GDN là gì? Cách triển khai chiến dịch Google Display Network

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Các hình thức hiển thị quảng cáo Google Display Network

Bên cạnh Google Ads thì GDN cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Trên Google Display Network, bạn có khả năng hiển thị quảng cáo của mình trên hàng ngàn trang web và các nền tảng mà người dùng thường xuyên truy cập. Để hiểu rõ hơn GDN là gì, Marketing Agency mời bạn đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

GDN là gì?

GDN hay Google Display Network là một hình thức quảng cáo thụ động trên mạng hiển thị của hệ thống mạng lưới các trang Website đối tác với Google. Cụ thể, bạn sẽ chọn lựa những Website có liên quan đến sản phẩm của mình để đặt quảng cáo. Trong quá trình sử dụng Internet để đọc tin tức, tìm kiếm thông tin hay mua sắm thì khách hàng sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn.

GDN là gì?
GDN là gì?

GDN cho phép hiển thị các loại quảng cáo khác nhau như hình ảnh, video và văn bản trên các trang web tham gia mạng này. Mạng quảng cáo này giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên đối tượng, ngữ cảnh. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến một lượng lớn người dùng trên khắp Internet.

Các hình thức hiển thị quảng cáo Google Display Network

Dạng văn bản

Đây là loại quảng cáo đơn giản nhất với 1 tiêu đề và 2 dòng nội dung ngắn gọn. Chúng thường được sử dụng trong trường hợp không có hình ảnh hoặc Video. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này thường không hấp dẫn người dùng nên mang lại hiệu quả không cao.

Dạng hình ảnh

Đây là loại quảng cáo hình ảnh đa dạng, bao gồm hình ảnh tĩnh và động (GIF). Chúng thường hiển thị trong các khung quảng cáo trên trang web và ứng dụng di động. Những quảng cáo này có thể truyền đạt thông điệp một cách hấp dẫn và trực quan.

Các hình thức hiển thị quảng cáo Google Display Network
Các hình thức hiển thị quảng cáo Google Display Network

Video

Đây có thể là quảng cáo video ngắn hoặc dài, tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị của bạn. Quảng cáo video thường thu hút sự chú ý và tương tác mạnh mẽ từ người xem. Tuy nhiên mức độ cạnh tranh cao do sự có mặt của Youtube Ads.

Lợi ích của GDN là gì?

Phạm vi tiếp cận rộng

Lợi thế rõ ràng nhất của hình thức quảng cáo này chính là độ bao phủ rộng. GDN cung cấp một phạm vi tiếp cận rộng lớn, cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình trên hàng ngàn trang web. Điều này giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng trên khắp Internet, tạo cơ hội để tạo sự nhận biết thương hiệu và thu hút đối tượng mục tiêu.

Chọn lọc đối tượng

GDN cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên nhiều yếu tố. Chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi trực tuyến, và vị trí địa lý. Điều này giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những người dùng có khả năng quan tâm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khả năng chọn lọc đối tượng đồng nghĩa với việc tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch và sử dụng nguồn ngân sách hiệu quả hơn.

Lợi ích của GDN là gì?
Lợi ích của GDN là gì?

Có thể tùy chỉnh thông điệp phù hợp

GDN cho phép bạn tạo quảng cáo đa dạng với hình ảnh, văn bản và nội dung tùy chỉnh. Bằng cách điều chỉnh thông điệp của bạn để phù hợp với đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tạo sự ấn tượng mạnh mẽ hơn và thu hút sự chú ý từ người xem.

Chi phí thấp hơn Google Search Network

So với Google Search Network, GDN thường có chi phí thấp hơn mỗi lần tương tác. Điều này làm cho GDN trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế. Bạn có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn mà không cần bỏ ra nhiều tiền.

Thực hiện Remarketing

GDN cung cấp tính năng Remarketing mạnh mẽ, cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người dùng đã truy cập trang web của bạn trước đây. Điều này giúp bạn thúc đẩy họ thực hiện hành động như mua sắm hoặc đăng ký.

Thực hiện Remarketing
Thực hiện Remarketing

Hạn chế của Google Display Network

Ngân sách chiến dịch phải đều đặn

Đặc điểm của Google Display Network là không mang đến hiệu quả tức thì mà cần có thời gian để hình thành sự ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Để duy trì quảng cáo thì bạn phải có một khoản ngân sách lớn để chi trả đều đặn cho từng giai đoạn. Nếu bạn giảm ngân sách quảng cáo quá nhiều hoặc ngừng quảng cáo đột ngột. Nó có thể làm giảm phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu và ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của chiến dịch.

Thụ động tìm kiếm khách hàng

Nhược điểm lớn của quảng cáo GDN nhất chính là sự thụ động. Bạn phải chờ người dùng tiếp cận quảng cáo của bạn thay vì sử dụng mô hình tìm kiếm chủ động như Google Search Network. Điều này có nghĩa rằng bạn phụ thuộc vào sự quan tâm và hành vi trực tuyến của người dùng để hiển thị quảng cáo và không thể tìm kiếm trực tiếp những người có nhu cầu cụ thể. Có thể nói khả năng nhắm vào khách hàng mục tiêu tương đối thấp.

Phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo

Hiệu suất của quảng cáo trên GDN phụ thuộc chủ yếu vào vị trí đặt quảng cáo trên trang web của nhà xuất bản. Nếu quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí không hấp dẫn hoặc không thấy được, nó có thể không thu hút được nhiều sự chú ý từ người xem. Vì vậy, việc của bạn là phải cạnh tranh với các đối thủ khác để giành “điểm vàng” trên giao diện web.

Thiết lập chiến dịch Google Display Network

Bước 1: Bắt đầu chiến dịch

Bước đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads. Sau đó, bạn sẽ thực hiện các bước sau:

  • Chọn “Tạo chiến dịch mới” để bắt đầu quá trình thiết lập chiến dịch trên GDN.
  • Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn mục tiêu tiếp thị cụ thể. Ví dụ như tăng nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng trang web hoặc tăng chuyển đổi.
  • Chọn “Hiển thị” để xác định rằng bạn muốn quảng cáo trên GDN.
Thiết lập chiến dịch Google Display Network
Thiết lập chiến dịch Google Display Network

Bước 2: Định dạng Ads

Ở bước này, bạn sẽ chọn định dạng quảng cáo phù hợp với mục tiêu tiếp thị của bạn:

  • Nếu bạn muốn quảng cáo văn bản, bạn sẽ viết tiêu đề, mô tả và chọn từ khóa liên quan.
  • Nếu bạn muốn quảng cáo hình ảnh, bạn cần tải lên hình ảnh quảng cáo với kích thước và định dạng phù hợp.
  • Nếu bạn muốn quảng cáo video, bạn cần tải video lên từ YouTube hoặc tệp video khác.

Bước 3: Thêm thông điệp

Trong chiến dịch GDN, bạn cần phải rút ngắn thông điệp của mình. Người dùng không có ý định tìm kiếm mặt hàng bạn quảng cáo khi Ads xuất hiện. Do đó thông điệp nên hướng về thương hiệu hơn là bán một sản phẩm cụ thể.

Tất nhiên, bạn cũng đừng nên nhồi nhét nội dung vào quảng cáo hình ảnh. Thay vào đó, bạn nên linh hoạt thay đổi nội dung thông điệp để chữ không quá chiếm diện tích trong bất kỳ kích thước nào. Tốt nhất, bạn nên ưu tiên nội dung phân biệt rõ ưu thế của bạn so với đối thủ hoặc theo trào lưu để nhanh chóng lôi kéo khách hàng.

Bước 4: Landing Page

Xác định trang đích mà người xem sẽ được đưa đến sau khi nhấp vào quảng cáo. Điều quan trọng là:

  • Trang đích nên chứa thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn quảng cáo.
  • Trang đích phải có giao diện thân thiện và dễ sử dụng, đồng thời cung cấp cách chuyển đổi dễ dàng như liên hệ hotline, điền form, hoặc mua sản phẩm.

Bước 5: Targeting

Trong bước này, bạn sẽ xác định đối tượng mục tiêu. Tùy chỉnh các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và hành vi trực tuyến để đảm bảo bạn đưa quảng cáo đến những người dùng có khả năng quan tâm.

Bước 5: Targeting
Bước 5: Targeting

Bước 6: Chạy chiến dịch

Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước trên, bạn có thể bắt đầu chạy chiến dịch trên GDN. Điều này bao gồm:

  • Đặt ngân sách hàng ngày và ngân sách tổng cộng.
  • Xác định ngày bắt đầu và kết thúc của chiến dịch (nếu cần).
  • Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch thường xuyên để đảm bảo hiệu suất tốt nhất.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo GDN là gì. Tuy Google Display Network không được biết đến rộng rãi như Google Ads. Nhưng chúng cũng mang lại nhiều giá trị tốt cho việc quảng bá thương hiệu của bạn. Hãy sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất nhé!

Xem thêm: 

Cách tính giá thầu khi chạy quảng cáo CPC và tối ưu quảng cáo CPC tiết kiệm nhất.

Ngày mọi doanh nghiệp đều ưa chuộng các dịch vụ seo tổng thể websiite vì nó có thể tiết kiệm chi phí.

Cách đặt CTA đúng tâm lý khách hàng tối ưu chi phí quảng cáo.