Bạn đang muốn theo dõi tiến độ công việc mà không cần bỏ ra quá nhiều công sức. Vậy thì IFTTT sẽ là công cụ hỗ trợ tuyệt vời dành cho bạn. Sử dụng IFTTT sẽ mang lại kết quả tốt hơn trong quá trình làm SEO cũng như tiết kiệm thời gian cho các quản trị viên trang Web. Vậy IFTTT là gì? Hãy cùng Công ty Maketing Agency tìm hiểu rõ hơn về công cụ này qua bài viết dưới đây nhé!
IFTTT là gì?
IFTTT là viết tắt của cụm từ “If This Then That” – một dịch vụ trực tuyến cho phép bạn tự động hóa nhiều hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Và tạo ra các kết nối thông tin giữa các dịch vụ và thiết bị khác nhau một cách dễ dàng.
Ngoài ra Guest post khá là hiệu quả trong SEO bạn không thể nào bỏ qua đươc.
IFTTT hoạt động dựa trên nguyên tắc “nguồn” (Trigger) và “hành động” (Action). Nguồn là sự kiện hoặc điều kiện mà bạn định nghĩa. Chẳng hạn như một cuộc gọi điện thoại từ một người cụ thể. Hành động là những gì bạn muốn IFTTT thực hiện sau khi nguồn được kích hoạt, chẳng hạn như gửi một tin nhắn hoặc tạo một sự kiện trong lịch của bạn.
IFTTT có lợi ích gì?
IFTTT là một cỗ máy hoạt động không biết mệt mỏi khi có thể làm việc 24/7 ở bất kỳ vị trí nào. Công cụ này được ví như một người trợ lý ảo giúp tăng Traffic cho các kênh của bạn, tăng lượng truy cập cho các trang mạng xã hội. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà IFTTT mang lại:
- Giúp theo dõi bài viết của đối thủ: Nó giúp tạo ra mẫu Email thông báo khi đối thủ tạo bài đăng mới dựa vào tính năng RSS. Giúp bạn có được những lợi thế tuyệt vời khi cạnh tranh SEO với đối thủ.
- Nghiên cứu hoạt động của đối thủ: IFTTT có khả năng lưu trữ Email quảng cáo, Email chăm sóc khách hàng mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Từ đó, giúp bạn xây dựng được chiến lược phù hợp.
- Chăm sóc hệ thống các mạng xã hội của mình: Bạn có thể dễ dàng liên kết Website của mình với bất kỳ nền tảng nào. Nhờ đó, chúng có thể tự động chia sẻ những thông tin, bài viết đó mà không cần bạn thực hiện một cách thủ công. Giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí nguồn lực.
Cách sử dụng IFTTT là gì?
Để sử dụng IFTTT một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện theo trình tự các bước sau:
Bước 1: Tạo tài khoản trên IFTTT
Trước hết, bạn cần truy cập vào trang chủ IFTTT và nhấn nút Sign In. Bạn có thể đăng ký bằng Email hoặc đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Google, Facebook.
Sau khi đăng nhập thành công. Tại trang chủ, bạn nhấn vào hình đại diện để quản lý được toàn bộ thông tin về tài khoản. Giao diện chính sẽ bao gồm các phần như sau:
- My Account: Dùng để quản lý thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu,…
- Activity: Hiển thị những hành động gần nhất mà bạn thực hiện trên IFTTT.
- My Applet: Những lệnh, công thức mà bạn đã kích hoạt để IFTTT thực thi.
- My Service: Những ứng dụng đã kích hoạt như Facebook, X,…
- Create: Bạn có thể tự tạo ra công thức theo sở thích cá nhân của riêng mình.
Bước 2: Tạo công thức trên IFTTT
Để tạo công thức trên IFTTT, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công thức có sẵn trên nền tảng hoặc bạn có thể tự tạo công thức tùy theo nhu cầu của bản thân. Để bắt đầu tạo, bạn hãy click vào dấu “+” trên Applet. Tại đây bạn click chọn vào một dịch vụ mà bạn cần, chẳng hạn như Date&Time. Tiếp đến bạn sẽ chọn hành động diễn ra vào lúc nào (Every day at). Thao tác sẽ được lưu lại và đến đúng thời gian mà bạn chọn thì hoạt động đó sẽ được diễn ra.
Bước 3: Tùy chỉnh và quản lý các ứng dụng đã tạo
Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh từng ứng dụng đã kích hoạt trên IFTTT để thuận tiện cho việc ghi nhớ và nhận thông báo. Đầu tiên bạn chọn vào mục My Applets, chọn ứng dụng cần tùy chỉnh. Sau đó, click vào biểu tượng bánh răng và tùy chỉnh theo ý muốn. Bạn nhớ bấm Save để hệ thống lưu lại nhé.
Các công thức IFTTT hữu ích cho SEOer, Blogger và Digital Marketers
Chia sẻ bài đăng trên WordPress lên trang mạng xã hội Medium
Với công thức có sẵn trên IFTTT, bạn có thể dễ dàng liên kết các Website đang sở hữu với bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. Bằng cách bạn chọn “Nguồn” là bài viết mới trên WordPress, “Hành động” là đăng bài viết lên trang mạng xã hội Medium. Một số mạng xã hội giúp bạn kéo Traffic hiệu quả như X, Facebook, Pinterest, LinkedIn,…
Theo dõi Brand Mention
Giữa thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện tại, việc xây dựng thương hiệu có độ nhận diện cao trong mắt người tiêu dùng là không hề dễ dàng. Khi kích hoạt “Trigger” đề cập đến thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được thông tin khi ai đó bàn tán về thương hiệu của mình.
