Để có góc nhìn tổng quan chúng ta sẽ review các chi phí liên quan đến SEO.
Triển khai SEO thì tất nhiên phải cần có web, vậy web chi phí thế nào!?
Chúng ta sẽ review giá trung bình hiện nay để thiết kế 1 trang web sẽ rơi vào tầm khoảng: 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ dành cho wordpress và ít hoặc nhiều hơn tùy vào độ chi tiết cũng như độ chuyên nghiệp. Tuy nhiên SEO cần sự ổn định của tốc độ lướt web, điều này có 2 lý do:
- Google speed insight là công cụ để đo lường trải nghiệm ở 2 phiên bản: mobile và pc. Vậy nên cần phải tối ưu
- Load thực tế, trung bình 1 web cần đạt tối đa 5s load tránh treo quá lâu ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng
Tiếp theo để duy trì web chúng ta cần:
- Hosting: Trung bình 1.000.000/1 năm, chi phí này nếu tính ra hằng tháng thì rất rẻ
- Tên miền – domain: Tầm 5-700.000/1 năm
Vậy dành riêng cho web: Sẽ rơi vào tầm 7.000.000 VNĐ cho năm đầu. các năm sau chỉ cần duy trì chi phí hosting và tên miền
Giờ là lúc bước vào gói SEO
- Content:
- SEOer
- Backlink
- Booking báo
Về cơ bản chúng ta có thể chia làm 4 chi phí chính để triển khai SEO:
- Content
Tùy vào độ cạnh tranh của mảng và cũng như định hướng của mỗi SEOer mà chúng ta sẽ có bài toán content tương đương, và vì mang tính tổng quát nên chúng ta sẽ đặt vấn đề hơi chung chung 1 chút. Với 1 dự án trung bình khá thì số lượng content tối thiểu 1 dự án cần đó là 50-60 bài/tháng. Vậy tính ra nếu 1 bài 70.000-80.000 VNĐ thì 1 tháng sẽ rơi vào tầm 4.200.000 VNĐ/tháng
- SEOer
Đây là chi phí bắt buộc có vì chính là nhân sự triển khai tất cả các công việc liên quan đến: Định hướng content, tối ưu hệ thống web, phân tích đối thủ, lên từ khóa, xây dựng hệ thống SEO, đi backlink v.v
Trung bình ở các công ty chuyên nghiệp tối thiểu cần có 2-3 nhân viên để triển khai SEO, lương trung bình sẽ rơi vào 10-15.000.000 VNĐ cho nhân viên 2-3 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên tại đơn vị như marketing agency vn – wcab network chi phí sẽ giảm 1 nữa so với giá trung bình giá thị trường. Vì lý do nhân sự chuyên nghiệp hơn, đông hơn cũng như tối ưu hóa công việc để đạt hiệu quả cao nhất
- Backlink
Thực ra đây là công việc của SEOer, tuy nhiên để đạt hiệu quả tối đa đôi khi chúng ta cần mua thêm backlink để việc SEO tối ưu về thời gian hơn. Chi phí mua link không cao, nó rơi vào tầm 2.000.000 VNĐ/tháng và có tháng không cần bổ sung
- Booking báo
Đây là giai đoạn cần sự đột phá và bài báo mang tính tăng sự uy tín của thương hiệu của web, sẽ giúp ích nhiều cho giai đoạn web đã có lượng traffic nhất định cần đột phá hơn nữa. Booking báo cũng tùy vào báo mà mình nhắm mục tiêu, vậy nên con số này khá khó để định lượng.
Vậy chúng ta tổng hợp so sánh giữa team công ty tự build và agency nhé, chi phí được tính theo hàng tháng. Có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào mục tiêu và độ cạnh tranh
STT | SEO fulltime - công ty tự xây dựng | Marketing Agency - Wcab network |
Content | 12.000.000 VNĐ | 4.000.000 VNĐ |
SEOer | 30.000.000 VNĐ | 12-15.000.000 VNĐ |
Backlink | 2.000.000 VNĐ | 2.000.000 VNĐ |
Booking báo | 5.000.000 VNĐ | 5.000.000 VNĐ |
Tổng | 49.000.000 VNĐ | 23-26.000.000 VNĐ |
---|
Bên cạnh đó bên agency chúng tôi còn có chính sách:
- Làm trước thanh toán sau
- Hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan
- Thực thi chuyên nghiệp và hiệu quả
- Chi phí giảm 50% và cam kết rõ ràng từng tiến độ
Vậy qua bài so sánh trên, tùy vào mô hình cũng như định hướng của công ty có thể chọn cho mình giải pháp phù hợp
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website