External Link là liên kết đóng vai trò rất quan trọng giúp tăng độ uy tín của Website trên các công cụ tìm kiếm. Vậy External Link là gì? Liên kết này có giống với Internal Link không? Trong bài viết này, Marketing Agency sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề liên quan đến thuật ngữ này một cách chi tiết nhất!
External link là gì?
External link (liên kết bên ngoài) là một dạng liên kết nằm trong nội dung của một trang Web, tài liệu hoặc nguồn thông tin khác. Khi người dùng nhấp vào đó, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang Web hoặc tài liệu khác nằm ngoài tên miền hiện tại mà họ đang truy cập.
External Links có thể được sử dụng để cung cấp thêm thông tin. Hỗ trợ các khía cạnh khác của chủ đề, tham khảo nguồn gốc thông tin. Hoặc tạo ra sự liên kết giữa các nguồn thông tin khác nhau trên Internet.
Phân biệt External link, Internal link và Backlink
Ngoài External Link, chúng ta còn bắt gặp thuật ngữ Internal Link và Backlink. Cả 3 thuật ngữ này đều rất quan trọng trong việc tăng thứ hạng. Vậy thì chúng có giống nhau không? Marketing Agency sẽ giúp bạn phân biệt 3 loại Link này nhé!
- External Link: Như đã nói ở phần 1, đây là liên kết ngoài dùng để trỏ từ Website của bạn đến một trang Web khác. Nhằm bổ sung thông tin mà người viết đang đề cập.
- Internal Link: là liên kết nội bộ được dùng để liên kết các bài viết trong cùng một Website.
- Backlink: Đây là thuật ngữ để chỉ Link từ Website khác trỏ về trang Web của bạn. Loại link này sẽ giúp Website của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Tầm quan trọng của External Link trong SEO
External Link có vai trò quan trọng trong chiến lược SEO. Dưới đây là một số lợi ích mà liên kết ngoài đem lại:
- Tăng độ uy tín: Các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá uy tín và tín nhiệm của một trang Web dựa trên số lượng và chất lượng các External Link trỏ về Website đó. Các trang Web được liên kết từ các nguồn uy tín và có chất lượng cao sẽ giúp tăng tín nhiệm cho trang Web của bạn.
- Xây dựng liên kết: External Links có thể giúp bạn xây dựng một mạng lưới liên kết từ các trang Web khác đến trang web của bạn. Điều này không chỉ giúp tăng sự nhận diện của trang Web của bạn. Mà chúng còn có thể cải thiện vị trí của bạn trên kết quả tìm kiếm.
- Chất lượng nội dung: Khi bạn tạo nội dung chất lượng, có giá trị cho người đọc. Khả năng nhận được liên kết từ các trang web khác là rất cao. Từ đó, giúp tạo ra những nguồn traffic tự nhiên cho Website của bạn.
- Cải thiện thứ hạng: Google luôn đặt trải nghiệm khách hàng khi sử dụng công cụ tìm kiếm của họ lên hàng đầu. Và một trong những yếu tố đánh giá điểm trải nghiệm chính là khai báo External Link. Bởi nó thực sự mang lại những thông tin hữu ích cho khách hàng. Từ đó, giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình.
Cách sử dụng External Link để cải thiện thứ hạng từ khóa
Cách đặt External Link SEO hợp lý
Trong quá trình đặt liên kết ngoài, bạn có thể chọn tính năng Dofollow hoặc Nofollow.
- Chỉ đặt thẻ rel = “nofollow” hoặc rel=”dofollow” khi cần thiết. Dofollow Link được dùng để khai báo với con bot của Google nhằm công nhận những liên kết tốt của bạn.
- Nếu đặt thẻ rel=”nofollow” vào liên kết sẽ đảm bảo an toàn vì Google sẽ tự mặc định bỏ qua liên kết đó.
Lưu ý khi quản lý liên kết ngoài cho Website
Khi sử dụng các External Link, bạn cần lưu ý những điều sau đây:
Với Link được tạo từ bình luận của người dùng
Để nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như để kết nối giữa người dùng và doanh nghiệp tốt hơn. Các SEOer thường tạo ra tính năng bình luận ở dưới mỗi trang. Tuy nhiên, nếu như tính năng bình luận cho phép người dùng chèn nhiều Link trên trang Web của mình thì sẽ khiến Website của bạn bị đánh spam.
Vì thế, bạn cần phải kiểm duyệt bình luận thường xuyên. Đảm bảo không có các loại link Spam. Nếu như có quá nhiều liên kết ngoài trong mục bình luận thì bạn có thể thêm thuộc tính rel= “nofollow” để khắc phục.
