Lợi ích của tái sử dụng content và có bị tụt từ khóa hay không!?

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Tạo nội dung phù hợp thường là một thách thức đối với hầu hết các doanh nghiệp. Trên thực tế, 50% các nhà tiếp thị B2B đang gặp khó khăn với việc tạo nội dung.

Nhưng bạn không phải tạo nội dung ngày này qua ngày khác. “Bạn chỉ cần làm trên những nội dung của nhiều người mà bạn đã có trong tay.” (Derek Halpern, người sáng lập của Social Triggers)

Hãy tưởng tượng bạn là một người tạo nội dung được giao nhiệm vụ viết blog, content offers, kịch bản video, và các công việc hàng ngày khác của bạn. Bạn phải tạo ra rất nhiều content.

Tái sử dụng (repurpose) content cho phép bạn mở rộng giá trị của content bằng cách thay đổi nó để phục vụ một mục đích khác, như chuyển đổi cách truyền thông điệp từ một bài blog để tạo thành một bài viết hướng dẫn hoặc sử dụng lại content từ bài hướng dẫn để giúp bạn tạo một loạt video giáo dục. Thông điệp là như nhau, nhưng kênh hoặc định dạng được truyền tải là khác nhau.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về những lợi ích và lợi thế của việc tái sử dụng content.

Thứ nhất, tái sử dụng content giúp bạn có thể có được xếp hạng cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Content chỉ là một chủ đề có thể được trình chiếu ở nhiều định dạng khác nhau trên các kênh phân phối khác nhau như YouTube, Slideshare và blog của bạn. Tái sử dụng content biến content của bạn thành các định dạng mới, phù hợp với các kênh phân phối trên từ đó sẽ giúp bạn đảm bảo có được thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.

Thứ hai, tái sử dụng content giúp bạn tiếp cận đối tượng mới. “Tiếp thị đa kênh cung cấp content cho khán giả của chúng tôi ở tất cả những nơi họ tìm kiếm.” (Michael Brenner, giám đốc điều hành của Marketing Insider Group) Không phải người dùng nào cũng sử dụng nội dung theo cách giống nhau. Việc định dạng lại thông điệp của bạn cho một kênh phân phối khác có thể giúp bạn tiếp cận những người có quan tâm đến content của bạn nhưng nếu content đó không được định dạng lại trên kênh họ sử dụng thì họ sẽ không thấy được.

Thứ ba, tái sử dụng content giúp thông điệp của bạn có tính nhất quán. Thông điệp và ý tưởng của nội dung không chỉ hiển thị một lần. Chúng được lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Thông thường người mua sẽ không tin tưởng bạn trong lần đầu tiên họ tiếp xúc với thông điệp của bạn. Theo khái niệm tiếp thị Rule of Seven (Quy tắc Bảy) nói rằng một khách hàng tiềm năng cần phải nhìn thấy hoặc nghe thấy thông điệp tiếp thị của bạn ít nhất bảy lần trước khi họ hành động và mua hàng.

Và thứ tư, tái sử dụng content giúp năng suất tạo content team tiếp thị nội dung trở nên ổn định hơn. Nó sẽ giảm bớt đi gánh nặng của team khi họ vướng vào các tình huống “tôi nên viết gì đây ?”.

Vì vậy, nếu bạn hoặc team đang tìm kiếm giải pháp để nâng cao giá trị từ nỗ lực viết nội dung của mình, hãy nhìn những gì bạn đã có qua một lăng kính mới. Rất có thể bạn sẽ phát hiện được cơ hội để tái sử dụng nó.

Ngoài ra các bạn còn quan tâm đến vấn đề: Sau khi bài viết được public và thậm chí là top từ khóa liên quan, vậy chỉnh sửa bài viết có ảnh hưởng gì đến từ khóa không!?

Câu trả lời là: Có, chỉnh sửa nội dung có nhiều cách tuy nhiên nếu chỉnh sửa để thiên hướng quá nhiều để chốt sale và kém chất lượng hơn bài cũ thì nó sẽ gây ra hiện tượng rớt từ khóa. Tuy nhiên hiện nay Google đang suggest các trang đặc biệt về tin tức nên cập nhật nội dung mới. Việc này vô tình trở thành cơ hội để các bạn có thể tối ưu dần dần nội dung để tăng thứ hạng và chuyển đổi.

Bài viết liên quan:

 

Chiến lược marketing nội dung tổng thể

Tầm quan trọng của SEO On-page trong SEO cho website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.