- Marketing Agency
- Tháng Sáu 24, 2021
Với sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0, hiện nay marketing đang dần trở nên phổ biến và hầu như tất cả công ty đều thừa nhận rằng marketing là công cụ cần thiết để phát triển khách hàng. Vậy marketing nói chung và marketing agency có điểm gì đặc biệt, chúng ta có thể review tổng thể để có cái nhìn toàn cảnh nhất.
Vậy marketing agency là gì:
Agency hiện nay được hiểu là bên cung cấp dịch vụ outsource cung cấp các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ hoặc họ có những chuyên gia, nhân viên để giúp thực hiện việc đó tốt hơn hay đơn giản là công ty bạn không đủ nhân lực để làm việc đó. Nên khi ghép lại với nhau ta được: Đơn vị cung cấp các giải pháp về marketing outsource. Hãy cùng tìm hiểu các marketing agency hiện nay ưa thích triển khai ở các nền tảng nào nhé.
Marketing Agency có những mảng nào phổ biến:
- Marketing ngày nay có thể chia làm 2 mảng chính: Marketing online và marketing offline
Đối với marketing online:
Thực sự hiện nay marketing online chính là tương lai với sự bùng nổ của mạng xã hội, thiết bị di động ngày nay kênh tiếp thị đến với khách hàng cực kỳ đa dạng với: Facebook, Google, Instagram, Zalo hay 1 kênh giới trẻ phổ biến hiện nay là Tiktok
Với sự đa dạng của nhiều nền tảng chứng tỏ sự tiềm năng cũng như cách tiếp cận cũng linh hoạt không kém
Điểm qua vài điểm cơ bản của các nền tảng quảng cáo:
Google:
- Đặc điểm là sự chủ động của người dùng tìm kiếm, thay vì theo dõi hành vi và đưa ra những kết quả người dùng đang quan tâm Google tạo nên 1 công cụ giúp người dùng tìm kiếm chính xác nhu cầu của mình và so sánh với nhiều kết quả để đưa ra lựa chọn. Không phải hiển nhiên mà SEO và Google ads đang là thị trường với nhiều cạnh tranh từ khóa và cả giá đấu thầu(bid).
- Chính nhờ sự tối ưu cực tốt về kết quả tìm kiếm và ads, ở đây tối ưu cả phía người thực thi SEO, ads tức doanh nghiệp kinh doanh và cả Google đã tạo nên 1 nền tảng với nhiều thông tin và sự lựa chọn cho người dùng
- Google còn có các sản phẩm như Youtube: Tuy gần đây có nhiều tiêu cực về dịch Covid và bị chính phủ Mỹ kiện nhưng dường như là không đủ
- Kinh doanh được công bố vào ngày 29/10/2020 báo doanh thu quý 3 đạt 46,17 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Và lợi nhuận ròng của quý 3 là 11.2 tỷ USD
Facebook:
- Từ lâu Facebook đã và đang chứng tỏ sức hút đáng nể với các công ty, đặc biệt các công ty vừa và nhỏ. Bởi tính linh hoạt về ngân sách cũng như không quá khó để 1 người mới có thể triển khai chiến dịch
- Sự tối ưu hóa dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Facebook, trong cả năm 2020, Facebook đạt doanh thu là 84,17 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2019
- Không giống như Google, Facebook lựa chọn cách tiếp cận quảng cáo khác hẳn đó là từ những sở thích, quan tâm,v.v Từ đó Facebook theo dõi hành vi người dùng để đưa ra các kết quả quảng cáo phù hợp
- Instagram: Thừa hửa sức mạnh từ người khổng lồ, nền tảng này phát triển không ngừng và ads của nền tảng này gần như giống Facebook
Zalo:
- Tại sao ngay chính tại Việt Nam sở hữu 1 lượng user khổng lồ lớn nhưng lại có vẻ đuối trước 2 ông lớn về công nghệ trên!?
- Việc đã bán cổ phần cho công ty Trung Quốc khiến Zalo sau thời gian bối rối về mảng kinh doanh dần dần đang định hình trở lại với 3 mảng chính: Zalo OA(gần như fanpage), Ads và Zalo shop. Hệ sinh thái của Zalo đang thật sự hoàn thiện khi dần đang bổ sung Zalo pay vào, với sự kết hợp và đầy đủ các yếu tố hứa hẹn Zalo sẽ chuyển mình trong kinh doanh trong thời gian tới
Tiktok:
- Kênh có độ tuổi tương đối trẻ, tuy nhiên đối với các sản phẩm phù hợp Tiktok đang dần chiếm ưu thế khi có nền tảng nội dung hấp dẫn
- Hứa hẹn Tiktok sẽ là kênh quảng cáo tiềm năng trong tương lai gần
Đối với marketing offline:
Đó là vận hành tiếp cận truyền thống hiện nay mà có thể nhắc đến như: Sự kiện, hội thảo, trade marketing. Tuy nhiên để thực thi tốt và kiểm soát chất lượng hầu hết các công ty dùng chính nhân viên của mình để thực thi. Vậy nên ở bài viết Marketing Agency là gì chúng tôi sẽ bỏ qua mảng này.
Vậy marketing agency có những gì cần chú ý!?
Chúng tôi mời bạn xem tiếp bài viết này để có thể hình dung hơn và cách kiểm soát dự án Marketing Agency hiệu quả nhất, hay đơn giản là xem xét lựa chọn agency hay tự công ty làm.
Link bài viết: