Nguyên nhân quảng cáo Facebook không có chuyển đổi?

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Tại sao quảng cáo facebook không có chuyển đổi?

Gần đây, Marketing Agency nhận được câu hỏi từ một bạn độc giả là “Tại sao tôi chạy quảng cáo mãi mà không ra đơn?” Mặc dù bạn đã thử nhiều cách nhưng kết quả vẫn lại là con số 0 tròn trĩnh. Vậy nguyên nhân quảng cáo Facebook không có chuyển đổi là do đâu? Hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết sau để có tìm ra câu trả lời thỏa đáng nhé!

Quảng cáo trên facebook còn hiệu quả không?

Để biết quảng cáo trên Facebook còn hiệu quả hay không, bạn hãy đọc qua các thông tin sau của mạng xã hội Facebook:

  • Số lượng người dùng khổng lồ: Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng. Điều này tạo ra một tiềm năng tiếp cận khổng lồ cho doanh nghiệp.
  • Khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu: Facebook cho phép quảng cáo định rõ đối tượng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi trực tuyến và nhiều yếu tố khác. Giúp bạn tiếp cận người dùng có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn.
  • Công cụ quảng cáo mạnh mẽ: Facebook cung cấp nhiều công cụ quảng cáo mạnh mẽ để theo dõi và đo lường hiệu suất chiến dịch. Bạn có thể xem tỷ lệ tương tác, số lần hiển thị quảng cáo, số lượt nhấp chuột, và nhiều chỉ số khác.
  • Tích hợp quảng cáo đa phương tiện: Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video, bài viết và nhiều định dạng quảng cáo khác trên Facebook. Điều này cho phép bạn tạo nội dung đa dạng để thu hút sự chú ý.
Quảng cáo trên facebook còn hiệu quả không?
Quảng cáo trên facebook còn hiệu quả không?

Qua những thông tin trên thấy, Facebook Ads vẫn còn hiệu quả trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên cũng vì thế mà sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trên nền tảng này ngày càng khốc liệt. Để sản phẩm của bạn nổi bật so với đối thủ, bạn cần phải có chiến lược quảng cáo đúng và tương tác với khách hàng một cách thông minh.

Tại sao quảng cáo Facebook không có chuyển đổi?

Chuyển đổi là việc người xem quảng cáo trở thành khách hàng thực sự. Tức là họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn sau khi xem quảng cáo. Chẳng hạn như mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ, hoặc đăng ký nhận thông tin. Vậy tại sao quảng cáo facebook không có chuyển đổi? Dưới đây là các lý do phổ biến mà Marketing Agency đã tổng hợp lại. Bạn xem xét quảng cáo của bạn đang mắc lỗi ở trường hợp nào nhé!

Target mục tiêu không chính xác

Một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với hiệu quả của quảng cáo Facebook là đối tượng mục tiêu. Bởi trong một cộng đồng người dùng khổng lồ như mạng xã hội Facebook thì không phải tất cả đều là khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn không xác định rõ đối tượng trong việc định hướng quảng cáo thì không thể tiếp cận được khách hàng thực sự.

Tại sao quảng cáo facebook không có chuyển đổi?
Tại sao quảng cáo facebook không có chuyển đổi?

Trang đích không được tối ưu hóa chuyển đổi

Trang đích mà người dùng được đưa tới sau khi nhấp vào quảng cáo cần phải được thiết kế sao cho thúc đẩy họ thực hiện hành động. Chẳng hạn như mua sản phẩm, đăng ký, hoặc điền vào một biểu mẫu. Nếu trang đích không tối ưu hóa cho mục tiêu này. Người dùng có thể rời bỏ mà không hoàn thành hành động mong muốn.

Để tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi bạn có thể xem thêm về remarketing các khách hàng củ tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.

Cách tư vấn khách hàng chưa nhiệt tình

Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Và bạn nghĩ sao nếu chủ shop tư vấn không nhiệt tình, thậm chí là thô lỗ với khách. Nếu khách hàng đã đến với chúng ta từ quảng cáo thì họ rất cần được tư vấn về thông tin và sản phẩm. Vì thế, bạn phải luôn:

  • Tỏ thái độ lễ phép với khách 
  • Chủ động xưng anh/chị đối với khách hàng
  • Luôn dạ vâng đầy đủ ở đầu hoặc cuối câu
  • Cung cấp chi tiết về mẫu mã, size của sản phẩm,…

Như vậy, bạn sẽ tạo được cảm tình đối với khách hàng hơn. Khách hàng có thể không quá thích sản phẩm. Nhưng vì sự nhiệt tình của bạn, khách hàng vẫn sẽ mua ủng hộ.

Quảng cáo Facebook không có chuyển đổi do tư vấn khách hàng chưa nhiệt tình
Quảng cáo Facebook không có chuyển đổi do tư vấn khách hàng chưa nhiệt tình

Không sử dụng lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động là một phần quan trọng của quảng cáo. Nếu bạn không cung cấp một hành động cụ thể mà bạn muốn người xem thực hiện, họ có thể không biết phải làm gì tiếp theo sau khi xem quảng cáo. Vì thế, bạn hãy thêm những từ “Click vào đây”, “Click để nhận voucher giảm giá” hay “Đăng ký để dùng thử miễn phí”,… Lời kêu gọi hành động rõ ràng và thuyết phục có thể tạo ra sự hấp dẫn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nội dung “tệ”

Nội dung của quảng cáo cần phải hấp dẫn và thú vị. Nếu nội dung không làm cho người xem ấn tượng hoặc không cung cấp giá trị, họ sẽ bỏ qua nó ngay lập tức. Có thể bạn xác định rõ và rất am hiểu nhóm khách hàng tiềm năng. Nhưng các bài viết của bạn lại chưa thể hiện được điều đó, nội dung chưa nhắm trúng thị hiếu của khách hàng thì rất khó để chốt đơn từ đó quảng cáo Facebook không có chuyển đổi.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng nội dung lôi cuốn thu hút khách hàng.

