Trước đây, Keyword stuffing là một trong những kỹ thuật SEO được sử dụng để gia tăng thứ hạng cho Website. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, Keyword stuffing đã trở nên lỗi thời. Thậm chí nếu không biết cách tối ưu sẽ gây hại cho trang web của bạn. Vậy Keyword Stuffing là gì? Có ảnh hưởng như thế nào đến Website? Cùng Marketing Agency tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!
Keyword Stuffing là gì?
Keyword Stuffing (nhồi nhét từ khóa) là một thuật ngữ chỉ hành động người tạo nội dung cố ý chèn quá nhiều từ khóa vào bài viết một cách không tự nhiên. Mục đích của Keyword stuffing là cố gắng tối ưu hóa trang web để xuất hiện cao trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, việc này không còn phù hợp với các thuật toán tìm kiếm hiện đại. Thậm chí còn bị xem là vi phạm và dính án phạt của Google.
Ví dụ về Keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa)
Hiện nay, có hai hình thức nhồi nhét từ khóa là hiển thị (nhìn thấy được) và vô hình (không nhìn thấy được). Dưới đây là hai ví dụ điển hình giúp bạn biết được liệu trang web của bạn có đang bị nhồi nhét từ khóa hay không.
Nhồi nhét từ khóa hiển thị
Nhồi nhét từ khóa hiển thị (Keyword stuffing visible) là một hành động lặp lại từ khóa chính nhiều lần trong bài viết. Điều này có thể xuất hiện trong văn bản, tiêu đề, đoạn mô tả. Hoặc bất kỳ vị trí nào người đọc có thể thấy được trực tiếp. Ví dụ
Ví dụ: “Giày thể thao là lựa chọn tốt cho người mua giày thể thao. Chúng tôi cung cấp các mẫu giày thể thao chất lượng với nhiều kiểu dáng khác nhau. Mua ngay một đôi giày thể thao. Tận hưởng niềm vui từ việc sở hữu giày thể thao đẳng cấp.” Trong ví dụ này, từ khóa “giày thể thao” được lặp đi lặp lại một cách không tự nhiên. Điều này khiến cho công cụ tìm kiếm hiểu rằng bạn đang spam từ khóa và có thể dẫn tới các hình phạt của Google.
Nhồi nhét từ khóa vô hình
Có nhiều SEOer khá thông minh trong việc cố tình ẩn đi những đoạn nhồi nhét từ khóa. Tránh gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Cụ thể, họ sẽ vẫn sử dụng các từ khóa ngay trước mắt. Tuy nhiên độc giả lại không đọc được vì họ đã cố tình ẩn văn bản đó đi.
Ví dụ, một trang web có thể sử dụng màu chữ giống với màu nền. Làm cho từ khóa trở nên vô hình. Hoặc các từ khóa có thể được đặt ở trong các phần tử HTML như thẻ meta hoặc các thẻ ẩn. Tuy nhiên, cho dù người dùng không nhìn thấy chúng thì các công cụ tìm kiếm vẫn có thể đọc được những từ này và phạt trang Web của bạn.
Việc nhồi nhét từ khóa ảnh hưởng như thế nào đến Website
Việc nhồi nhét từ khóa có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn từ nhiều khía cạnh:
- Khi bạn sử dụng từ khóa quá nhiều trong nội dung. Nó có thể làm cho văn bản trở nên khó đọc và không tự nhiên. Người đọc sẽ cảm thấy bị làm phiền và không thể hiểu rõ thông điệp thực sự của bạn.
- Keyword stuffing cung cấp một trải nghiệm không tốt cho người dùng. Điều này có thể làm mất niềm tin và uy tín của bạn trong mắt khách hàng.
- Các công cụ tìm kiếm như Google đã phát triển để phát hiện và xử lý các chiến thuật không đúng cách như Keyword stuffing. Thay vì tăng xếp hạng trang web. Việc nhồi nhét từ khóa có thể làm tụt thứ hạng. Thậm chí bị loại khỏi kết quả tìm kiếm.
- Người dùng thường không muốn đọc nội dung mà trông giống như một danh sách từ khóa. Việc không cung cấp thông tin giá trị và không tạo được kết nối với khách hàng có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Cách tối ưu từ khóa hỗ trợ cho việc SEO
Thay vì chú trọng Keyword Stuffing, bạn nên tập trung vào tạo nội dung chất lượng và sử dụng từ khóa một cách tự nhiên nhất. Dưới đây là cách tối ưu từ khóa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn:
Một website – một mục đích
Một trong những cách hiệu quả để tránh bị lỗi Keyword stuffing là gì, tập trung vào một mục tiêu duy nhất cho mỗi trang web. Khi bạn xác định rõ mục đích. Bạn có khả năng viết một cách tự nhiên và cung cấp thông tin một cách chất lượng. Tất nhiên, bạn phải tính đến việc từ khóa mà bạn chọn có tối ưu hay chưa. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner, SemRush, Ahrefs,…để phân tích từ khóa.
Sử dụng từ khóa LSI
LSI Keyword là một kỹ thuật quan trọng trong tối ưu hóa nội dung. Thay vì lặp đi lặp lại từ khóa chính. Hãy sử dụng các từ có liên quan đến từ khóa chính. Điều này giúp nội dung trở nên tự nhiên và mang lại giá trị thực sự cho người đọc. Ví dụ, nếu bạn viết về “du lịch biển”. Bạn có thể sử dụng các từ như “bãi biển”, “nghỉ dưỡng”, “biển xanh” để làm cho nội dung phong phú hơn.
Sử dụng Long Tail Keywords
Long Tail keywords là các cụm từ khóa dài và cụ thể hơn. Chúng sẽ giúp bạn tập trung vào đối tượng mục tiêu cụ thể và tạo nội dung đáp ứng nhu cầu của họ. Long Tail keywords cũng giúp bạn tránh việc quá tải từ khóa chính. Đồng thời cung cấp thông tin chi tiết và giá trị. Ví dụ, thay vì sử dụng “du lịch”, bạn có thể sử dụng “du lịch biển Nha Trang” để tạo nội dung chất lượng và hấp dẫn hơn.
Tạo nội dung dài hơn
Việc viết nội dung dài hơn có thể cung cấp nhiều thông tin hơn cho người đọc và dễ dàng chèn từ khóa một cách tự nhiên hơn. Vì thế, hãy cố gắng viết ít nhất 300 từ trong mỗi nội dung của bạn để thu hút sự chú ý của Google.
Duy trì mật độ từ khóa tốt
Mật độ từ khóa là tỷ lệ giữa số lần xuất hiện của từ khóa với tổng số từ có trong bài viết. Lời khuyên tốt nhất của các chuyên gia SEO là hãy duy trì mật độ từ khóa ở mức hợp lý khoảng 1-2%. Nếu bạn không giỏi tính toán, bạn có thể sử dụng các plugin như Yoast SEO hoặc Rank Math để kiểm tra mật độ từ khóa.
Thêm nhiều mô tả về từ khóa chính vào phần tử trang
Để tối ưu hóa trang web cho từ khóa chính. Hãy sử dụng từ khóa trong các phần tử quan trọng như tiêu đề, tiêu đề phụ, mô tả meta, URL và hình ảnh alt text. Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn và cung cấp thông tin chính xác cho người đọc. Tuy nhiên, hãy thực hiện việc Keyword stuffing là gì một cách hợp lý và tự nhiên. Tránh việc sử dụng từ khóa một cách cứng nhắc và không tự nhiên nhé.
Lời kết
Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết Keyword Stuffing là gì rồi phải không nào? Thay vì cố nhồi nhét từ khóa, bạn nên tập trung tạo nội dung chất lượng và hữu ích đến cho độc giả. Nhớ rằng, mục tiêu chính của việc tạo nội dung là đáp ứng nhu cầu của người đọc, chứ không chỉ là việc tối ưu hóa xếp hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm nhé!
Xem thêm:
Thuật toán chim ruồi là gi? Cách sử dụng Hummingbird thuật toán chim ruồi hiệu quả.
Cách tăng độ Trust cho website để dàng lên top hơn.
Cách xây dựng Direct Traffic tăng traffic nhanh chóng.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website