Với Link được tạo từ nguồn quảng cáo trả phí
Việc đặt Link liên kết với những nguồn quảng cáo trả phí sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập thụ động đáng kể. Tuy nhiên nếu bạn đặt nhiều link quảng cáo vào bài viết sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu và phiền nhiễu. Chính vì thế, bạn nên có sự cân nhắc kỹ lưỡng mỗi khi muốn đặt link từ những quảng cáo trả phí.
Cách xóa liên kết ngoài
Để xóa các External Link không cần thiết trên Website, bạn hãy làm theo trình tự sau:
- Bước 1: Bạn đăng nhập vào trình quản trị của Website.
- Bước 2: Di chuyển đến bài viết có chứa liên kết ngoài cần xóa.
- Bước 3: Di chuột đến Anchor text chứa link và bôi đen toàn bộ.
- Bước 4: Bạn tìm biểu tượng hình mắt khóa liên kết trên thanh công cụ để xóa bỏ External Link.
7 Loại link tránh đặt External Link
Dưới đây là 7 loại external link mà bạn nên tránh đặt trong nội dung của trang web của mình:
Liên kết đến trang cá nhân
Đặt external link liên kết đến các trang cá nhân không liên quan đến nội dung của bạn có thể tạo ra sự mất cân đối cho trang Web của bạn. Vì người đọc thường không mong muốn thấy các liên kết đến các trang cá nhân không có liên quan trong nội dung. Điều này có thể làm giảm sự chuyên nghiệp của trang Web.
Liên kết đến nội dung không phải tiếng Việt
Nếu trang web của bạn hoạt động bằng tiếng Việt. Việc dùng external seo liên kết đến nội dung bằng các ngôn ngữ khác có thể gây ra sự nhầm lẫn cho người đọc. Làm giảm trải nghiệm của họ.
Liên kết đến các trang điều hướng
Liên kết đến các trang web chứa nhiều liên kết điều hướng có thể làm người đọc mất hứng thú. Thậm chí bạn sẽ bị đưa vào danh sách Spam. Vì thế, bạn nên tránh đặt các liên kết đến các trang điều hướng không cần thiết. Thay vào đó hướng người đọc đến các trang có nội dung thú vị và hữu ích.
Liên kết đến các Website video do người dùng gửi
Các trang Web chứa video do người dùng gửi có thể không kiểm soát được chất lượng và tính phù hợp của nội dung. Việc đặt liên kết đến các trang Web video có thể gây ra rủi ro cho thương hiệu của bạn nếu nội dung trên đó không phù hợp hoặc không thể kiểm soát được.
Website giàu Media
Liên kết đến các trang Web chứa nhiều phương tiện có thể làm cho chúng nặng và tải chậm hơn. Gây khó khăn cho trải nghiệm người dùng. Nếu bạn muốn chia sẻ hình ảnh hoặc video. Hãy cân nhắc sử dụng các dịch vụ lưu trữ phương tiện khác và nhúng chúng vào trang Web của bạn.
Các Website chứa phần mềm độc hại
Liên kết đến các trang Web chứa phần mềm độc hại hoặc có nguy cơ gây nhiễm virus có thể gây hại nghiêm trọng cho người dùng và tạo ra sự không tin cậy đối với trang web của bạn.
External Link đến Website yêu cầu đăng ký để xem thông tin
Người đọc thường không muốn phải đăng ký hoặc trả phí để truy cập thông tin cơ bản. Đặt liên kết đến các trang Web yêu cầu đăng ký hoặc trả phí có thể làm mất lòng tin của người đọc và giảm giá trị của trang web của bạn.
Top 5 nguồn Outbound Link uy tín cho SEO
- Website chính phủ: Đây những trang Web có độ uy tín tuyệt đối như: chinhphu.vn, thanhtra.gov.vn,…
- Website tổ chức phi lợi nhuận: đặc điểm nhận biết là có gắn đuôi .org như: changevn.org, unicef.org (Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc),…
- Website giáo dục: thường được gắn đuôi .edu, ví dụ như: moet.gov.vn,…
- Website cá nhân uy tín trong ngành: giúp bài viết của bạn có độ tin cậy hơn vì nó đã được dẫn dắt từ chia sẻ của những chuyên gia.
- Website đầu ngành: giúp tăng độ uy tín cho website như: antv.gov.vn, moh.gov.vn (Cục quản lý dược của Bộ Y Tế),…
Lời kết
Qua những gì chúng tôi đã chia sẻ, chắc hẳn các bạn đã hiểu External link là gì cũng như cách đặt thẻ một cách hiệu quả. Hy vọng bạn đã có thể áp dụng vào quá trình xây dựng liên kết cho trang Web của mình một cách tối ưu và mang lại hiệu quả vượt trội nhé!
Xem thêm:
Bí quyết xây dựng link building chất lượng cho website.
Hướng dẫn cách gỡ link xấu và khôi phục website
Hướng dẫn cách đặt textlink tăng uy tin cho website
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website