Evergreen content là gì? Bí quyết tạo nội dung Evergreen hay

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Tầm quan trọng của Evergreen content là gì?

Trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, số lượng thông tin bùng nổ và biến đổi liên tục thì Evergreen content nổi lên như một ngọn cỏ xanh trong sa mạc số liệu và tin tức. Evergreen content không bao giờ mất đi giá trị hay thời gian. Vậy Evergreen content là gì? Đây là những bài viết hướng dẫn mà người đọc có thể luôn tìm thấy giá trị, dù đã trải qua bao thăng trầm của thời gian. Cùng Marketing Agency khám phá sâu hơn về thuật ngữ này nhé!

Evergreen content là gì?

Evergreen content (nội dung thường xanh) là loại nội dung trên internet có tính bền vững theo thời gian và không bao giờ lỗi thời. Hay hiểu một cách đơn giản, loại nội dung này vẫn còn hữu ích sau nhiều năm kể từ khi nó được tạo ra. Khái niệm “Evergreen” xuất phát từ tên cây thường xanh. Chúng luôn xanh tươi và sống mãi quanh năm mà không bị ảnh hưởng bởi thời gian hoặc mùa vụ.

Evergreen content là gì?
Evergreen content là gì?

Evergreen content là gì, nó thường không liên quan đến các sự kiện thời sự hay các chủ đề cụ thể có tuổi thọ ngắn. Thay vào đó, nó tập trung vào những chủ đề mang tính thông tin, hướng dẫn, kiến thức cơ bản, giải quyết vấn đề thường gặp, hoặc các lĩnh vực nền tảng có thể cung cấp giá trị cho độc giả mọi lúc mọi nơi.

Ví dụ: Bí quyết làm thịt gà nướng ngon và giòn, cách xây dựng kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc,…

Một số loại Evergreen content phổ biến

Khi sáng tạo nội dung thường xanh bạn có thể tham khảo một số loại sau đây:

  • Hướng dẫn dưới dạng thông tin chi tiết. Ví dụ: Hướng dẫn học ngoại ngữ hiệu quả, hướng dẫn tạo tài khoản Email,…
  • Những câu hỏi thường gặp
  • Danh sách
  • Lời khuyên hàng đầu
  • Đánh giá một sản phẩm nào đó
  • Dạng phỏng vấn
  • Bách khoa toàn thư
  • Kinh nghiệm từ chuyên gia
Một số loại Evergreen content phổ biến
Một số loại Evergreen content phổ biến

Loại nội dung không phải là Evergreen Content?

Dưới đây là một số nội dung không thuộc Evergreen Content:

  • Tin tức, thời sự
  • Sự kiện thể thao
  • Xe mới, công nghệ mới
  • Báo cáo, thống kê số liệu tại một thời điểm
  • Thông tin về lịch nghỉ lễ, thi đấu…
  • Các bài cập nhật xu hướng
  • Các chương trình khuyến mãi và giảm giá ngắn hạn

Tầm quan trọng của Evergreen content là gì?

  • Tạo lưu lượng truy cập ổn định: Evergreen content giúp duy trì lượng truy cập ổn định cho trang web của bạn theo thời gian. Dù thông tin thay đổi, nội dung vẫn luôn mang giá trị cho người đọc.
  • Tăng SEO và xếp hạng trang: Các bài viết Evergreen thường có khả năng thu hút liên kết và chia sẻ từ người đọc. Tạo điều kiện tốt cho việc cải thiện xếp hạng trang trên các công cụ tìm kiếm.
  • Cung cấp giá trị lâu dài: Evergreen content giúp giữ chân người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn. Họ có thể sử dụng nó như một nguồn tài liệu tham khảo liên tục.
  • Xây dựng uy tín và chuyên môn: Bằng cách cung cấp thông tin chính xác và hữu ích. Bạn xây dựng uy tín trong lĩnh vực của mình và trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy.
  • Hiệu suất chi phí: So với các loại nội dung có tuổi thọ ngắn hơn, Evergreen content tạo ra giá trị kéo dài theo thời gian, tối ưu hóa sự đầu tư tạo nội dung.
Tầm quan trọng của Evergreen content là gì?
Tầm quan trọng của Evergreen content là gì?

Hướng dẫn tạo Evergreen content

Bước 1: Xác định đối tượng

Bạn cần xác định rõ ai là đối tượng mà bạn muốn hướng đến với nội dung này. Hãy nghiên cứu về các thông tin của khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, họ quan tâm đến kênh nào là chủ yếu?,… Điều này giúp bạn tập trung vào tạo ra thông tin hữu ích và phù hợp với họ.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa

Bạn có thể sử dụng công cụ như Google Keyword Planner hoặc Ahrefs để nghiên cứu các từ khóa liên quan và phổ biến trong lĩnh vực của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nội dung có giá trị dài hạn. Bạn nên tập trung vào từ khóa dài hơn (long-tail keywords) để dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Bước 3: Tìm Insight của đối tượng mục tiêu

Đặt mình vào vị trí của đối tượng mục tiêu và tự hỏi rằng: Những câu hỏi gì họ thường đặt ra? Những vấn đề gì họ đang gặp phải? Những nhu cầu gì họ cần giải quyết? Tìm hiểu cụ thể về môi trường, tình hình và tâm trạng của đối tượng mục tiêu.

Bước 4: Tìm kiếm dữ liệu trước khi viết bài

Tìm kiếm và thu thập dữ liệu chứng minh hoặc thống kê liên quan đến chủ đề của bạn. Điều này giúp làm cho nội dung của bạn trở nên rõ ràng và đáng tin cậy. Nếu có thể, bạn nên trích dẫn các nguồn đáng tin cậy và dẫn chứng thực tại những thông tin bạn đưa ra.

Bước 4: Tìm kiếm dữ liệu trước khi viết bài
Bước 4: Tìm kiếm dữ liệu trước khi viết bài

Bước 5: Chọn định dạng khi viết

Dựa vào chủ đề và đối tượng mục tiêu, xác định định dạng phù hợp như bài viết blog, hướng dẫn, infographics, video, podcast, hoặc kết hợp chúng lại với nhau. Đảm bảo rằng định dạng được lựa chọn phù hợp với cách bạn muốn trình bày thông tin.

Bước 6: Đảm bảo yêu cầu về diễn đạt

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và tránh ngôn ngữ chuyên ngành quá mức. Giải thích các khái niệm phức tạp bằng cách dùng từ ngữ dễ tiếp cận cho mọi người.

Bước 7: Cập nhật nội dung thường xuyên

Mặc dù Evergreen content bền vững nhưng bạn cũng đảm bảo cập nhật thông tin và dữ liệu thường xuyên để đảm bảo tính hiện đại và chính xác. Bên cạnh đó, những liên kết nội bộ và liên kết ngoài cũng gây ra nhiều bất lợi. Vì thế, bạn cần kiểm tra kỹ và cập nhật nội dung lại nhé!

Bí quyết để có nội dung Evergreen hiệu quả

Tạo bài viết có giá trị bền vững theo thời gian

Khi tạo Evergreen content, hãy chú ý đến các chủ đề có thể tồn tại qua nhiều thời kỳ. Ví dụ, một bài viết về “Cách nấu canh chua ngon” luôn luôn có giá trị cho người đọc trong 50 năm tới. Tuy nhiên với bài viết về “cách thiết kế website” sẽ hơi khác một chút. Hướng dẫn này vẫn thường xanh nếu thông tin được cập nhật các thay đổi đối với website.

Thúc đẩy Evergreen content trên Social

Đây là một cách tuyệt vời để tạo sự liên kết với đối tượng mục tiêu. Hãy chia sẻ lại bài viết Evergreen qua các kênh xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn. Ví dụ, bạn có thể tạo một chuỗi bài viết trên Twitter, chia sẻ các mẹo nhỏ từ bài viết Evergreen của bạn theo từng ngày.

Bí quyết để có nội dung Evergreen hiệu quả
Bí quyết để có nội dung Evergreen hiệu quả

Thử nghiệm với các hình thức nội dung khác nhau

Đa dạng hóa định dạng nội dung để thu hút đa dạng đối tượng độc giả. Ví dụ, thay vì chỉ tạo bài viết, bạn có thể tạo một video hướng dẫn hoặc một infographic dễ hiểu. Điều này giúp bạn tiếp cận và tương tác với nhiều người hơn.

Hạn chế sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên môn

Viết cho những người mới bắt đầu tìm hiểu thì bạn không nên sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên môn, Vì chúng có thể làm cho nội dung trở nên khó hiểu đối với người đọc không có kiến thức chuyên ngành. Hãy cố gắng giải thích các khái niệm một cách đơn giản và dễ hiểu. Ví dụ, nếu bạn viết về “Lợi ích của việc đầu tư vào cổ phiếu”. Hãy giải thích rõ ràng về cách cổ phiếu hoạt động và lợi ích cơ bản của việc đầu tư vào chúng.

Tối ưu hóa cho SEO

Khi viết nội dung thường xanh, hãy tập trung vào từ khóa chính liên quan đến chủ đề của bạn. Ví dụ, nếu bạn viết về “Làm thế nào để chọn máy ảnh phù hợp”. Hãy đảm bảo rằng từ khóa “chọn máy ảnh phù hợp” xuất hiện trong tiêu đề, đoạn mở đầu và nội dung chính của bài viết. Điều này giúp bạn cải thiện khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm về chủ đề liên quan.

Tối ưu hóa cho SEO
Tối ưu hóa cho SEO

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Evergreen content là gì. Hãy áp dụng các bí quyết như tìm từ khóa phù hợp, đảm bảo diễn đạt dễ hiểu, thúc đẩy trên mạng xã hội để giúp nội dung Evergreen của bạn nổi bật và hiệu quả hơn. Việc đầu tư vào Evergreen content không chỉ là việc tạo ra nội dung. Mà chúng còn là một cách để xây dựng vị thế chuyên môn và thương hiệu của bạn trong thời gian dài đấy nhé!

Xem thêm:

Một bài viết tốt không thể nào thiếu Lsi keyword và cách áp dụng lsi keywword hiệu quả trong seo

Bí quyết xây dựng Content Pillar cho website nhanh lên top cải thiện thứ hạng từ khóa.

Cách tăng Referral traffic cho website tăng traffic nhanh.