Giờ đây bạn có thể nhận thấy các case study họ khoe rằng đã có bao nhiêu traffic, đặc biệt là organic search chứ không phải doanh thu ra sao. Tăng trưởng đo lường SEO được cải thiện từ chuyển đổi như nào so với bấy nhiêu traffic.
Để rồi thuớc đo giờ đây là traffic – organic, nói đến organic chúng ta có thể chắc chắn đó là do người dùng search và click vào web.
Vậy nó tốt mà!? Đúng nhưng chưa đủ, organic cao nhưng phải xem chính SEO đang có định hướng như nào. Như hiện nay SEO đang tập trung vào các bài tin tức – trend để cải thiện những con số này và report là: Tăng trưởng tốt, traffic organic tăng trưởng và có nhiều lượt xuất hiện.
Organic thực chất là 1 đơn vị tính rất tốt để xem độ trust của Google để đánh giá, tuy nhiên mù quáng để tập trung tối đa vào mục này thì chưa chắc bạn đang đi đúng. Hãy cùng bình tình phân tích tại sao lại như vậy.
SEO và organic search 2 mắt xích quan trọng
Lạm dụng 1 thứ gì đó quá cũng không tốt, organic và SEO cũng không ngoại lệ. Khi phát triển organic quá nhiều tức bạn có 3 cách:
– Đẩy thật nhiều từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh TOP
– Đẩy thật nhiều từ khóa liên quan và từ khóa không liên quan hoặc ít liên quan
– Đẩy thật nhiều từ khóa có liên quan ít hoặc không liên quan để tăng traffic
Cả 3 mục trên hầu hết điều triển khai ở thực tế hiện nay, tuy nhiên chúng ta sẽ xét đến yếu tố 3 tức vừa từ khóa liên quan ít vừa muốn đẩy traffic lên cao, điều đó dẫn đến bạn là web tin tức chứ không phải là 1 trang web kinh doanh. Có rất nhiều lý do để bao biện cho điều này như: Traffic cao rồi chuyển đổi – điều hướng người dùng, nhưng nếu hoàn toàn không liên quan thì chuyển đổi điều gì ở đây!?
Chúng ta có thể review 1 web này để xem họ đang chuyển đổi như nào nhé!
Đây là website của đơn vị Poongsan Korea:
Nhìn qua thì organic traffic tăng trưởng rất tốt đúng không nào, vậy review 1 xíu họ đang kinh doanh lĩnh vực gì nhé!
Mảng ghế massage, đây cũng là 1 thương hiệu khá lớn trong ngành. Tiếp tục nào…
Đây là các từ khóa họ đang triển khai và bất ngờ chưa nó không hề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh cả, điều hướng cái gì ở đây nhỉ!?
Điều hướng là khi bạn quan tâm giảm cân bạn cần thực phẩm tốt sức khỏe, tập thể dục.
Còn đa phần ghế massage phục vụ đối tượng lớn tuổi liên quan đến vấn đề về xương khớp, vậy xương khớp họ quan tâm đến điều gì!?
Đây chỉ 1 bài viết khách quan, các chiến dịch SEO đang ngày càng đi xa thực tế khi vấn đề cốt lõi là để phục vụ phát triển kinh doanh. Tại sao SEO tốt mà kinh doanh thì ngược lại, chính các bạn phải định lượng lại sự hiệu quả để đưa ra hướng tiếp cận phù hợp.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website