Việc sử dụng Facebook như một công cụ kinh doanh là hiện tượng khá phổ biến với cả những nhà phân phối chuyên nghiệp hoặc các cá nhân bán lẻ không chuyên. Việc thiết kế một tiêu đề quảng cáo Facebook hấp dẫn rất quan trọng, giúp thu hút khách hàng và góp phần quyết định thành bại của quảng cáo. Vậy, cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook như thế nào sẽ thu hút khách hàng? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bí quyết trong bài viết sau.
Các vấn đề cần lưu ý trong cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook
Khi viết cho các đối tượng khách hàng khác nhau với những mục tiêu khác nhau sẽ có cách viết, văn phong và cách đặt tiêu đề khác nhau. Việc viết tiêu đề cho quảng cáo Facebook cũng tương tự như viết tiêu đề cho các bài đăng trên nền tảng này, đều cần thu hút được khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng. Sau đây là một số vấn đề mà bạn cần phải xác định trước khi đặt bút viết tiêu đề quảng cáo Facebook:
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Đối tượng khách hàng mục tiêu là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải cân nhắc đến khi viết tiêu đề. Bạn cần phải xác định rõ được ai là người sẽ xem quảng cáo này thì mới có thể biết được những nhu cầu, đặc tính mua hàng của họ và những sản phẩm của mình sẽ giúp ích gì cho họ. Việc xác định đúng đối tượng mục tiêu không những giúp bạn hiểu rõ khách hàng hơn, tiếp cận họ một cách đúng đắn mà còn giúp bạn có thể đặt một tiêu đề có thể hấp dẫn họ.
Hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của mình
Để thu hút khách hàng thì sản phẩm của bạn cần phải giải quyết một vấn đề, nhu cầu nào đó của họ. Đồng thời, bạn cũng phải cho khách hàng thấy được các ưu thế, điểm mạnh, lợi ích mà khách hàng sẽ có được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Việc tìm ra những điều này sẽ giúp cho bạn có được một tiêu đề đúng trọng tâm và thu hút.
Kết nối với sản phẩm với nhu cầu của khách hàng
Bạn đã biết khách hàng của mình là đối tượng nào và sản phẩm của mình cung cấp gì cho họ. Giờ đã đến lúc bạn kết hợp giữa lợi ích trong sản phẩm của mình với nhu cầu của khách hàng. Vì sao khách hàng lại muốn sản phẩm của bạn mà không phải các sản phẩm khác? Hãy trả lời câu hỏi này thật rõ ràng để xác định hướng viết tiêu đề thích hợp.
Nguyên tắc khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook
Dù là bạn đang triển khai nội dung cho Facebook hay nội dung cho website thì bạn vẫn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc viết tiêu đề cho từng nền tảng nếu bạn muốn tiêu đề của mình không bị khách hàng ngó lơ.
Nguyên tắc ngắn gọn, súc tích
Hằng ngày, người dùng Facebook sẽ lướt qua rất nhiều quảng cáo và có rất nhiều thông tin hiện trên news feed của họ. Họ sẽ không đủ kiên nhẫn để dừng lại ở một bài viết lâu nếu tiêu đề của bạn quá dài dòng. Do đó, một tiêu đề cơ bản sẽ cần phải thật ngắn gọn.
Nguyên tắc đủ ý
Ngắn gọn không có nghĩa là hời hợt. Đây là một nguyên tắc mà bạn cần nằm lòng khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook. Tiêu đề càng đủ ý, trọng tâm và càng chi tiết càng tốt. Tránh lối đặt tiêu đề lan man, không đầu không đuôi sẽ không đem đến hiệu quả cao.
Nguyên tắc tò mò
Thông thường, khách hàng sẽ không có chủ ý để tìm kiếm một quảng cáo nào đó thậm chí họ còn né tránh việc phải đọc quảng cáo. Tuy nhiên, không ai có thể cưỡng lại sự tò mò. Vì thế, hãy thêm một chút yếu tố kích thích sự tò mò trong tiêu đề để người đọc muốn nhấp vào quảng cáo của bạn.
Nguyên tắc sáng tạo
Tâm lý con người thường muốn đọc thứ gì đó lạ lẫm. Tạo tiêu đề có tính sáng tạo sẽ khiến người đọc muốn dừng lại ở quảng cáo của bạn lâu hơn.
Các dạng tiêu đề Facebook phổ biến
Các bài viết quảng cáo ở Facebook có nhiều dạng, đánh vào nhiều giai đoạn mua hàng khác nhau của khách hàng. Sau đây là một số dạng tiêu đề Facebook phổ biến mà bạn thường thấy.
Tiêu đề dạng hướng dẫn
Đây là kiểu tiêu đề phổ biến, thường bắt đầu bằng từ “Cách…” hoặc “Làm sao để…”. Tiêu đề này hướng tới việc hướng dẫn khách hàng thực hiện một điều gì đó.
Ví dụ:
Cách nấu ăn ngon bằng nồi chiên không dầu.
Làm sao để biết da bạn thuộc loại da gì?
Tiêu đề dạng cảnh báo
Tiêu đề dạng cảnh báo là kiểu tiêu đề tiêu cực nhưng lại rất thu hút khách hàng. Bạn có thể viết kiểu tiêu đề này để cảnh báo về các rủi ro hoặc nguy hiểm khi thực hiện hoặc không thực hiện một điều gì đó. Đánh vào nỗi lo lắng và tâm lý sợ hãi của khách hàng, tiêu đề này thôi thúc họ phải tìm hiểu nguyên nhân và nhấp vào quảng cáo của bạn. Bên cạnh đó, tiêu đề của bạn cũng không nên chỉ là lời cảnh báo đơn thuần mà nên đưa ra giải pháp cho khách hàng.
Ví dụ:
Tăng nguy cơ bị loãng xương nếu có các thói quen này
Các sai lầm làm bồn cầu bị nghẹt – Dùng ngay viên tẩy bồn cầu
Tiêu đề có tính hài hước
Tiêu đề có tính hài hước cũng là một dạng tiêu đề có tính thu hút cao và khiến người đọc thêm hứng thú với bài quảng cáo của bạn.
Ví dụ:
“Cố quá” thành “quá cố” với những sai lầm gây loãng xương sau
Tiêu đề theo trends
Tiêu đề theo trends là các tiêu đề mang tính xu hướng, bám vào các sự kiện đang diễn ra
còn nóng hổi để thu hút người đọc.
Ví dụ:
“Ét Ô Ét! Bỏ túi ngay các từ vựng về mỹ phẩm sau”
Tiêu đề về “bằng chứng xã hội”
Đây là dạng tiêu đề cho thấy những bằng chứng về việc người trước đã sử dụng sản phẩm và thành công, nhằm mang lại sự thuyết phục cho khách hàng về tính hữu ích của sản phẩm.
Ví dụ:
1000 người đã kiếm được tiền nhờ ứng dụng đầu tư ABC
Tiêu đề về các phản hồi của khách hàng cũ
Sử dụng chính các feedback, review từ khách hàng chính là cách viết tiêu đề quảng cáo bán hàng trên Facebook hiệu quả, có thể giúp tăng độ tin cậy cho sản phẩm. Đối với những khách hàng đang có ý định mua nhưng còn phân vân thì dạng tiêu đề quảng cáo này sẽ rất thu hút, giúp củng cố niềm tin và thúc đẩy khách hàng hành động.
Ví dụ:
Hiệu quả của nước trà xanh ABC được nghệ sĩ Cát Tường khuyên dùng.
Tiêu đề dạng câu hỏi
Facebook không cho phép các câu hỏi mang tính nhạy cảm như “bạn có bị béo?” hoặc “bạn có đang bị mụn không?”. Để xử lý loại tiêu đề này, bạn cần một cách xử lý khéo léo hơn.
Ví dụ:
Tại sao bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm?
Tiêu đề đánh vào khuyến mãi
Khuyến mãi là một trong những điểm rất thu hút người dùng. Bởi vì ai cũng sẽ mong muốn mua được một món đồ có giá trị cao hơn giá tiền mà bình thường phải bỏ ra. Đánh vào tâm lý này, bạn nên đặt các tiêu đề chứa các từ báo hiệu khuyến mãi như: Black Friday, ưu đãi, quà tặng,…
Ví dụ: Black Friday ưu đãi ngay 70% cho 100 đơn hàng đầu tiên.
Đối với Facebook, bạn có rất nhiều cách đặt tiêu đề, không chỉ gói gọn trong những dạng tiêu đề được giới thiệu ở trên. Do đó, bạn không cần phải lo lắng nếu tiêu đề của mình không thuộc dạng nào trong các dạng tiêu đề trên. Miễn sao tiêu đề của bạn không vi phạm các chính sách của Facebook và vẫn thu hút được khách hàng thì bạn vẫn có thể áp dụng.
Mẹo viết tiêu đề quảng cáo Facebook hiệu quả
Sau nhiều thời gian làm việc với nền tảng Facebook, những người thực hiện nội dung trên Facebook đã đúc kết được cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook với một số mẹo đặt tiêu đề hiệu quả sau:
Thêm con số vào tiêu đề
Ví dụ:
5 bài tập luyện mắt tại nhà cực hiệu quả
10 cách đắp mặt nạ đơn giản cho da sáng đẹp
Tạo tính thôi thúc
Ví dụ:
Giảm 70% tất cả các mặt hàng trong hôm nay
Ưu đãi cho 99 khách hàng đầu tiên
Đặt tiêu đề dạng câu hỏi
Ví dụ:
Làm sao để biết máy lọc nước nhà bạn có bị đóng cặn không?
Mất gốc? Làm sao để lấy lại căn bản tiếng anh?
Đặt tiêu đều là lời khuyên
Ví dụ:
Những mẹo quản lý tiền bạc cho người nội trợ
Người chơi chứng khoán nên biết đến phần mềm này
Đặt tiêu đề hướng dẫn
Ví dụ:
5 bước thắt tóc đẹp cho nàng dự tiệc
Cách giảm đau đầu chỉ tốn 5 phút
Đặt tiêu đề câu mệnh lệnh
Ví dụ:
Hãy đặt hàng ngay để mua thịt bò giá rẻ
Sở hữu bí kíp “lấy lòng” khách hàng với khóa học Marketing ABC
Đặt tiêu đề có từ “Cảnh Báo”, “Tin Sốc” hoặc “Bí Mật”
Ví dụ:
Cảnh báo nguy cơ loãng xương nếu tiếp tục những thói quen sau
Bí mật cách tăng 20% doanh thu khi chạy quảng cáo Facebook
Thêm chữ “nhất” vào tiêu đề
Ví dụ:
3 cách chạy quảng cáo tăng doanh thu tốt nhất
6 phần mềm làm đồ họa nhiều người sử dụng nhất
Như vậy, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu những cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook hiệu quả, nêu ra một số tiêu chí và các điều đáng lưu ý khi viết tiêu đề. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn có cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook phù hợp cho doanh nghiệp mình.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website