Backlink profile rất quan trọng để đưa trang web của bạn lên một xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Với các thông tin trong backlink profile của bạn, bạn sẽ có thể phát triển một chiến lược xây dựng các liên kết để tăng vị trí xếp hạng tìm kiếm và chuyển đổi trên Google. Cùng tìm hiểu xem backlink profile là gì, chúng quan trọng ra sao và một số cách hữu ích để xây dựng một backlink profile mạnh trong bài viết sau đây bạn nhé.
Backlink profile là gì?
Backlink profile là tập hợp tất cả các liên kết điều hướng được trỏ từ các website, nền tảng khác đến website của bạn. Những liên kết này có thể là liên kết từ các forum hoặc các nền tảng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter,….
Một backlink profile tốt không chỉ bao gồm nhiều đường liên kết được trỏ từ website khác đến website của bạn mà còn yêu cầu những đường link trỏ về này phải có chất lượng tốt, đến từ các tên miền uy tín và có anchor text liên quan với website của bạn. Điều này có nghĩa là không phải cứ xây dựng thật nhiều các liên kết trỏ về website là tốt mà những backlink này còn cần phải có một chất lượng tương xứng.
Sở hữu một backlink profile mạnh sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được thứ hạng cao hơn, thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn và hơn thế nữa.
Ý nghĩa của Backlink profile là gì?
Backlink profile đóng góp một phần quan trọng trong việc tăng thứ hạng tìm kiếm của website bạn và đặc biệt có lợi cho SEO. Sau đây là các ý nghĩa mà backlink profile mang lại cho website của bạn.
Tăng xếp hạng trên Google
Mỗi trang web được tạo ra với mục đích là đạt được thứ hạng tốt nhất của Google. Để hoàn thành mục đích đó, các backlink có thể là một trong những yếu tố quan trọng. Khi nhiều trang web cùng cung cấp liên kết của trang web bạn thì Google sẽ thấy trang của bạn là một trang đáng tin cậy. Do đó, kết quả hiển thị trang web của bạn sẽ ở vị trí xếp hạng tốt.
Backlink profile giúp tăng lưu lượng truy cập của trang web
Việc sử dụng các backlink để tăng lưu lượng truy cập của một trang web không phải là điều khó hiểu. Mục đích chính của backlink là hướng người dùng từ trang này sang trang khác. Vì vậy, khi có nhiều backlink được tạo ra thì sẽ có càng nhiều cơ hội để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hơn.
Backlink giúp tạo uy tín cho website
Nếu các backlink được cung cấp bởi các nền tảng đáng tin cậy, Google sẽ cho rằng nội dung thông tin là hữu ích. Điều tương tự cũng được áp dụng đối với người dùng. Khi người dùng nhận được backlink từ các nguồn đáng tin cậy thì nội dung từ liên kết cũng rất có thể sẽ gây ấn tượng tương tốt với họ. Do đó, nó làm tăng sự tin tưởng của người dùng và các công cụ tìm kiếm đối với website của bạn.
Tạo ra mối liên kết giữa các trang web khác nhau
Có quan hệ tốt với các trang xác thực có lợi cho website của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng backlink như một phương pháp trao đổi thông tin. Đây cũng là cách để quảng bá các sản phẩm và trang web của bạn trên một website khác.
5 dấu hiệu của một backlink profile mạnh
Trước khi bạn bắt đầu xây dựng backlink profile, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết được một backlink profile mạnh sẽ có các dấu hiệu gì. Sau đây là các đặc điểm cho biết một backlink profile mạnh:
Số lượng backlink nhiều đến từ trang uy tín
Việc theo kịp các thuật toán xếp hạng website luôn thay đổi của Google yêu cầu bạn cần phải tạo một backlink profile tự nhiên bao gồm các liên kết ngược có thẩm quyền cao. Các liên kết ngược có thẩm quyền cao này sẽ giúp cải thiện các chỉ số SEO bên ngoài trang web và tăng giá trị xếp hạng trang cao hơn. Nhận được một liên kết ngược từ các trang web có uy tín tên miền cao và đáng tin cậy có thể giúp thuyết phục thuật toán rằng nội dung của bạn cũng đáng tin cậy.
Backlink có sự liên quan tốt
Mức độ liên quan cũng là một chỉ số cho thấy một trang web có một backlink profile tốt. Sự gia tăng các backlink từ các trang web có liên quan khác chứng tỏ rằng trang web của bạn sở hữu nội dung có giá trị, giáo dục và có uy tín đáng để xếp hạng tốt trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho các cụm từ khóa của bạn.
Các thuật toán xếp hạng của Google nhằm mục đích mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng bằng cách cung cấp các URL tốt nhất dựa trên các backlink có liên quan, chất lượng nội dung và SEO trên trang. Vì vậy, việc thêm các backlink vào hồ sơ của trang web từ các chủ đề có liên quan có thể tác động tích cực đến thứ hạng trên Google của bạn.
Có nhiều loại backlink
Một backlink profile lành mạnh sẽ chứa nhiều loại liên kết, bao gồm liên kết dofollow , liên kết nofollow, liên kết biên tập, xác nhận, huy hiệu, liên kết hình ảnh, v.v. Nó cũng sẽ có sự kết hợp của liên kết có thẩm quyền cao và liên kết có thẩm quyền thấp.
Nếu một trang web chỉ có một loại backlink hoặc chỉ có các backlink của cơ quan quản lý miền cao trong profile thì sẽ bị đánh giá là thiếu tự nhiên. Do đó, việc có nhiều loại liên kết chỉ ra rằng các liên kết có được thông qua các phương tiện hữu cơ và tự nhiên.
Tỷ lệ anchor text liên kết tốt
Tỷ lệ anchor text đề cập đến việc phân phối các anchor text (văn bản neo) trong hồ sơ liên kết ngược. Một tỷ lệ anchor text tốt cho thấy rằng việc xây dựng liên kết chất lượng đã được thực hiện cho trang web.
Không có các liên kết spam
Backlink là một trong những tín hiệu tối ưu hóa ngoài trang quan trọng nhất đối với SEO và một backlink profile không có quá nhiều backlink độc hại và các loại backlink xấu khác có nghĩa là trang web đang ở trạng thái khỏe mạnh để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bản cập nhật thư rác của Google sẽ tiếp tục xóa các liên kết có giá trị thấp khỏi cấu hình xếp hạng các trang web để thiết lập vị trí xếp hạng chính xác cho mỗi URL trong SERPs. Và có quá nhiều liên kết ngược spam có thể làm suy yếu đáng kể nỗ lực SEO của bạn.
Cách xây dựng backlink profile
Các backlink chất lượng rất khó để đạt được, nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn có những cách thông minh để xây dựng hoặc kiếm được các backlink này. Sau đây là cách xây dựng backlink profile bạn có thể tham khảo:
Xây dựng backlink thông qua đồ họa thông tin
Infographics là một trong những phương pháp phổ biến nhất để mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và thu được các backlink có giá trị. Chúng cũng tuyệt vời vì chúng dễ hiểu và dễ chia sẻ. Mọi người đều thích các dữ liệu trực quan. Đó là lý do tại sao nhu cầu về đồ họa thông tin đã tăng lên đáng kể.
Bây giờ, hãy chọn đồ họa thông tin của bạn một cách cẩn thận: Mỗi đồ họa thông tin phải bao gồm một câu chuyện độc đáo và thú vị cho khán giả của bạn. Để thực hiện, hãy theo dõi các chủ đề đang thịnh hành và xem những gì mọi người đang tìm kiếm, sau đó tạo các đồ họa thông tin bằng cách sử dụng dữ liệu thống kê.
Viết bài trên các nền tảng khác
Viết blog là cách hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng khách hàng mới. Bằng cách tạo ra các bài báo trên các trang web phổ biến khác, bạn có thể đưa nội dung của mình đến với độc giả mới và giành được nhiều hiển thị hơn. Điều này không chỉ đem về cho website của bạn các backlink tốt mà còn làm tăng danh tiếng trực tuyến của bạn hoặc tăng số lượng người theo dõi trên mạng xã hội của bạn.
Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Nếu bạn nghiêm túc về việc nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thì việc cập nhật các chiến lược tiếp thị trực tuyến của đối thủ cạnh tranh chính là điều bắt buộc. Bạn phải theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình trên phương tiện truyền thông xã hội và tìm kiếm các kỹ thuật xây dựng backlink cũng như các phương pháp tiếp thị nội dung của họ.
Xây dựng các liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ là yếu tố chính để làm nên một website thành công. Với cấu trúc liên kết nội bộ tốt, bạn có thể giúp người dùng dễ dàng điều hướng qua trang web của bạn và tăng trải nghiệm tổng thể của người dùng.
Quảng cáo website và nội dung
Nội dung tuyệt vời sẽ không mang lại cho bạn các backlink trừ khi bạn biết cách quảng bá nó đúng cách. Một trong những chiến lược tốt nhất để làm điều này là liên hệ với các blogger hoặc các trang web uy tín khác để quảng cáo.
Thông qua các bài phỏng vấn
Các cuộc phỏng vấn trực tuyến hiện đang rất hot và là một cách tuyệt vời để kiếm được các backlink đến trang web của bạn. Một khi bạn trở thành người có tiếng nói trong thị trường ngách của mình, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời mời phỏng vấn, nhưng để bắt đầu, bạn phải thực hiện bước đầu tiên đó là tìm các trang web đang tổ chức các cuộc phỏng vấn và cho họ biết bạn muốn tham gia.
Như vậy, trong bài viết trên, chúng tôi vừa giúp bạn tìm hiểu khái niệm backlink profile là gì, tầm quan trọng của chúng và một vài cách xây dựng backlink profile hay. Hy vọng rằng những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình hoàn thiện website của mình.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website