì đối thủ. Vậy Meta Title là gì? Làm thế nào để tối ưu Title chuẩn SEO? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất tần tật thông tin về Meta Title nhé!
Meta Title là gì?
Meta Title hay còn được gọi là thẻ tiêu đề (Title Tag) hoặc tiêu đề trang. Đây là một phần tử HTML quan trọng trong mã nguồn của một trang Web. Chứa một dòng văn bản mô tả ngắn về nội dung của trang.
Thông thường, Meta Title được hiển thị trên thanh tiêu đề của trình duyệt web. Khi người dùng truy cập trang và trong kết quả tìm kiếm của Google (SERPs) sẽ nhìn thấy chúng.
- Với trang kết quả tìm kiếm: Thẻ tiêu đề xuất hiện dưới dạng là một dòng chữ xanh, là ấn tượng đầu tiên khi tìm kiếm mà người dùng có được trước khi nhấp vào nội dung trong trang web của bạn.
- Với trình duyệt Web: Thẻ tiêu đề sẽ hiển thị ở phần tab trên đầu Trình duyệt web của bạn. Và nếu bạn mở các tab khác, để tìm kiếm trở về tab đã mở trước đó, một tiêu đề chứa từ khóa quan trọng gần phía trước và dễ nhận biết sẽ trợ giúp việc đảm bảo rằng mọi người không mất dấu nội dung của bạn.
Vai trò của Meta Title là gì trong SEO
Thẻ tiêu đề có vai trò quan trọng trong việc mô tả chính xác và hấp dẫn về nội dung của trang web. Nó giúp người đọc và công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về chủ đề. Cũng như nội dung của bài viết trước khi họ truy cập vào nó. Ngoài ra, Meta Title còn giúp:
Tăng tỷ lệ Click
Meta Title có tác dụng tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột trong kết quả tìm kiếm. Bởi một tiêu đề hấp dẫn và mô tả rõ ràng có thể thu hút sự chú ý và khuyến khích người dùng nhấp vào trang web của bạn.
Tăng xếp hạng trên Google
Mặc dù thẻ tiêu đề không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp. Tức là cho dù bạn tối ưu một từ khóa trong thẻ tiêu đề. Sẽ không thể giúp bạn cải thiện thứ hạng trên Google. Tuy nhiên, Title tag lại ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột của bạn. Mà càng có nhiều người dùng nhấp vào tiêu đề trang của bạn, Google sẽ xếp hạng trang web bạn cao hơn. Từ đó gián tiếp cải thiện thứ hạng trang Web của bạn.
Tăng độ phủ sóng thương hiệu
Mọi người có xu hướng nhấp vào trang của thương hiệu mà họ biết đến hoặc tin tưởng sử dụng. Nên nếu thương hiệu của bạn đã chiếm được lòng tin của khách hàng. Bạn có thể sử dụng Title Tag như là một công cụ cực kỳ hữu ích cho việc tăng độ phủ sóng thương hiệu. Bằng cách hiển thị tên thương hiệu trên thẻ tiêu đề của bạn.
9 Tiêu chí tối ưu Title SEO hiệu quả 2023
Để tối ưu thẻ tiêu đề chuẩn SEO, hãy bỏ túi ngay 9 tiêu chí tối ưu Title SEO dưới đây nhé!
Độ dài Title chuẩn SEO
Vì Google chỉ có thể hiển thị 50-60 ký tự của một tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm. Vì thế, bạn nên tạo Meta Title có độ dài trong khoảng 50-60 ký tự. Điều này sẽ đảm bảo hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm và trình duyệt. Nếu tiêu đề của bạn quá dài, công cụ tìm kiếm sẽ không thể hiển thị đầy đủ và thay bằng “….” phía sau.
Ưu tiên từ khóa đứng đầu và tự nhiên
Người đọc sẽ có xu hướng đọc từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Vì thế, bạn nên ưu tiên đặt từ khóa chính ở phần đầu tiên của Meta Title. Như thế sẽ thu hút sự chú ý cũng như và tăng tính liên quan cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn nên viết một cách tự nhiên và không gò bó bởi việc sử dụng từ khóa.
Tránh sử dụng các thẻ tiêu đề bị trùng lặp
Các thẻ tiêu đề trùng lặp chắc chắn có ảnh hưởng xấu đến SEO của bạn. Bởi vì nó gây nhầm lẫn cho công cụ về việc xác định trang nào là trang phù hợp nhất cho người dùng. Vì thế, mỗi trang trên Website của bạn nên có thẻ tiêu đề khác nhau. Để Google có thể xác định trang nào là trang tốt nhất, đúng với nhu cầu người dùng nhất để hiển thị cho mỗi lượt tìm kiếm.
Title SEO bao hàm nội dung trọng tâm bài viết
Tiêu đề nên phản ánh chính xác nội dung và thông điệp trọng tâm của bài viết hoặc trang. Điều này giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung trước khi truy cập.
Tránh sai lỗi chính tả
Lỗi mà bạn chắc chắn phải tránh là viết sai chính tả. Lỗi này sẽ gây mất thiện cảm, tạo sự không đáng tin cho người đọc. Do đó, nó không đáng để bạn phạm phải nên hãy hết sức thận trọng.
Đặt yếu tố người dùng lên hàng đầu khi đặt tiêu đề
Việc cố gắng nhồi nhét từ khóa vào thẻ tiêu đề mà không thể hiện được bất kỳ sự liên quan nào với nội dung trang web. Sẽ khiến người đọc khó chịu. Luôn nhớ rằng, khi đặt Title Tag, sự liên quan là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xếp hạng của Google.
Nội dung Title phải tự nhiên, gây sự tò mò và hứng thú
Tạo một tiêu đề không những phải đảm bảo tối ưu cho SEO mà còn kích thích sự tò mò của người đọc, khuyến khích họ nhấp vào trang của bạn.
Đề cập đến lợi ích và nỗi đau khách hàng đang gặp phải
Những tiêu đề đánh vào nỗi đau của khách hàng thường sẽ thể hiện việc cung cấp thông tin nhiều hơn. Chắc chắn chứa từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm thông tin, giải pháp cho nỗi đau của họ.
Sử dụng lời kêu gọi hành động
Nếu mục tiêu của trang là khuyến khích người đọc thực hiện một hành động cụ thể. Hãy sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) trong tiêu đề để hỗ trợ mục tiêu này. Về mặt tâm lý, một lời kêu gọi hành động có hiệu quả hơn trong việc khiến người dùng làm điều gì đó. Nó cũng có nhiều khả năng thu hút người dùng vào trang web của bạn và tăng CTR. Nó có thể bắt đầu với các từ hoặc cụm từ hành động như: nhận ngay, xem ngay, so sánh,… Đồng thời, một CTA tốt và sáng tạo thực sự có thể làm cho thẻ tiêu đề của bạn nổi bật.
Lời kết
Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ về Meta Title. Chắc hẳn bạn đọc đã biết Meta Title là gì cũng như biết cách tối ưu thẻ tiêu đề sao cho chuẩn SEO rồi đúng không? Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với marketingagency.vn để được giải đáp sớm nhất nhé!
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website