Chiến lược Quảng cáo Mạng xã hội 2025 – Tăng Chất lượng, Tương tác & Chuyển đổi
Nội dung (content) cũng quan trọng như việc bạn đang nhắm mục tiêu đến ai và sử dụng nền tảng nào để thu hút khách hàng. Việc tạo nội dung tùy chỉnh cho quảng cáo sẽ mất thời gian, nhưng tôi hứa quảng cáo của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn, và về lâu dài, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí.
Facebook đo lường hiệu suất quảng cáo như thế nào?
Facebook sử dụng ba chỉ số chính để đánh giá hiệu suất dự kiến của quảng cáo:
- Chất lượng: Quảng cáo của bạn tốt như thế nào so với đối thủ.
- Mức độ tương tác: Quảng cáo của bạn nhận được bao nhiêu tương tác.
- Mức độ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi của bạn so với các quảng cáo khác.
Cách tối ưu từng chỉ số
1. Tăng chất lượng quảng cáo
Để quảng cáo có chất lượng cao, hãy:
- Sử dụng ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu sử dụng.
- Sử dụng hình ảnh và video phù hợp với đối tượng.
- Cung cấp giá trị nội dung liên quan.
2. Tăng mức độ tương tác
Để quảng cáo có tương tác cao, hãy:
- Thử các loại nội dung khác nhau: video, GIF.
- Làm cho nút kêu gọi hành động (CTA) bắt mắt.
- Sử dụng nội dung trực tiếp, kêu gọi tương tác.
3. Tăng mức độ chuyển đổi
Để quảng cáo có chuyển đổi cao, hãy:
- Tạo trang đích phù hợp với thông điệp quảng cáo.
- Chỉ giữ những mục quan trọng nhất trong biểu mẫu.
- Tối ưu trải nghiệm người dùng sau khi nhấp (post-click experience).
Case study thực tế: MEFA – Tăng chuyển đổi 200%
Quảng cáo video hoạt hình thu hút sinh viên
Vấn đề: MEFA cần khuyến khích sinh viên nộp đơn tái cấp vốn.
Giải pháp: Quảng cáo video hoạt hình với thông điệp “Don’t let your loans pile up”.
Kết quả: Tăng 200% chuyển đổi, đạt điểm chất lượng cao trên Facebook.
Câu hỏi trắc nghiệm
Câu 1: Quảng cáo nào dùng để thu thập thông tin như tên và email?
- Lead
- Hình ảnh
- Story
- Tin nhắn
Đáp án: A. Lead
Quảng cáo Lead cho phép người dùng điền thông tin mà không cần rời khỏi nền tảng.
Câu 2: Đối tượng tương tự (Lookalike Audience) là gì?
- Theo dõi bạn trên mạng xã hội.
- Đã ghé website của bạn.
- Đã thích bài viết của bạn.
- Có đặc điểm giống khách hàng hiện tại.
Đáp án: D. Có đặc điểm giống khách hàng hiện tại.
Lookalike Audience giúp tiếp cận người dùng mới giống khách hàng tốt nhất.
Câu 3: Cách nào tốt nhất để tăng tương tác?
- Chỉ giữ mục quan trọng trong biểu mẫu.
- Thử video hoặc ảnh GIF.
- Tạo trang đích không phù hợp.
- Sử dụng ngôn ngữ khác.
Đáp án: B. Thử video hoặc ảnh GIF.
Video và GIF thu hút sự chú ý hiệu quả.
Kết luận: Quảng cáo mạng xã hội – Chiến lược bền vững 2025
Bằng cách tập trung vào chất lượng, tương tác và chuyển đổi, bạn có thể tạo quảng cáo hiệu quả trên mọi nền tảng.
Marketing Agency VN tự hào là đơn vị chuyên nghiệp trong triển khai chiến lược quảng cáo mạng xã hội, nơi bạn có thể hoàn toàn tin tưởng để phát triển doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.
Các bài viết liên quan
Bài viết cùng chủ đề:
-
Phòng Marketing thuê ngoài: Tiết kiệm hay mất kiểm soát?
-
CEO, bạn đang dùng marketing sai cách
-
Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả – Chiến lược 2025
-
Tăng Follow TikTok: 7 cách tăng 100K follower trong 30 ngày
-
Livestream TikTok là gì? Hướng dẫn bán hàng hiệu quả 2025
-
TikTok Marketing là gì? Chiến lược bán hàng hiệu quả 2025
-
Case study Digital Marketing thực tế – Từ 0 đến 50.000 traffic/tháng – Marketing Agency VN
-
Tại sao cần Digital Marketing? Lý do doanh nghiệp Việt cần đầu tư – Cập nhật 2025
-
Dịch vụ Digital Marketing là gì? Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp – Cập nhật 2025
-
Content đúng mới là Vua – Không phải content dài | Marketing Agency VN
-
Chiến lược Content Marketing toàn diện – Cập nhật 2025
-
Content là gì? Phân biệt nội dung và content marketing – Cập nhật 2025