Email cảnh báo bản cập nhật trang Wikipedia
Wikipedia là một nguồn xây dựng liên kết rất tốt. Vậy nên bạn có thể cập nhật mỗi khi trang này được cập nhật để thêm các liên kết hoặc cập nhật khác. Bạn chỉ cần chọn “Nguồn (Trigger)” là có bản cập nhật mới cho trang Wikipedia và Hành động (Action) là Gửi Email cảnh báo. Thì những thay đổi SEO và bản cập nhật sẽ được gửi đến cho bạn.
Lưu lại các bài viết phổ biến vào ngày hôm đó
Nếu bạn có tài khoản VIP trên Feedy, hãy tận dụng Account một cách hiệu quả. Bởi vì đây là tài khoản giúp bạn thu thập tất cả các tiêu đề của bài viết xuất hiện trên trang chủ và giúp lưu trữ chúng. Thư mục được lưu trữ sẽ nằm trong Google Spreadsheet. Ngoài ra, bạn còn có thể:
- Theo dõi và quan sát các chủ đề đang Top Trend.
- Cải thiện khả năng Copywriting của bạn.
- Theo dõi các bài viết mà đối thủ đang thực hiện.
- Đề xuất thêm ý tưởng cho Blog của bạn.
Nhận Reddit của Top bài viết SEO
Nếu bạn đang tìm hiểu về SEO. Bạn có thể cài đặt “Nguồn” là nhận thông báo về các bài viết nổi bật về SEO trên Reddit. Những thông báo này sẽ tự động gửi qua hộp thư đến của bạn.
Thu thập các Comment trong bài đăng của bạn dưới dạng văn bản
Việc bỏ sót Comment khi bạn đang cố gắng tương tác ở nhiều nơi là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, nếu bạn đang nhận xét về một Website có sẵn nguồn cấp dữ liệu RSS. Bạn có thể liên kết vào IFTTT và yêu cầu chúng gửi văn bản cho bạn ngay. Điều này giúp bạn có thể tương tác và giải quyết các vấn đề với tất cả mọi người đã bình luận.
Đưa thẻ Trello vào Google Calendar Event
Nếu bạn đang mong muốn tạo một lịch trình các nội dung thì bạn nên sử dụng công thức sau. Nguồn là Thẻ mới trên Trello và hành động là tạo sự kiện mới trong lịch Google Calendar. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề chậm trễ Deadline.
Lưu trữ mỗi khi thương hiệu của bạn được đề cập đến Google Spreadsheet
Bạn muốn theo dõi những người đang đề cập về doanh nghiệp của mình và những điều họ đang bàn tán? Công thức này sẽ giúp bạn thu thập được những dữ liệu đó thông qua Google spreadsheet một cách dễ dàng. Bằng cách theo dõi Twitter Handle hoặc thêm Hashtag (#) là bạn có thể nhận được các bài viết liên quan đến từ khóa đã lưu trữ.
Chia sẻ các bài đăng trên WordPress lên các mạng xã hội
Nếu bạn là người thường xuyên quên chia sẻ bài đăng lên các nền tảng mạng xã hội. Đừng lo lắng, hãy sử dụng công thức này của IFTTT. Ngay sau khi bạn xuất bản công khai nội dung trên WordPress. Bài đăng này sẽ lập tức được chia sẻ trên các kênh xã hội.
Hình ảnh trên Instagram của bạn như là các Twitter Native
Chia sẻ trực tiếp các cập nhật mới nhất trên Instagram lên Twitter bằng công thức “nguồn” là ảnh mới trên Instagram, còn hành động là tự động đăng ảnh đó lên Twitter dưới dạng ảnh Native. Nhờ có công thức này, bạn có thể cập nhật ở nhiều nền tảng mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.
Lưu những dòng tin Tweet bạn thích vào Google Spreadsheet
Công thức IFTTT sẽ giúp bạn thu thập mọi dòng Tweet mà bạn thích và tự động thêm chúng vào Google Spreadsheet. Bạn có thể xem lại chúng vào ngày hôm sau để tìm kiếm ý tưởng cho bài viết mới của mình.
Sao lưu tất cả các bài đăng Blog trên WordPress
Khi sử dụng IFTTT, các bài viết trên Website sẽ tự động lưu trữ vào một ứng dụng mà bạn đã cài đặt. Bạn nên sao lưu bài viết lên các ứng dụng như Dropbox, Evernote, Google Drive, OneNote,… Chỉ mất khoảng một phút là bạn đã có thể sao lưu các bài đăng trên WordPress ngay sau khi xuất bản công khai.
Kết luận
Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết IFTTT là gì rồi phải không nào. Biết sử dụng công cụ này một cách hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức trong việc kéo Traffic cho Website. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với Wcab Network để được hỗ trợ giải đáp nhé!
Bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan về kỹ thuật SEO rất là hiệu quả như:
Link juice là gì? Tổng quan kiến thức về link juice 2023
Textlink là gì? Textlink ảnh hưởng như thế nào đến SEO
Backlink là gì ? 4 cách xây dựng backlink hiệu quả nhất năm 2023
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả