Giá thầu quảng cáo Facebook là một yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của chiến dịch. Bạn cần biết được mình phải trả bao nhiêu cho mỗi lượt tương tác với quảng cáo của mình. Nếu bạn còn mơ hồ chưa rõ về giá thầu Facebook, hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Marketing Agency sẽ hướng dẫn bạn đặt giá thầu Facebook Ads từ A đến Z
Giá thầu quảng cáo Facebook là gì?
Giá thầu quảng cáo Facebook là số tiền mà bạn sẵn sàng trả để hiển thị quảng cáo của mình trên nền tảng Facebook. Bạn thiết lập ngân sách quảng cáo của mình dựa trên giá thầu này để xác định mức chi phí bạn sẽ phải bỏ ra để quảng cáo sản phẩm. Số tiền bạn trả cho Facebook sẽ phụ thuộc vào cách bạn thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo của mình. Khi quảng cáo hiển thị tốt, khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng và đơn hàng được tạo ra sẽ cao hơn.
Cách đấu giá quảng cáo trên Facebook như thế nào?
Giá thầu do nhà quảng cáo đặt
Giá thầu do nhà quảng cáo đặt là mức giá mà nhà quảng cáo tự thiết lập và đề xuất cho việc trả tiền cho việc hiển thị chiến dịch. Thông thường thì mức giá thực tế sẽ thấp hơn mức giá thầu đã đặt. Trừ trường hợp nhà quảng cáo căn chỉnh và đặt giá thầu quảng cáo Facebook quá sát với mức giá Facebook tính cho một lượt tương tác này.
Ví dụ: Bạn đặt giá thầu 1.000 đồng cho 1 lượt tương tác của người dùng vào quảng cáo. Khi đó Facebook hiểu rằng bạn đang sẵn sàng trả 1.000 đồng. Sau đó một cuộc đấu giá nhanh sẽ được thực hiện (nếu có đối thủ cạnh tranh cũng đặt giá thầu). Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị khi đặt cao hơn các đối thủ.
Chi phí thấp nhất
Bạn có thể hiểu đơn giản là Facebook sẽ làm hết khả năng để giúp quảng cáo của bạn được hiển thị một cách tốt nhất với mức chi phí tối ưu nhất. Ví dụ: Nếu bạn đặt giá thầu quảng cáo là 300.000 đồng cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Facebook sẽ cố gắng làm sao để quảng cáo của bạn hiển thị 1000 lần với mức chi phí thấp nhất có thể. Và nó sẽ thấp hơn 300.000 đồng mà bạn đã đặt.
Ước lượng tần suất tương tác
Ở tiêu chí này, Facebook không công bố một cách rõ ràng, nhưng có lẽ nó đã dựa vào chỉ số tần suất tương tác của các quảng cáo ở từng lĩnh vực để đưa ra một con số. Tần suất tương tác có thể bao gồm số lượng lượt thích, bình luận, chia sẻ, hoặc các hành động khác. Ví dụ: Đối với mặt hàng thời trang thì tần suất tương tác chắc chắn sẽ cao hơn mặt hàng bất động sản khi quảng cáo trên Facebook.
Điểm chất lượng quảng cáo
Điểm chất lượng quảng cáo được đánh giá dựa trên tương tác của người dùng như lượt thích, chia sẻ, bình luận,…Thậm chí là cả những tương tác tiêu cực như ẩn bài viết, báo cáo vi phạm. Chính vì vậy, chỉ cần bài viết có nhiều tương tác dù là tích cực hay tiêu cực thì Facebook cũng sẽ hiểu rằng quảng cáo đang được nhiều người dùng quan tâm. Hiển nhiên là điểm chất lượng quảng cáo đó sẽ tăng. Đây chính là điểm cộng trong chiến lược đặt giá thầu Facebook Ads.
Phương thức đấu giá quảng cáo Facebook
Mỗi phương thức đấu giá có điểm mạnh và yếu điểm riêng, và lựa chọn phương thức phù hợp sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và ngân sách chiến dịch.
Đấu giá CPM
Đấu giá CPM là một trong những phương thức đấu giá quảng cáo phổ biến trên Facebook. Trong phương thức này, nhà quảng cáo đặt mức giá thầu cho mỗi 1,000 lượt hiển thị quảng cáo của họ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ trả tiền dựa trên số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trước mặt người dùng. Đây là lựa chọn tốt khi bạn muốn tăng khả năng tiếp cận và nhận diện thương hiệu của bạn. Bất kể liệu có bao nhiêu người thực sự tương tác với quảng cáo hay không.
Đấu giá CPC
Trong phương thức đấu giá CPC, bạn đặt mức giá thầu cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn chỉ trả tiền khi có người dùng nhấp chuột vào quảng cáo để biết thêm chi tiết hoặc thực hiện hành động cụ thể. Phương thức này thích hợp khi bạn muốn tập trung vào việc thu thập lượt tương tác trực tiếp từ khách hàng.
Đấu giá CPA
Phương thức đấu giá CPA là khi bạn đặt mức giá thầu dựa trên mỗi chuyển đổi. Thay vì trả tiền cho mỗi lượt nhấp hoặc hiển thị. Bạn chỉ trả tiền khi một người dùng thực hiện một hành động chẳng hạn như việc mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ, thanh toán hoặc tải xuống ứng dụng của bạn. Đây là một phương thức phù hợp khi bạn muốn tăng tỷ lệ chốt đơn mà không quan tâm nhiều đến số lượt tương tác. Tất nhiên khi bạn chọn đặt giá thầu theo chiến thuật này, giá thầu quảng cáo chắc chắn sẽ cao hơn các phương thức còn lại.
Có nên đặt mức giá thầu cao hay không?
Nếu như đặt giá thầu quá cao, SEO Facebook sẽ dựa vào giá thầu mà nhà quảng cáo đặt ra để phân phát quảng cáo một cách mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết vì nó không có tác dụng gì trong việc tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Ngược lại, nó có thể làm tiêu hết ngân sách một cách nhanh chóng mà không đảm bảo kết quả tốt.
Ở trường hợp nhà quảng cáo đặt giá thầu Facebook quá thấp. Nhiều khả năng quảng cáo sẽ không thể hiển thị. Bởi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác đang chấp nhận một mức giá thầu cao hơn từ Facebook. Và tất nhiên, Facebook sẽ ưu tiên việc hiển thị đối với giá thầu cao hơn. Hãy đặt mức giá thầu một cách thông minh mà vẫn phù hợp với ngân sách quảng cáo của bạn.
Lời kết
Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về giá thầu quảng cáo facebook. Khi bạn mới bắt đầu tiếp xúc với quảng cáo Facebook, việc đặt giá thầu có thể khó khăn và phức tạp. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, hãy bắt đầu làm quen và thử chạy quảng cáo. Học hỏi từ những sai lầm để trở nên thành thạo hơn nhé!
Xem thêm:
Chiến lược nắm bắt tâm lý khách hàng taget đúng khách hàng mục tiêu khi quảng cáo.
Những nguyên nhân chính khi chạy quảng cáo không có chuyển đổi
Bí quyết viral video marketing tối ưu chi phí chạy quảng cáo cho doanh nghiệp
Bài viết cùng chủ đề:
-
Dịch vụ Digital Marketing tại Marketing Agency VN
-
Bí quyết để xây dựng kênh Youtube thu hút hàng triệu lượt xem
-
Xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả 2024
-
GDN là gì? Cách triển khai chiến dịch Google Display Network
-
S-Commerce và E-Commerce: Liệu doanh nghiệp có cần cả hai?
-
Social Commerce là gì? Bí quyết kinh doanh ở Social Commerce