Guest blogging là một chiến thuật hiệu quả giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trên nhiều phương diện. Chiến thuật này không chỉ giúp bạn xây dựng uy tín với tư cách một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành mà còn, và quan trọng hơn, nếu được thực hiện đúng cách thì nó sẽ là một phương pháp mạnh mẽ để tối ưu hóa trang web của bạn khi tìm kiếm.
Xem thêm: Marketing agency là gì
Trước khi đi tiếp, hãy cùng định nghĩa guest blogging là gì nhé. Guest blogging là viết và đăng bài lên trang web hoặc blog của một người khác. Có thể bạn đang tự hỏi, “Mắc cái gì mà mình lại phải tốn thời gian để viết bài đăng trên blog cho trang web của người khác thay vì của chính mình cơ chứ?”
Thì sau đây là ba lý do mà bạn nên coi guest blogging là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược nội dung tổng thể của doanh nghiệp của mình.
Đầu tiên, nó mở rộng phạm vi đối tượng khán giả của bạn.
Các trang web có blog hữu ích rất có thể có một lượng độc giả riêng. Đăng bài trên những trang web này cho bạn cơ hội chia sẻ suy nghĩ, ý tưởng và kiến thức chuyên môn của mình với đối tượng khán giả cụ thể này. Nếu không có guest blogging thì có thể sẽ rất khó khăn và phải tốn nhiều thời gian cũng như nguồn lực hơn để tiếp cận đối tượng này.
Thứ hai, nó làm tăng lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn.
Với mỗi guest blog mà bạn viết thì mục tiêu nên là chia sẻ kiến thức và truyền cảm hứng. Làm như vậy sẽ giúp định vị bạn là một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành. Và nếu mọi người coi bạn là một người cố vấn đáng tin cậy, thì nhiều khả năng là họ sẽ muốn biết nhiều hơn nữa, điều này khiến những khách truy cập được nhắm mục tiêu sẽ truy cập vào trang web của bạn.
Ví dụ: Hãy xem biểu đồ này hiển thị lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web mà tôi đã xuất bản vào tháng 3 năm 2018.
Lưu ý rằng lượng khách truy cập vào trang tăng đột biến vào tháng 5 năm 2018. Đó là do tôi đã viết một bài guest blog có đính kèm liên kết đến trang web của tôi, đem đến cho trang web hơn 600 lượt truy cập chỉ trong một tháng.
Và thứ ba, theo tôi, cũng là lý do quan trọng nhất: Nó giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web của bạn.
Guest blogging là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng các inbound link dẫn trở lại trang web của bạn. Inbound link là liên kết đến từ một trang web khác dẫn về trang web của chính bạn. Inbound link giúp tăng điểm DA (Domain Authority) của bạn. DA là một điểm số ước tính mức độ xếp hạng của trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. DA của bạn càng cao thì các công cụ tìm kiếm sẽ thấy nội dung của bạn càng đáng tin cậy. Và nếu các công cụ tìm kiếm cho rằng nội dung của bạn đáng tin cậy, thì nhiều khả năng thứ hạng trang web của bạn sẽ tăng lên.
Guest blogging là chiến thuật chính mà tôi đã sử dụng để đưa một trong những trang trụ cột của trang web giáo dục của mình khẳng định vị trí số một trên Google cho các cụm từ rộng có khối lượng tìm kiếm hàng tháng cao như “DIY truck camper (Tự làm xe tải cắm trại)” và “truck cap camper (xe tải cắm trại)”.
Tôi làm được điều này bằng cách viết 24 bài guest blog mang tính giáo dục cho các trang web uy tín có chủ đề liên quan trong suốt 12 tháng và xây dựng các liên kết hướng trở lại trang cụ thể đó. Kết quả là, trang này đã nhận được hơn 16.500 lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm trong 12 tháng qua và lưu lượng truy cập tự nhiên của tôi tiếp tục tăng qua mỗi tháng. Đúng y như tôi muốn.
Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là trang web được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, thì bạn thực sự cần một chiến lược guest blogging đấy. Điều đó sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của bạn phát triển tốt hơn.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả