Direct traffic thường phản ánh sự nhận diện thương hiệu. Mức độ tích cực hoặc tiêu cực của người dùng với trang web đó. Vậy Direct Traffic là gì? Làm thế nào để tăng Direct Traffic cho website? Trong bài viết dưới đây, Marketing Agency sẽ cung cấp cho bạn tất cả các kiến thức liên quan đến thuật ngữ này nhé!
Direct traffic là gì?
Direct traffic (lưu lượng trực tiếp) là thuật ngữ được sử dụng để chỉ đến những người truy cập trang web mà không thông qua bất kỳ kênh hoặc nguồn trung gian nào khác. Điều này có nghĩa là người dùng đã quen thuộc thương hiệu hoặc trang web của bạn.
Lưu lượng trực tiếp thường xuyên xuất hiện trong các tình huống sau:
- Người dùng đã biết về trang web và nhập URL trực tiếp vào trình duyệt.
- Người dùng click vào một đường link trong file PDF, trong email hoặc phần Footer của email.
- Người dùng truy cập trang thông qua một liên kết đã được làm ngắn (shortened link)
- Người dùng sử dụng các đánh dấu hoặc lưu trang web trong danh sách yêu thích và truy cập từ đó.
- Không có thông tin về nguồn hoặc kênh mà người dùng sử dụng để truy cập trang web.
- Người dùng truy cập trang từ một ứng dụng trên di động
- Các chuyển hướng trang, bao gồm cả từ chuyển hướng http sang https
- Người dùng truy cập trang từ các quảng cáo hiển thị
- Auto-load trang chủ
Direct traffic và Organic Search khác nhau thế nào?
Direct traffic và Organic Search là hai nguồn chủ yếu trong phân tích dữ liệu web. Nhằm theo dõi và đánh giá nguồn lưu lượng truy cập đến trang web. Dưới đây là sự khác nhau giữa hai nguồn này:
Direct traffic (lưu lượng trực tiếp)
Direct Traffic biểu thị các lượt truy cập đến trang web của bạn từ những nguồn không xác định. Lưu lượng truy cập này đến từ những nguồn không rõ ràng và không phải trả tiền. Direct Traffic cao và ổn định chứng tỏ trang web của bạn nổi bật, có sức thu hút, nội dung hữu ích với người dùng.
Organic Search (Tìm kiếm tự nhiên)
Organic Search là số lượt click vào đường dẫn ở kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm đến website. Nghĩa là khi người dùng tìm kiếm thông tin và truy cập trang web của bạn thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên. Bạn sẽ được lượt Organic Search. Ví dụ, người dùng tìm kiếm “dịch vụ seo tổng thể uy tín” trên Google và sau đó bấm vào kết quả liên kết đến trang web của bạn.
Cách kiểm tra Direct Traffic Report là gì?
Để kiểm tra lưu lượng trực tiếp cho một website, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu web như Google Analytics. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết Direct Traffic là gì một cách cụ thể:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics bằng tài khoản Google của bạn. Sau đó, bạn chọn trang web muốn kiểm tra.
- Bước 2: Trong bảng điều khiển, bạn chọn mục “Acquisition” -> “All Traffic”.
- Bước 3: Bên dưới biểu đồ, bạn sẽ thấy các nguồn lưu lượng khác nhau. Hãy kéo xuống tìm và nhấp vào “Direct”.
- Bước 4: Bảng Traffic Report sẽ hiện lên bao gồm số lượt xem trang, tỷ lệ thoát trang, thời gian trung bình trên trang,…và nhiều dữ liệu khác liên quan.
Những trường hợp nào phiên truy cập được tính là Direct traffic
Nhập địa chỉ Web thủ công
Đây là cách phổ biến nhất để tạo ra Direct Traffic cho Website. Bằng cách nhập trực tiếp URL của trang web vào thanh địa chỉ trình duyệt.
Ví dụ: Người dùng gõ https://marketingagency.vn/ và truy cập vào trang web mà không thông qua bất kỳ liên kết nào.
Lỗi tracking code
Khi mã theo dõi không hoạt động đúng cách hoặc bị thiếu có thể là nguyên nhân dẫn đến tăng Direct Traffic một cách bất thường cho website. Trong trường hợp này, nếu địa chỉ IP được thêm vào phần loại trừ như trên sẽ đều được tính vào nguồn direct.
Ví dụ: Mã theo dõi Google Analytics không được thêm vào trang web. Dẫn đến việc ghi nhận nguồn lưu lượng không chính xác.
Từ Social
Tương tự như Lỗi tracking code, trong một số trường hợp các liên kết từ các mạng xã hội không được theo dõi chính xác và có thể được ghi nhận như lưu lượng trực tiếp.
Ví dụ: Người dùng nhấp vào liên kết trên facebook, messenger. Nhưng vì lý do kỹ thuật nên nguồn này có thể được xem như trực tiếp.
Đến từ Bots
Các bot và công cụ tìm kiếm có thể truy cập trang web trực tiếp và không thông qua các liên kết. Khiến cho lưu lượng từ chúng bị tính là Direct traffic.
Ví dụ: Các bot của công cụ tìm kiếm hoặc trình duyệt truy cập trang web để thu thập dữ liệu
Chiến lược giúp website tăng Direct traffic hiệu quả
Vậy làm thế nào để người dùng truy cập trực tiếp vào website của chúng ta thay vì web của đối thủ cạnh tranh? Dưới đây là 5 chiến lược tăng Direct Traffic mà bạn nên thực hiện:
Xây dựng hệ thống Social
Đây là chiến lược vừa giúp bạn phát triển thương hiệu của mình, vừa tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Bạn nên xây dựng cho thương hiệu của mình một số tài khoản mạng xã hội trên Tiktok, Facebook, Instagram, X,… Sau đó đăng tải nội dung và tương tác thường xuyên với người dùng.
Ngoài ra entity social cũng là phần lớn để nhận lại trafic và tăng just cho website một cách hiệu quả.
Bất cứ kênh social nào cũng có những ưu nhược điểm riêng, nhưng tất cả đều mang lại lợi ích cho bạn. Tùy thuộc vào ngành nghề, sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn xây dựng trang mạng xã hội phù hợp với các chiến dịch Marketing của mình.
SEO và quảng cáo trả phí
Các chiến lược SEO hiệu quả sẽ giúp website tăng trưởng Direct Traffic là gì. Người dùng có xu hướng truy cập vào xem những sản phẩm ở top đầu kết quả tìm kiếm. Do vậy, nếu trang của bạn xếp hạng càng cao sẽ càng gây ấn tượng và giúp người dùng ghi nhớ tới thương hiệu của bạn. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các quảng cáo trả phí trên Google Ads, Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như tăng lưu lượng truy cập trực tiếp.
Email Marketing
Đây là hình thức sử dụng thư điện tử gửi thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Bạn hãy lựa chọn những chiến lược hấp dẫn để quảng bá dịch vụ mới. Điều này sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và kích thích người dùng truy cập và tăng traffic cho website của bạn. Ví dụ: Gửi email thông báo về chương trình giảm giá độc quyền cho người đăng ký nhận tin tức của trang web. Nhằm hâm nóng sự quan tâm của họ và kích thích họ truy cập trang web của bạn.
Bạn có thể xem thêm về các cách triển khai email maketing 2023 từ Marketing Agency để tăng hiệu quả bạn nhé !
Tương tác trực tiếp với khách hàng
Bạn có thể giới thiệu thương hiệu trực tiếp với khách hàng. Bằng cách tổ chức các buổi Workshop, Talkshow, tham gia phỏng vấn trên TV,… để khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng. Từ đó, trực tiếp truy cập website để tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tập trung vào thị trường ngách
Với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì việc đầu tư vào các thị trường ngách là ý tưởng không tồi. Bởi vì ở thị trường lớn có sự cạnh tranh khá khốc liệt. Các doanh nghiệp “sinh sau đẻ muộn” nếu không có nguồn lực lớn mạnh rất khó có thể đứng vững.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Direct Traffic là gì cũng như cung cấp cho bạn một số chiến lược hiệu quả. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập trực tiếp cho trang web của mình nhé!
Xem thêm:
Tăng trafic nhanh hơn khi bạn sử dụng những tool outdit lại bài viết.
Nofollow tốt hơn hay dofollow tốt hơn. Tại sao người ta lại cho dofolloww.
Sử dung IFTTT tăng traffic hiểu quả nhanh chóng cho SEO.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website