CPD là gì? Tầm quan trọng của CPD trong Marketing

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
CPD là gì

Trong thế giới quảng cáo đa dạng và cạnh tranh khốc liệt như ngày nay. Việc sử dụng quảng cáo CPD đã chứng tỏ sức mạnh của mình trong việc tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng trong khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn muốn tìm hiểu CPD là gì, hãy cùng Marketing Agency đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

CPD (Cost Per Duration) là gì?

CPD (Cost Per Duration) là một thuật ngữ trong lĩnh vực quảng cáo. Đề cập đến cách định giá dựa trên thời gian hoặc độ dài của quảng cáo. Thay vì tính phí dựa trên số lần nhấp chuột hay hiển thị. CPD tính phí dựa trên khoảng thời gian quảng cáo được hiển thị trên một nền tảng truyền thông nào đó. Phương pháp này thường phù hợp cho những tương tác kéo dài thời gian như Livestream. Mang lại khả năng đo lường tương tác thực sự và tạo sự tương tác dài hơn với khách hàng.

CPD (Cost Per Duration) là gì?
CPD (Cost Per Duration) là gì?

Giả sử quảng cáo video có thời gian trình diễn là 15 phút và mức CPD được thiết lập là $0.50. Nếu một người xem quảng cáo trong suốt 15 phút. Doanh nghiệp sẽ trả $0.50 cho tương tác này. Điều này khuyến khích doanh nghiệp tạo ra nội dung hấp dẫn và thú vị để thu hút sự chú ý của khách hàng trong thời gian dài hơn và tạo ra giá trị tương tác bền vững.

Tầm quan trọng của CPD là gì?

Tầm quan trọng của Cost Per Duration đối với các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị là khá lớn. Đặc biệt khi áp dụng cho các loại nội dung có thời gian trình diễn dài như livestream hoặc các chương trình truyền hình trực tiếp trên mạng xã hội. Dưới đây là một số điểm quan trọng về tầm quan trọng của CPD:

  • CPD cho phép doanh nghiệp đo lường tương tác thực sự của khách hàng trong thời gian dài hơn. Thay vì chỉ tập trung vào số lượng nhấp chuột hay hiển thị, CPD đo lường sự tương tác kéo dài và độ sâu của sự tham gia.
  • CPD khuyến khích doanh nghiệp tạo ra nội dung hấp dẫn và thú vị để thu hút sự chú ý của khách hàng trong khoảng thời gian kéo dài. Điều này tạo cơ hội để tương tác và tiếp tục gắn kết với khách hàng một cách sâu sắc hơn.
  • CPD giúp doanh nghiệp định giá quảng cáo dựa trên giá trị thời gian. Chứ không chỉ là hiển thị. Điều này có thể phản ánh chính xác hơn giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền đạt thông qua quảng cáo.
Tầm quan trọng của CPD là gì?
Tầm quan trọng của CPD là gì?

Một số đặc điểm của quảng cáo CPD

Là một trong những phương thức quảng cáo vô cùng phổ biến hiện nay. CPD là gì nó có một số đặc điểm mà bạn cần lưu ý:

  • Cách thức thực hiện quảng cáo tương đối đơn giản.
  • Phí hợp đồng sẽ được tính dựa trên thời gian, kích thước cũng như vị trí hiển thị. Ví dụ: Nếu doanh nghiệp book quảng cáo trên tivi thì chi phí sẽ càng cao.
  • Vị trí của quảng cáo CPD phải được đặt ở các vị trí nổi bật nhất của trang chủ. Những nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy mới có thể đạt hiệu quả cao.
  • Nếu trang web có lưu lượng truy cập cao thì việc quảng cáo mới phát huy được kết quả như mong muốn.
  • CPD là loại quảng cáo có chi phí tương đối đắt đỏ so với những loại quảng cáo khác. Vì thế, chúng chỉ phù hợp với các tập đoàn, công ty lớn.
CPD là loại quảng cáo có chi phí tương đối đắt đỏ
CPD là loại quảng cáo có chi phí tương đối đắt đỏ

Khi nào nên sử dụng quảng cáo CPD?

Quảng cáo video

CPD thường được sử dụng cho quảng cáo video. Đặc biệt là trên các nền tảng như YouTube, Facebook, Instagram. Bạn có thể chọn CPD nếu bạn muốn đảm bảo rằng video của bạn được hiển thị trong một khoảng thời gian cụ thể trước hoặc giữa các video khác.

Sự kiện trực tiếp

Nếu bạn tổ chức một sự kiện trực tiếp trên mạng xã hội. Và muốn đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị suốt cả thời gian sự kiện diễn ra thì CPD có thể là lựa chọn thích hợp.

