Ở bài viết này chúng tôi chỉ nhắm đến phần SEO, bởi vì hiện nay rất nhiều nhà tuyển dụng tuyển 2-3 SEO ít kinh nghiệm và quẳng cho 1 nhân sự >2 năm kinh nghiệm làm Leader . Mà quên rằng để lên leader người đó cần yếu tố nhiều vào quản lý – kỹ năng mềm và mindset
Nhìn vào sơ đồ này dễ dàng nhận ra: Cấp mà người tuyển dụng đang tuyển phần lớn ở cấp chuyên viên, thường ở vị trí đó chuyên về xử lý công việc nhiều hơn là đưa ra phương án.
Bất kể các ngành nào, có thể chung chung điều áp dụng mô hình này để đánh giá cấp độ nhân viên , từ đó đưa ra mức lương phù hợp.
Quay lại vấn đề bạn đang tuyển Leader SEO cho công ty hoặc 1 dự án của công ty, tuy nhiên đã đánh giá đúng mức độ cần tuyển hay chưa. Dự án ngắn hạn hay dài hạn, có nhất thiết phải tuyển leader hay bạn tự vận hành.
Xem thêm: Sai lầm trong tuyển dụng Marketing Online
Điểm mạnh khi có leader:
- Có người chịu trách nhiệm
- Định hướng
- Kết nối với các thành viên và cấp cao hơn
Nhược điểm:
- Đầu tiên là lương cho leader không hề ít
- Tuyển người không nhìn chung hướng sẽ phản tác dụng
- Tuyển dụng khó
Vậy nên có thể nói lựa chọn leader tùy theo tính chất công việc và tùy giai đoạn, vậy nếu bạn có thêm 1 lựa chọn thì có đáng thử. Chúng tôi sẽ giúp bạn mở ra 1 mô hình hợp tác khác .
- Trả tiền cho plan tổng quát và chi tiết
- Thuê người dày dạn kinh nghiệm để lead dự án
- Tư vấn dự án
Tất cả có tại Marketing Agency, đơn vị hàng đầu về giải pháp marketing. Như các bạn đã biết chúng tôi là tập hợp của nhiểu nhân sự với số năm kinh nghiệm ít nhất là 3 năm và Manager là 7 năm trong marketing .
Với nhiều dự án thành công mà các case study chúng tôi sẽ lần lượt đưa lên để để các bạn có thể tham khảo.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Báo giá SEO tổng thể 2025 – Từ 10–100 triệu/tháng, hiệu quả SEO thấy rõ sau 6 tháng
-
SEO tổng thể – Xu hướng thật hay chỉ là chiêu trò ‘lên top nhanh’?
-
Marketing Agency là gì? Vì sao doanh nghiệp Việt cần thuê agency chuyên nghiệp?
-
Dịch vụ SEO tổng thể – Tại sao nhiều đơn vị thất bại dù đầu tư lớn?
-
Chạy theo trend TikTok có thể đang giết chiến lược marketing bền vững
-
Không phải lúc nào tăng traffic cũng tốt – lý do khiến tỷ lệ chuyển đổi giảm sút
-
KPI cho từng vị trí trong team marketing – Xây dựng hệ thống đo lường hiệu quả theo vai trò
-
Content dài không còn là Vua – Content đúng mới là Vua
-
Báo giá phòng marketing thuê ngoài – Giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp
-
Xu hướng phòng marketing thuê ngoài năm 2025 – Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam
-
E-A-T trong SEO: Cách xây dựng nội dung đáng tin cậy và xu hướng 2025–2026
-
AI và Tự Động Hóa Trong SEO: Ưu điểm, hạn chế và vai trò của con người