Giá sản phẩm quá cao

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá quá cao so với thị trường hoặc không tạo giá trị đủ lớn. Người tiêu dùng có thể không quan tâm hoặc đi đến mua hàng của đối thủ. Vì thế, bạn cần cân nhắc giá cả và giá trị của sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Quảng cáo Facebook không có chuyển đổi do giá quá cao
Quảng cáo Facebook không có chuyển đổi do giá quá cao

Hình thức và vị trí quảng cáo không phù hợp

Hình thức và vị trí của quảng cáo cũng quan trọng. Quảng cáo cần phải hiển thị một cách thích hợp và hấp dẫn trên các thiết bị và nền tảng khác nhau. Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo được Facebook cung cấp để bạn có thể lựa chọn như:

  • Quảng cáo thu hút lượt truy cập đến trang Web.
  • Quảng cáo giúp gia tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi đơn hàng của khách hàng vào một trang landing page cụ thể trên website.
  • Quảng cáo tăng tương tác.
  • Quảng cáo tăng lượt cài đặt ứng dụng
  • Quảng cáo thu hút người dùng khuyến khích  tham gia sự kiện.
  • Quảng cáo quảng bá chương trình khuyến mãi.
  • Quảng cáo thu hút lượt xem video.

Phân tích và quản lý chiến dịch chưa chuyên sâu

Để đảm bảo hiệu quả, bạn cần phải theo dõi và phân tích chiến dịch quảng cáo của bạn một cách chuyên sâu. Điều này bao gồm việc theo dõi các chỉ số hiệu suất. Chẳng hạn như tỷ lệ nhấp vào (CTR), tỷ lệ chuyển đổi (CVR), và chi phí cho mỗi chuyển đổi (CPA). Nếu bạn không tối ưu hóa chiến dịch dựa trên dữ liệu này. Bạn có thể bỏ lỡ cơ hội cải thiện hiệu suất.

Ngân sách và giới hạn chi tiêu cho quảng cáo quá thấp

Đây là lý do phổ biến nhất khiến quảng cáo Facebook không có chuyển đổi. Khi ngân sách quảng cáo quá hạn chế, bạn sẽ không tiếp cận được đủ lượng khách hàng tiềm năng. Facebook Ads yêu cầu nguồn lực tài chính và nếu bạn giới hạn quá mức ngân sách, hiệu suất có thể bị ảnh hưởng.

Spam quảng cáo

Có lẽ ai trong chúng ta cũng cảm thấy khó chịu khi mới vừa mở ứng dụng Facebook thì lại bị “tấn công” bởi hàng ngàn quảng cáo phải không nào? Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc và chỉnh tần suất quảng cáo cho phù hợp. Tránh gây phản cảm và làm hỏng thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể tránh tần suất quảng cáo quá cao bằng cách cho chúng hiển thị đối với người dùng mới.

Spam quảng cáo
Spam quảng cáo gây khó chịu cho khách hàng

Tham khảo: Dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài

Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook tăng chuyển đổi

Phân tích thị trường

Để chạy quảng cáo Facebook tăng chuyển đổi, bạn cần phải hiểu rõ thị trường mục tiêu. Nghiên cứu cơ cấu khách hàng, đối thủ cạnh tranh cũng như xu hướng thị trường. Điều này sẽ giúp bạn tạo nội dung và chiến lược quảng cáo phù hợp.

Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook tăng chuyển đổi
Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook tăng chuyển đổi

Chú trọng nội dung

Nội dung quảng cáo phải thú vị, hấp dẫn và liên quan đến đối tượng mục tiêu. Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao. Đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả kèm theo đủ hấp dẫn để kích thích sự tò mò.

Target khách hàng

Xác định đối tượng mục tiêu một cách chính xác là rất quan trọng. Sử dụng tùy chọn định hướng Facebook để chỉ định độ tuổi, giới tính, sở thích, địa lý,…của đối tượng mục tiêu. Tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo để nói chuyện trực tiếp với những người bạn muốn tiếp cận.

Lựa chọn khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook

Thời điểm chạy quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi. Hãy sử dụng dữ liệu thống kê để xác định khi đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động khi nào. Từ đó, bạn sẽ tạo chiến dịch dựa trên thời gian này. Bạn có thể cân nhắc sử dụng tùy chọn định hướng thời gian của Facebook để đặt quảng cáo vào những khung giờ vàng nhé.

Lựa chọn khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook
Lựa chọn khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook

Lời kết

Việc chạy quảng cáo Facebook không có chuyển đổi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có thể khắc phục và cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo bằng cách áp dụng những biện pháp phù hợp. Qua bài viết này, hy vọng bạn có thể biến chiến dịch Facebook của mình thành một công cụ mạnh mẽ để tăng chuyển đổi và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

 

Tác giả