CTR là gì? Bạn đã từng nghe đến CTR nhưng lại không biết đó là gì? Chúng đóng vai trò gì trong quảng cáo của bạn và tại sao các chỉ số này lại quan trọng? Để giải đáp các thắc mắc đó, mời bạn cùng chúng tôi đọc bài viết sau đây.
CTR là gì?
CTR là viết tắt của Click Through Rate là tỷ lệ nhấp chuột vào một đường link bài viết hoặc một quảng cáo nào đó. CTR cho biết để đạt được một lần nhấp chuột của người dùng Internet vào một quảng cáo hoặc một bài viết thì cần phải hiển thị quảng cáo hoặc bài viết đó bao nhiêu lần.
Ví dụ: CTR là 0.1% có nghĩa là để đạt được 1 lần nhấp thì quảng cáo cần hiển thị 1000 lần.
Các chỉ số CTR có thể được sử dụng để đánh giá mức độ hoạt động của từ khóa và hiệu quả quảng cáo của bạn. Chỉ số CTR càng cao là một dấu hiệu tốt cho thấy người dùng thấy quảng cáo và các bài viết của bạn liên quan đến họ và có tính hữu ích.
Cách tính CTR là gì?
CTR được tính theo tỷ lệ đơn vị phần trăm. Cách tính CTR như sau:
CTR = số lần nhấp chuột/ số lần hiển thị
Theo công thức trên, CTR được tính bằng cách lấy số lần nhấp chuột vào một quảng cáo hoặc bài viết chia cho số lần hiển thị của quảng cáo hoặc bài viết đó.
Ví dụ: Nếu bạn có 10 lần nhấp chuột và quảng cáo của bạn đã hiển thị 1000 lần thì CTR của bạn sẽ là 10/1000, tương đương với 1%.
Tại sao tỷ lệ nhấp lại quan trọng?
Có một số lý do cho biết lý do tại sao CTR lại quan trọng, đặc biệt là trong quảng cáo. Sau đây là một số vai trò của chỉ số này.
Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo
CTR là một chỉ số giúp đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Nó cho biết quảng cáo của bạn có thật sự thu hút người dùng hay không. Với chỉ số CTR cao, bạn sẽ biết được rằng liệu người dùng có cảm thấy quan tâm quảng cáo và nhấp vào quảng cáo của bạn hay không. Điều này có nghĩa là bạn sẽ biết được quảng cáo của bạn có thật sự thu hút hoặc đem lại giá trị cho người dùng không.
Giúp so sánh các quảng cáo trong cùng chiến dịch
CTR cũng là một công cụ để so sánh các quảng cáo trong cùng một chiến dịch. Bằng cách so sánh CTR của quảng cáo này với các quảng cáo khác mà bạn biết được đâu là quảng cáo phù hợp, đánh đúng tâm lý của khách hàng mục tiêu hơn. Nó đặc biệt hữu ích trong các quảng cáo thử nghiệm A/B của Facebook, giúp xác định xem một số tính năng quảng cáo nhất định có tăng tương tác cho bạn hay không.
Đo hiệu suất của các kênh quảng cáo khác nhau
Ngoài giúp so sánh các quảng cáo trong cùng một chiến dịch, cùng một kênh thì CTR còn có thể được sử dụng để đo và so sánh hiệu suất của các kênh quảng cáo khác nhau. Nó giúp bạn so sánh xem liệu CTR của các biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ, video và các loại chiến dịch khác nhau có tỷ lệ nhấp như thế nào. Nhờ đó, cho phép bạn xác định mức độ hiệu quả của từng loại quảng cáo và từng loại chiến dịch và biết được đâu là kênh phân phối thông tin tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Giúp điều chỉnh đầu tư quảng cáo
CTR cũng có thể được sử dụng để tạo ra một số tác động trong kênh phân phối thông tin và kiểm tra chất lượng của đối tượng khách hàng mục tiêu. CTR cao không có nghĩa là tỉ lệ chuyển đổi cũng cao. Bằng cách so sánh hiệu quả của chiến dịch với các chỉ số CTR, bạn có thể khám phá liệu CTR cao có tương ứng với việc người dùng của bạn tăng lên hay không, nhờ đó bạn có thể điều chỉnh các đầu tư quảng cáo cho thích hợp.
Sự khác biệt giữa CTR và Tỷ lệ chuyển đổi
Nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai chỉ số CTR (Tỷ lệ nhấp) và tỷ lệ chuyển đổi. Thực chất, chúng rất khác nhau. Tỷ lệ nhấp CTR cao có nghĩa là nhiều người dùng đang nhấp vào quảng cáo của bạn, nhưng nó không cho bạn biết về số lần bán hàng mà mỗi quảng cáo tạo ra. Vì lý do này mà tỷ lệ chuyển đổi có thể là một số liệu hữu ích hơn cho biết mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo so với các chỉ số CTR.
Một số mẹo giúp cải thiện CTR trong quảng cáo
Dưới đây là bốn mẹo mà bạn có thể xem xét áp dụng để cải thiện chỉ số CTR cho các bài đăng và quảng cáo của mình:
Tối ưu hóa dòng tiêu đề bài đăng
Tối ưu hóa tiêu đề không chỉ có lợi cho SEO. Một tiêu đề hấp dẫn còn giúp thu hút cảm xúc của người đọc và thúc đẩy hành vi nhấp vào bài đăng của bạn. Hãy sử dụng một hoặc hai từ khóa trọng tâm vào dòng tiêu đề để thu hút khách hàng tiềm năng.
Thêm phần call to action
Một lời kêu gọi hành động trực tiếp có thể tác động đến tâm lý người dùng và nhắc nhở họ hãy click vào bài viết của bạn. Do đó, khi viết quảng cáo, hãy để phần kêu gọi ở phần cuối bài viết.
Sử dụng hình ảnh
Sử dụng hình ảnh là một cách tuyệt vời để giúp bạn tăng CTR. Tùy thuộc vào kênh tiếp thị mà các loại hình ảnh khác nhau có thể đem lại kết quả khác nhau. Bạn nên chạy thử nghiệm A/B để tìm ra loại hình ảnh phù hợp nhất cho quảng cáo.
Sử dụng thẻ hashtag #
Hashtags có mặt trên nhiều nền tảng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn. Sử dụng chúng không chỉ giúp bạn phân loại dữ liệu mà còn là một cách để tăng tỉ lệ CTR hiệu quả.
Như vậy, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu CTR là gì, tại sao chúng lại quan trọng và một số mẹo để tăng CTR hiệu quả. Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại cho bạn các thông tin hữu ích và giúp bạn thực hiện các quảng cáo thành công.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website