Sử dụng quảng cáo cpd cho sự kiện trực tiếp trên mạng xã hội
Sử dụng quảng cáo cpd cho sự kiện trực tiếp trên mạng xã hội

Tập trung vào nhận diện thương hiệu

Nếu mục tiêu chính của bạn là tăng nhận diện thương hiệu hoặc công bố sản phẩm/dịch vụ mới .Thay vì tối ưu hóa cho việc tương tác hoặc chuyển đổi thì CPD là thích hợp nhất để thu hút khách hàng.

Lưu ý quan trọng khi ứng dụng quảng cáo CPD trong doanh nghiệp

Mặc dù chạy quảng cáo CPD đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nhưng nếu thực hiện sai cách thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Vì thế, khi ứng dụng quảng cáo CPD, bạn cần chú ý một số điểm sau:

Nên chú trọng hình ảnh/video

Hình ảnh và video đóng vai trò quan trọng trong việc chinh phục khán giả khi sử dụng quảng cáo CPD. Hãy sử dụng hình ảnh hoặc video có độ phân giải cao để đảm bảo rằng nội dung của bạn được hiển thị một cách sắc nét và chất lượng. Nếu hình ảnh hoặc video của bạn mờ hay không rõ ràng, khả năng tạo ấn tượng tích cực với khán giả sẽ giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng các yếu tố như âm nhạc, tiếng nói. Đồng thời thêm hiệu ứng đồ họa để tạo ra câu chuyện hấp dẫn, sinh động nhằm gắn kết khán giả vào quảng cáo của bạn. Hãy tạo một “hook” mạnh mẽ ngay từ đầu để khích lệ khán giả tiếp tục xem quảng cáo.

Lưu ý quan trọng khi ứng dụng quảng cáo CPD trong doanh nghiệp
Lưu ý quan trọng khi ứng dụng quảng cáo CPD trong doanh nghiệp

Tập trung xây dựng nội dung chất lượng

Với giới hạn thời gian của quảng cáo CPD là gì. Việc truyền tải thông điệp quan trọng một cách rõ ràng và thu hút là cực kỳ quan trọng. Thay vì cố gắng chứa đựng quá nhiều thông tin. Hãy tập trung vào điểm chính và biểu đạt nó một cách súc tích.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm lời kêu gọi hành động để khuyến khích khán giả thực hiện hành động cụ thể sau khi xem quảng cáo. Đây có thể là việc truy cập trang web, đăng ký dịch vụ, mua sản phẩm. Hoặc thậm chí là thả tim, chia sẻ trực tiếp với quảng cáo. CTA rõ ràng và hấp dẫn có thể thúc đẩy sự tương tác và chuyển đổi.

Cân đối thời gian quảng cáo hợp lý

Với những đoạn quảng cáo ngắn có nội dung thú vị sẽ khiến nhiều khách hàng dành thời gian xem hết. Còn những quảng cáo quá dài, nội dung thiếu hấp dẫn thì chỉ gây lãng phí chi phí sản xuất cho doanh nghiệp. Chẳng hạn, việc quảng cáo chen ngang khi bạn đang xem một bộ phim yêu thích sẽ khá khó chịu. Nếu là một đoạn quảng cáo ngắn thì đa số người dùng sẽ chờ tiếp. Tuy nhiên CPD là gì, nếu đoạn quảng cáo quá dài thì nhiều người sẽ lựa chọn chuyển kênh.

Người dùng thường không đủ kiên nhẫn để xem hết những quảng cáo đó. Họ sẽ có xu hướng bỏ qua video quảng cáo sau 10s nếu chúng nhàm chán. Vì thế, cách để giữ chân người xem dễ nhất đó chính là đặt ra những vấn đề, tình tiết gay cấn hoặc gây nên sự tò mò lên đầu. Khi đó người xem sẽ bị thu hút và phải nán lại tìm hiểu.

Xác định đúng phân khúc khách hàng

Vậy xác đinh CPD quảng có là gì . Khi áp dụng quảng cáo CPD, việc hiểu rõ phân khúc khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng nhất. Bạn cần xác định rõ họ là những ai, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp thế nào. Từ đó có thể chọn địa điểm áp dụng quảng cáo phù hợp. Ví dụ, đối tượng khách hàng tiềm năng là giới trẻ thì quảng cáo CPD hiệu quả nhất sẽ nằm ở các trang báo chí như Kenh14.vn, theanh28.vn,…

Xác định đúng phân khúc khách hàng
Xác định đúng phân khúc khách hàng để quảng cáo CPD

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về thuật ngữ CPD là gì cũng như biết cách sử dụng quảng cáo này hiệu quả. Có thể nói, quảng cáo CPD là chìa khóa để mở cửa cho những cơ hội mới. Giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng cũng như ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí của người dùng.