Bài quảng cáo hoặc bài viết của bạn rất có thể bị khách hàng bỏ qua nếu tiêu đề không đủ thu hút. Có cách nào để viết tiêu đề hấp dẫn hơn không? Cùng chúng tôi tìm hiểu các cách viết tiêu đề thu hút khách hàng để bán hàng hiệu quả, tăng doanh thu sau nhé.
Tại sao cần viết một tiêu đề hấp dẫn?
Cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo ngày càng gia tăng khi số lượng bài viết xuất hiện trên News feed của khách hàng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, không phải bài viết nào cũng sẽ được khách hàng chú ý và mở ra xem. Dù nội dung của bạn có hay, hấp dẫn và chắc chắn là thứ khách hàng đang tìm kiếm đi chăng nữa thì một tiêu đề tồi cũng sẽ khiến họ dễ dàng bỏ qua bài viết của bạn.
Chính vì thế mà việc viết ra một tiêu đề kích thích trí mò mò, thu hút người đọc rất quan trọng. Chúng giúp bạn tạo được ấn tượng tốt về bài viết, khuyến khích khách hàng, người đọc nhấp vào bài viết của bạn và mở ra xem nội dung. Nhờ đó mà lượng người truy cập vào quảng cáo và website của bạn sẽ gia tăng nhanh chóng, giúp bạn có thêm đơn hàng mới và cải thiện doanh thu.
Các đặc điểm của một tiêu đề hấp dẫn
Những yếu tố nào sẽ giúp bạn làm nên tiêu đề hấp dẫn? Một tiêu đề thu hút được khách hàng sẽ sở hữu một hoặc nhiều các đặc tính dưới đây:
- Có tính hữu ích: Tiêu đề của bạn phải chỉ ra được rằng nội dung của bài viết là hữu ích và đúng là thứ người đọc đang tìm kiếm.
- Có tính cảm xúc: Tiêu đề cần chạm đến cảm xúc của người đọc. Bạn nên thêm một vài động từ hoặc các tính từ vào trong tiêu đề để thôi thúc họ hơn.
- Tác động lên trí tò mò: Tiêu đề có tính tò mò sẽ kích thích người đọc phải click vào bài viết của bạn để tìm ra đáp án. Hãy đặt tiêu đề bằng câu hỏi để khuyến khích người đọc câu trả lời trong bài viết của bạn.
- Có tính tranh cãi: Tiêu đề nêu lên một ý kiến có tính tranh cãi sẽ tác động đến suy nghĩ của người đọc, khiến người đọc muốn tìm hiểu thêm và đọc bài viết của bạn.
- Chạm đúng vào nỗi đau, nỗi lo sợ của độc giả: Tiêu đề giúp giải đáp những băn khoăn và chạm đúng nỗi đau của độc giả sẽ chạm được vào cảm xúc và thêm thu hút họ phải tìm được đáp án trong bài viết.
Những cụm từ nên sử dụng khi viết tiêu đề bài viết
- Bí mật
- Bí quyết
- Luôn luôn
- Nhanh nhất
- Dễ nhất
- Danh sách
- Hầu hết
- Tuyệt vời
- Hoàn hảo
- Lý do
- Phương pháp
- Giải pháp
- Tốt nhất
- Hot nhất
- Tham khảo
- Tổng hợp
- Top 5, Top 10
- Cách
- Hướng dẫn
- Tuyệt chiêu
- Quy tắc vàng
- Mới nhất
- Đừng mắc sai lầm
Cách viết tiêu đề thu hút khách hàng bán hàng hiệu quả
Đưa từ khóa vào trong tiêu đề
Từ khóa là phần nội dung mà người dùng sẽ gõ trên công cụ tìm kiếm. Nó tỏ rõ mục đích tìm kiếm của họ trên các nền tảng trực tuyến. Đó cũng là lý do tại sao mà khi chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết sẽ có thể thu hút người dùng nhiều hơn.
Khi viết tiêu đề, bạn không nên đặt tiêu đề quá dài mà chỉ nên xoay quanh từ khóa chính. Đồng thời, hãy kết hợp thêm với các câu hỏi tu từ và động từ mạnh để tạo nên sự chú ý và thôi thúc người đọc nhấp vào bài viết.
Dùng lời hứa
Hứa hẹn sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin vào nội dung bài viết và khuyến khích họ nhấp vào bài viết của họ. Việc đưa ra các lời cam kết giúp cho người đọc biết được bài viết của bạn là xứng đáng với thời gian mà họ bỏ ra để đọc.
Những tiêu để có kèm theo “chắc chắn không làm bạn thất vọng” hoặc “ cam kết”, “hứa hẹn” sẽ khiến người đọc thêm tin tưởng vào giá trị bài viết. Tất nhiên, khi viết dạng tiêu đề có sử dụng lời hứa này, bạn cũng nên cân nhắc có quảng cáo đúng với tiêu đề hay không vì nếu khách hàng phát hiện bạn đang “treo đầu dê, bán thịt chó” thì họ sẽ thoát trang của bạn ngay và có thể sẽ không bao giờ quay trở lại.
Đưa con số vào tiêu đề
Những con số luôn có sức hút bất ngờ. Đưa các con số vào tiêu đề sẽ giúp bạn tăng sự tin cậy và khiến mọi tiêu đề của bạn rõ ràng hơn.
Khi đưa con số tiêu đề, người đọc sẽ có sự kỳ vọng về sự đa dạng của bài viết. Chẳng hạn như tiêu đề “10 cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu đơn giản”, người đọc sẽ kỳ vọng có được ít nhất 10 giải pháp cho việc kẻ mắt. Nếu họ không thích một phương pháp nào, họ có thể tiếp tục với những phương pháp còn lại. Việc có càng nhiều lựa chọn sẽ càng khiến cho người đọc yêu thích bài viết của bạn.
Bên cạnh đó, trong cùng 1 dòng chữ thì các con số cũng thu hút hơn so với chữ. Thay vì viết “năm điều” thì bạn hãy viết “5 điều”.
Ngoài ra, hãy sử dụng các con số như một lời bảo chứng, ví dụ “1000 người đã thử và thành công với phương pháp…” chẳng hạn. Việc kèm theo các dữ liệu, thống kê trong các nghiên cứu vào tiêu đề cũng sẽ giúp gia đăng độ tin cậy cho bài viết.
Dùng câu hỏi
Các câu hỏi luôn kích thích trí mò mò và thôi thúc người đọc phải tìm ra lời giải đáp. Nó tạo ra hiệu ứng tâm lý tuyệt vời, khiến người đọc bài viết cần phải tìm hiểu các thắc mắc được đặt ra trong tiêu đề. Nếu câu hỏi không được giải đáp, họ có thể cảm thấy thiếu hoàn chỉnh và khó chịu. Từ đó, họ sẽ có động cơ để nhấp vào bài viết của bạn.
Ngoài ra, mục đích của công cụ tìm kiếm là giải đáp các thắc mắc của người dùng. Khi bạn đặt tiêu đề là câu hỏi thì Google sẽ dễ dàng hiểu được bài viết của bạn có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm của người dùng không. Nhờ đó, tăng độ hiển thị các bài viết của bạn.
Một số tiêu đề của dạng câu hỏi này là:
- Catalogue là gì? Phần mềm nào thiết kế catalogue?
- Cận thị có chữa được không?
Dùng từ “bí mật, sự thật”
Những từ ngữ như “bí mật” hoặc “sự thật” rất kích thích trí tò mò. Kèm theo với nó một câu hỏi sẽ càng khiến cho người đọc muốn nhấp vào bài viết của bạn hơn. Đánh vào sự đa nghi của khách hàng, tiêu đề này sẽ giúp bạn thu hút càng nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng vào bài viết của mình hơn đấy.
Viết tiêu đề theo các câu nói hot trend
Cách viết tiêu đề theo các câu nói đang hot trend rất phù hợp với các bài viết trên Facebook.
Nó giúp bài viết của bạn bắt kịp xu hướng, nhắm đúng vào những thứ khách hàng đang quan tâm và khiến tiêu đề của bạn trở nên thú vị hơn.
Dùng dẫn chứng mở đầu
Mở đầu với dẫn chứng hoặc một câu nói giúp cho tiêu đề của bạn tăng thêm tính thuyết phục. Bạn có thể bổ sung thêm một câu trích dẫn hoặc một sự thật nào đó để thu hút khách hàng dễ dàng hơn.
Dùng thành ngữ, tục ngữ và ca dao, dân ca
Lồng ghép ca dao, tục ngữ trong tiêu đề tạo nên tính gần gũi, thân thuộc, gợi sự liên tưởng và khiến khách hàng hàng phải dừng lại bài viết của bạn. Đó là chưa kể đến áp dụng ca dao, tục ngữ một cách khéo léo còn làm tăng thêm tính vần điệu, trôi chảy cho tiêu đề, khiến người đọc hứng thú.
Một số ví dụ như:
- “Một vốn bốn lời” với phương pháp kinh doanh hiệu quả sau.
- Chiêm ngưỡng nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” của dàn mỹ nhân Cbiz 9x.
Lọc đối tượng ngay trong tiêu đề
Còn gì tuyệt vời hơn là bài viết của bạn thu hút được những đối tượng mục tiêu phải không nào? Sử dụng tiêu đề lọc đối tượng là một cách tiết kiệm tiền bạc hiệu quả thay cho việc phải chạy quảng cáo hướng đến đối tượng mục tiêu.
Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm vào tiêu đề một vài từ ngữ có ám chỉ đối tượng cụ thể là được. Những đối tượng này khi thấy tiêu đề có nhắc đến mình thì sẽ tìm thấy sự liên quan và nhấp vào bài viết của bạn. Ví dụ như:
- “Phương pháp giảm đau hiệu quả dành cho người bị xương khớp”
- “Các chiêu thức lừa đảo tân sinh viên tinh vi khi thuê trọ này bạn đã biết chưa?”
Như vậy, tiêu đề rất quan trọng trong việc thu hút người đọc và các khách hàng tương lai. Dù bạn có kinh doanh trên nền tảng nào đi chăng nữa thì việc nắm giữ được cách viết tiêu đề hiệu quả vẫn sẽ luôn có ích. Trên đây, chúng tôi đã đưa ra một số cách viết tiêu đề thu hút hiệu quả, hy vọng rằng các thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả