Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về các chiến lược nội dung “toàn diện” (“holistic” content strategies), phương pháp theo cụm chủ đề (topic-cluster methodology), “Báo cáo thông tin chi tiết” là gì?
Trước tiên tôi sẽ nói về chiến lược marketing nội dung toàn diện (“holistic” content strategy) : chiến lược nội dung “toàn diện” là gì? Theo tôi, nội dung nhìn chung có thể được phân loại thành ba nhóm.
Nhóm đầu tiên, nội dung tạo ra lưu lượng truy cập, có lẽ là danh mục bạn quen thuộc nhất vì đây là cần câu kiếm sống của SEO. Về cơ bản, bạn tạo một phần nội dung nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Tại sao phải tạo loại nội dung này? Bạn không chỉ giúp được rất nhiều người, từ đó giới thiệu họ với thương hiệu của bạn, mà bạn còn đang làm cho trang web của mình trở nên cạnh tranh hơn so với những kết quả tìm kiếm khác. Chính mức độ uy tín sẽ ảnh hưởng đến các trang sản phẩm, trang đích, v.v.
Để giúp bạn hình dung tốt hơn về những gì tôi đang nói, hãy xem ví dụ về một blog dưới đây.
Nội dung này được tạo ra để cải thiện lưu lượng truy cập đúng không?
Loại nội dung thứ hai được gọi là “lãnh đạo tư tưởng” (thought leadership) hoặc “mồi câu liên kết” (link bait). Không giống như nhóm nội dung ở nhóm đầu tiên, mục tiêu của nhóm này không phải là giành được kết quả xếp hạng cao nhờ vào từ khóa, mặc dù nội dung nhóm này cũng có thể làm được điều đó. Mục tiêu thường là tạo tiếng vang và backlink.
Dưới đây là một ví dụ từ HubSpot.
Trang này có hơn 2.000 backlink từ những website khá hay ho như Forbes, Entrepreneur và Moz. Tuy nhiên, bài viết này không nhận được nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên vì người dùng không hay tìm kiếm “tương lai của ngành marketing nội dung”. Truy vấn đó chỉ có khối lượng tìm kiếm hàng tháng (MSV: Monthly Search Volume) là 50, nghĩa là bài viết này nhận được 50 tìm kiếm mỗi tháng.
Nhóm cuối cùng là quảng cáo khách hàng tiềm năng, mang lại ít lưu lượng truy cập hơn. Ưu điểm là chất lượng hơn số lượng. Những khách hàng tiềm năng sẽ là người tải về những ưu đãi. Nhóm khách hàng này thường được gọi là “đáy phễu” (bottom of the funnel). Và đối tượng khách hàng này gần với doanh thu hơn rất nhiều so với hai nhóm nội dung còn lại.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website