Ngày nay, khi các ứng dụng như tiktok, facebook, youtube càng được yêu thích, việc quảng cáo bằng video trên ứng kênh mạng xã hội này càng hiệu quả thì VIRAL VIDEO MARKETING là một phương thức marketing đang để lưu tâm. Vậy làm thế nào để biến video của bạn trở nên viral trên mạng xã hội? Hãy cùng chúng tôi phân tích bài viết này nhé.
VIRAL VIDEO MARKETING là gì?
Viral video marketing là một chiến dịch marketing, trong đó người ta dùng các video mang tính viral để truyền đạt thông điệp của mình. Những video này lên xu hướng và tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Hầu như không cần bất kỳ một phương tiện quảng cáo nào khác, một video ở trên xu hướng cũng có thể giúp cho một thương hiệu bán được cả nghìn đơn hàng chỉ trong chớp mắt.
Sử dụng các video viral là một cách thứ marketing mới lạ và hiệu quả, đặc biệt trên nền tảng tiktok, video viral đang chiếm lĩnh một phân khúc vô cùng lớn. Chúng ta có thể dễ dàng kinh doanh nếu như có những video là xu hướng ở trên nền tảng này.
Cách để tạo nên video viral
Có nhiều cách để khiến video của bạn lên xu hướng trên một nền tảng nào đó. Và có đôi khi video của bạn cũng sẽ bất chợt lên xu hướng và tăng lượt view, like, share một cách chóng mặt. Bởi vậy mới có câu nói “đừng bao giờ xóa video tik tok của bạn, bởi vì chúng ta sẽ không biết được ngày nào nó sẽ lên xu hướng”.
Để có một VIRAL VIDEO MARKETING thì chúng ta có thể thông qua nhiều cách thứ như sử dụng âm thanh xu hướng, xây dựng video có cốt truyện (thường cốt truyện hài hước, hấp dẫn sẽ thu hút người xem) hoặc xây dựng video nhờ các KOL.
Sử dụng các KOL
VIRAL VIDEO MARKETING thông qua việc sử dụng các KOL – những người có độ nhận diện công chúng trên các nền tảng mạng xã hội. Ví dụ trên tiktok, hiện nay có rất nhiều KOL mảng review sản phẩm. Có thể họ không quá nổi tiếng nhưng video của họ lại rất viral, mang tính ứng dụng cao với người xem.
Ví dụ các video review quần áo, đồ dùng… của các KOL thường lên xu hướng rất nhanh. Nhà bán hàng nếu sử dụng tốt các video này như một phương tiện marketing thì sẽ mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội để bán được nhiều đơn hàng hơn.
Đầu tư cho video của bạn
Nếu như chúng ta không hợp tác với các KOL thì bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp VIRAL VIDEO MARKETING bằng cách tự xây dựng video cho kênh của mình. Các loại video mang tính tự sự, kể chuyện như video kể về một ngày đi làm, video nấu ăn, video học cách phối quần áo…Hoặc là các video có cốt truyện như tiểu phẩm hài, hài tự sự, hài châm biếm…là những video xu hướng hiện nay và rất dễ thu hút người xem.
Nếu như chúng ta có thể khéo léo lồng ghép thương hiệu, sản phẩm của mình vào các video này thì sẽ rất dễ dàng tạo nên hiệu ứng đám đông và giúp truyền thông thương hiệu một các hiệu quả.
Sử dụng âm thanh viral
Một cách khác để video của bạn lên xu hướng để marketing chính là sử dụng các âm thanh nổi tiếng, giai điệu bắt tai, thu hút. Đặc biệt sử dụng các bài hát đang nổi tiếng cũng là một cách để thu hút người xem.
Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tự xây dựng âm thanh riêng cho mình (vừa mang độ nhận diện thương hiệu vừa không bị đánh bản quyền) ví dụ như âm nhạc nhận diện Shopee, Điện Máy Xanh… Những đoạn nhạc này viral đến nỗi chỉ cần phát lên là đã có thể khiến cho người xem biết được thương hiệu đó là ai, kinh doanh cái gì?
Vai trò của VIRAL VIDEO MARKETING
Các VIRAL VIDEO MARKETING hiện nay là một công cụ hiệu quả để quảng cáo cho doanh nghiệp và sản phẩm của họ. Hình thức quảng cáo bằng video thì xuất hiện từ rất lâu, nhưng để một video trở thành xu hướng thì không phải ai cũng là được. Đặc biệt, xét trên các nền tảng số, marketing bằng video viral đã giúp nhãn hàng dễ dàng phân tích được xu hướng của người dùng, chạm đến cảm xúc và tung ra sản phẩm phù hợp.
Thậm chí nếu video được đề xuất, chúng ta cũng không cần bỏ quá nhiều tiền quảng cáo mà vẫn có thể tiếp cận với một lượng lớn người dùng, đây đều là những khách hàng tiềm năng để bạn PR sản phẩm của mình.
Ngoài ra, các viral video còn thúc đẩy mối quan hệ lợi ích đổi bên giữa người bán và KOL, mang đến một thị trường đầy tính cạnh tranh, các sản phẩm đến với khách hàng cũng là những sản phẩm được chọn lọc rất kỹ càng, đảm bảo nhu cầu sử dụng.
Các nền tảng để thực hiện chiến dịch viral video marketing
Các nền tảng phổ biến hiện nay để upload video: Tiktok, Youtube, Facebook v.v đều có những ưu điểm riêng. Cũng như tùy vào tệp khách hàng mà chúng tôi tư vấn cho bạn, hãy yên tâm về đều này.
VD:
Tiktok thì nhắm đến tệp khách hàng trẻ và các video cần đơn giản và nội dung bắt mắt.
Youtube thì thích hợp với câu chuyện có chiều sâu hơn cũng như thời lượng video có thể dài hơn
Facebook có thể triển khai từ sort video cho đến viral, tùy vào tệp hơn nữa hệ thống ads để phân phối video rất hoàn chỉnh
Kết luận
Hiện nay trên thị trường xu hướng quảng cáo bằng VIRAL VIDEO MARKETING đã và đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu bạn là một nhà bán hàng thì đừng quên nắm bắt phương pháp này để kinh doanh nhé, chúng ta sẽ nhận được nhiều cơ hội hơn nếu như biết tận dụng truyền thông để kinh doanh, và đừng quên mục tiêu nghìn đơn mỗi ngày của mình để phấn đấu nhiều hơn nữa bạn nhé.
Chúng tôi cung cấp các giải pháp về marketing trong đó mảng sản xuất video viral nằm trong thế mạnh của chúng tôi, từ book kol/influencer cho đến lên nội dung và nên tảng triển khai. Bạn sẽ yên tâm với các chiến dịch của mình.
Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:
Mail: Huynhbaohieu@hotmail.com
Hotline: 0985204646
Skype: live:huynhbaohieu
Địa chỉ: 169 D5, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan:
Vai trò của video quảng cáo và các kênh quảng cáo video hiệu quả
Bài viết cùng chủ đề:
-
Đồng hành cùng doanh nghiệp: Giải pháp thuê ngoài phòng marketing
-
Bảng giá phòng marketing thuê ngoài tại Marketing Agency VN
-
Cách xây dựng chiến lược SEO lên Top tìm kiếm 2024
-
Thiết kế website du lịch là gì? Đơn vị thiết kế uy tín ở TP.HCM
-
5 mẫu Website giới thiệu sản phẩm thu hút nhất 2023
-
Vì sao phải làm Website riêng? Đơn vị thiết kế website uy tín