Việc lập kế hoạch content cho Fanpage hiện đang được rất nhiều người quan tâm. Bất kỳ ai cũng muốn tìm kiếm được mẫu plan content cho Fanpage hợp lý nhất để đạt hiệu quả cao trong công việc. Để bạn không cần phải mất thời gian, công sức cho việc chọn ra mẫu plan bài bản. Marketingagency.vn sẽ giới hiệu chi tiết về vấn đề này trong bài viết dưới đây.
Lý do cần lập plan content cho Fanpage là gì?
Một Fanpage nếu được chăm chút và định hướng tốt thì sẽ có khả năng duy trì và tăng số lượt tương tác vô cùng hiệu quả. Khi bạn sẽ tiến hành các chiến dịch quảng cáo thì chỉ giúp Fanpage tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên nếu không có một kế hoạch content marketing mẫu cụ thể thì chắc chắn đơn vị sẽ không được tin tưởng tuyệt đối.
Những Content Marketers trong nghề đều nhận thấy rằng đôi lúc ý tưởng rất dạt dào nhưng nhiều khi lại rơi vào thế bí. Vì vậy bạn cần lập một mẫu plan content cho Fanpage để có thể định hướng và chuẩn bị sẵn sẽ giúp bạn đưa ra ý tưởng của mình cho những ngày cụ thể. Từ đó sẽ tránh được tình trạng căng thẳng, mệt mỏi hoặc thiếu kế hoạch hiệu quả.
Như vậy thì Fanpage của bạn sẽ có sự thống nhất và phân phối toàn bộ nội dung hợp lý nhất. Điều này có nghĩa là trang web bạn quản lý luôn chỉn chu và chuyên nghiệp nhất. Từ đó giúp cho khách hàng luôn có cảm giác tin tưởng và hài lòng.
Hướng dẫn các bước lập kế hoạch Content Fanpage bài bản
Một kế hoạch Content bài bản cần được thực hiện theo đúng quy trình tiêu chuẩn. Các bước lập mẫu plan content cho fanpage như sau:
Bước 1: Nhận định khách hàng mục tiêu
Việc hiểu được những đối tượng khách hàng về sở thích, nhu cầu là cách mà bạn có thể đưa ra kế hoạch content hợp lý. Đồng thời bạn nên sử dụng giọng văn gần gũi với nhóm khách hàng mục tiêu. Như vậy sẽ làm tăng phần thiện cảm của người dùng dành cho Fanpage. Bạn sẽ duy trì được số lượng khách hàng cũ và thu hút thâm nhiều khách hàng mới hiệu quả hơn.
Bước 2: Lên kế hoạch về các nội dung sẽ đăng tải
Trong một plan content mẫu bạn sẽ phải xác định nội dung cần đăng tải. Hãy xây dựng định hướng cho trang web của mình sao cho việc khai thác khách hàng mục tiêu đạt hiệu quả cao nhất. Việc này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được nhiều ý tưởng và thiết lập plan content riêng bài bản. Hiện nay có một số loại Content Marketing đang phổ biến bao gồm: chia sẻ hình ảnh, video, xin ý kiến khách hàng, đặt câu hỏi,…
Bước 3: Chọn đăng bài tại một khung giờ cố định
Tùy thuộc vào mỗi sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực hoạt động và khách hàng mà fanpage cần xác định khung giờ thích hợp để đăng bài. Phần này vô cùng quan trọng để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần phải tìm hiểu những thời điểm mà người dùng thường xuyên online để tương tác hiệu quả nhất.
Đăng bài vào khung giờ vàng sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Như vậy bài viết của bạn sẽ thu hút họ một cách hiệu quả nhất. Một số khung giờ vàng mà bạn không nên bỏ qua như sau:
- Khung giờ buổi sáng từ 6 đến 8h.
- Khung giờ vàng buổi trưa từ 11 – 12h
- Khung giờ hợp lý để đăng bài buổi chiều từ 5 đến 6h.
- Buổi tối hãy đăng bài vào khoảng 20 đến 21h.
Bước 4: Số lượng bài đăng hợp lý mỗi ngày
Hiện nay hầu hết các fanpage kém uy tín sẽ đăng bài viết phần lớn về bán hàng. Như vậy sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy chán và mệt mỏi khi chúng xuất hiện liên tục. Do đó các fanpage cần phải có sự sáng tạo nhiều nội dung mẫu content plan để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bạn cần phải dàn trải nội dung theo mẫu plan content cho fanpage để gia tăng mức độ cạnh tranh. Những bài viết trên một fanpage cần được phân phối theo tỷ lệ 40% chia sẻ về kiến thức, 20% bài viết kêu gọi tương tác như chương trình quà tặng, mini game.
Bước 5: Đánh giá kết quả thực hiện plan cụ thể
Sau mỗi chiến dịch bạn cần phải xem lại những phản hồi, nhận xét và kết quả thu được. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để hoàn thiện và phát triển content marketing sao cho hợp lý nhất với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. Bên cạnh đó bạn cần đảm bảo cho mẫu plan content cho Fanpage hoạt động theo đúng quy trình.
- Thiết lập ý tưởng cho nội dung bài viết để có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
- Lên mẫu plan content cho Fanpage chi tiết, chính xác nhất.
- Bạn cần tiến hành viết nháp kịch bản, thiết kế hình ảnh, video.
- Hãy rà soát lại các nội dung xem đã đúng với mục đích sử dụng hay chưa?
- Đăng tải nội dung và quảng bá đến nhiều người dùng hơn.
- Cuối cùng là đánh giá những phản hồi từ khách hàng mục tiêu.
Một số mẫu plan content cho Fanpage hiệu quả tương tác cao
Tham khảo: Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tại Marketing Agency
Kết luận
Hy vọng những chia sẻ của Marketingagency.vn về mẫu plan content cho Fanpage có thể giúp cho bạn thiết lập kế hoạch Content Fanpage hiệu quả nhất. Để có một plan bài bản bạn cần nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về thời gian và yếu tố nhân sự. Từ đó thực hiện phương án đã lên trước đó một cách hiệu quả nhất.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website