Nội dung (content) cũng quan trọng như quảng cáo của bạn đang nhắm mục tiêu đến ai và bạn đang sử dụng nền tảng nào để thu hút khách hàng. Việc tạo nội dung tùy chỉnh cho quảng cáo sẽ mất thời gian, nhưng tôi hứa quảng cáo của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn, và kết quả là về lâu dài bạn sẽ ít tốn tiền hơn.
Trước tiên chúng ta hãy cùng nhau khám phá cách tạo quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả.
Trong thời gian qua, có thể bạn đã nghe tới một thuật ngữ gọi là “điểm phù hợp” (relevance score). Relevance score là cách Facebook cho điểm quảng cáo của bạn dựa trên hiệu suất dự kiến . Điểm này không hề giúp ích gì cho các nhà quảng cáo vì họ còn rất mơ hồ và không biết là phải làm gì để đạt được điểm cao hơn.
Câu hỏi đặt ra là Facebook đo lường hiệu suất quảng cáo như thế nào?
Facebook sử dụng ba số liệu chính để đánh giá hiệu suất dự kiến của quảng cáo: chất lượng, mức độ tương tác và mức độ chuyển đổi.
Phân tích quảng cáo của bạn dưới lăng kính của ba tiêu chí trên không chỉ giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo của mình trên Facebook mà còn giúp bạn tạo quảng cáo hiệu quả trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội mà bạn đang sử dụng. Nhưng chính xác thì những chỉ số này có nghĩa là gì?
Chất lượng là quảng cáo của bạn tốt như thế nào so với quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh cho cùng một đối tượng người xem.
Mức độ tương tác là mức độ tương tác mà quảng cáo của bạn nhận được so với đối thủ cạnh tranh cho cùng một đối tượng người xem.
Mức độ chuyển đổi dùng để kiểm tra trong cùng một loại quảng cáo thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn như thế nào so với những quảng cáo khác có cùng mục tiêu.
Mục đích của ba chỉ số trên là đối tượng khách hàng mục tiêu trải nghiệm quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác như thế nào.
Vậy làm cách nào để kiểm tra chất lượng, mức độ tương tác và mức độ chuyển đổi?
Nếu đối tượng khách hàng của bạn không xem được quảng cáo của bạn thường xuyên hoặc bạn tốn rất nhiều chi phí cho quảng cáo đó, thì đó có thể là một quảng cáo không hiệu quả.
Nếu quảng cáo của bạn không thúc đẩy lượng tương tác như mong đợi, thì quảng cáo của bạn có thể cải tiến để trở nên hấp dẫn hơn.
Và nếu bạn nhận thấy người dùng có nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng lại không hoàn thành yêu cầu của bạn thì bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng sau khi nhấp chuột (post-click experience).
Nhưng đừng lo, bạn có thể tạo quảng cáo đạt được tất cả các chỉ số trên: chất lượng, mức độ tương tác và chuyển đổi. Hãy bắt đầu với chất lượng.
Để quảng cáo bạn có chất lượng, hãy tạo quảng cáo có cộng hưởng với đối tượng mục tiêu. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu sử dụng, sử dụng nội dung hình ảnh và video phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, đồng thời cung cấp giá trị nội dung có liên quan.
Các cách trên sẽ giúp quảng cáo của bạn có chất lượng và tiếp cận được người dùng.
Để quảng cáo có tương tác cao, hãy làm cho quảng cáo nổi bật và trở nên đặc biệt. Hãy thử thử các loại nội dung quảng cáo khác nhau như video và GIF, đồng thời làm cho nút kêu gọi hành động (CTA) bắt mắt và có nội dung kêu gọi trực tiếp hơn.
Bạn muốn thu hút người dùng mạng xã hội dành thời gian để tương tác với quảng cáo của bạn.
Và để có mức độ chuyển đổi cao, hãy tạo quảng cáo có post-click experience tốt. Bạn có thể tạo trang đích phù hợp với thông điệp và phong cách quảng cáo, chỉ để những mục quan trọng nhất ở biểu mẫu điền thông tin.
Hãy cùng xem một ví dụ điển hình sau. Trong ví dụ này, Cơ quan tài trợ giáo dục Massachusetts (MEFA) đang sử dụng quảng cáo video để khuyến khích sinh viên xem tỷ lệ tái cấp tài chính để họ bắt đầu nộp đơn đăng ký.
Đây là một quảng cáo tuyệt vời vì nó đạt được rất nhiều tiêu chí của Facebook: chất lượng, mức độ tương tác và chuyển đổi. Quảng cáo có chất lượng vì ngôn ngữ trực tiếp và thẳng thắn “Don’t let your loans pile up” (Đừng để nợ nần chồng chất). Quảng cáo thu hút người dùng bằng cách chia sẻ một video hoạt hình vô cùng hấp dẫn và bắt mắt trên newsfeed. Hơn nữa trang đích cung cấp đúng với những gì được quảng cáo: Tìm hiểu về tỷ lệ tái cấp vốn tài chính. Quảng cáo này mang lại trải nghiệm tuyệt vời và đạt được các tiêu chí về chất lượng, mức độ tương tác và chuyển đổi.
Bằng cách ghi nhớ những tiêu chí này, bạn có thể tạo nhiều loại quảng cáo kỹ thuật số trên tất cả các nền tảng để quảng cáo có chất lượng cao, thúc đẩy mức độ tương tác và thôi thúc người dùng nhấp vào.
Câu hỏi trắc nghiệm
Câu 1
Điền vào chỗ trống: Quảng cáo _____ dùng để thu thập những thông tin như tên và địa chỉ email.
- Lead
- hình ảnh
- Story
- tin nhắn
Đáp án A.
Người dùng có thể điền vào biểu mẫu trên quảng cáo lead mà không cần phải rời khỏi nền tảng truyền thông xã hội
Câu 2
Điền vào chỗ trống: Đối tượng tương tự (lookalike audience) là những người ______________.
- theo dõi bạn trên nền tảng truyền thông xã hội đó.
- đã ghé qua website của bạn.
- Đã thích những bài viết của bạn.
- có những đặc điểm giống với khách hàng bạn hiện có.
Đáp án D.
Đối tượng tương tự cho phép bạn tiếp cận những người dùng mới giống với những khách hàng tốt nhất của bạn.
Câu 3
Phương pháp nào sau đây là tốt nhất để tạo quảng cáo trên mạng xã hội giúp thúc đẩy mức độ tương tác cao?
- Chỉ để những mục quan trọng trong biểu mẫu điền thông tin.
- Thử các loại nội dung quảng cáo khác nhau như video hoặc ảnh GIF.
- Tạo trang đích không phù hợp với thông điệp và phong cách của quảng cáo.
- Sử dụng ngôn ngữ khác với ngôn ngữ đối tượng khách hàng sử dụng.
Đáp án B.
Video and ảnh GIF có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu vào nội dung của bạn.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website