Hiện nay nhu cầu giảm cân được rất nhiều người quan tâm bởi tình trạng béo ngày càng nhiều. Không ít đơn vị, cá nhân chuyên cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu loại bỏ mỡ thừa. Vậy viết mẫu content giảm cân như thế nào vừa đầy đủ, ngắn gọn với lời văn hoa mỹ nhất? Cùng Marketingagency.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Các bước viết mẫu content giảm cân bài bản, hấp dẫn
Chắc hẳn cụm từ “Content is King!” đã không còn xa lạ đối với bạn hiện nay. Đối với một bài ads bán hàng có thông tin tốt thì trong đó có hơn 90% là từ nội dung. Bên cạnh việc tối ưu marketing giúp tăng tỷ lệ tương tác thì việc viết một bài nội dung sale có sức hút đóng vai trò rất quan trọng. Bạn có thể thiết lập mẫu content giảm cân theo các bước cơ bản dưới đây:
Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu
Yếu tố quan trọng khi viết một bài content giảm cân chính là xác định khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải vạch ra chân dung của đối tượng cần hướng đến càng rõ ràng càng tốt như: tuổi tác, nghề nghiệp, lối sống, hành vi, hoàn cảnh, sở thích,… Hiện tại họ có đang gặp vấn đề gì hay không, ước muốn, khao khát trong cuộc sống như thế nào?
Ví dụ: Bạn là người bán sản phẩm giảm cân và hiểu rõ thị trường sản phẩm vô cùng đa dạng về chủng loại cũng như phân khúc giá. Nếu như bạn đang bán sản phẩm cao cấp thì hãy xác định đối tượng mua đã đi làm và tất nhiên không phải là học sinh, sinh viên. Lúc này khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là những người làm ở công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước với độ tuổi từ 25 trở lên.
Trong độ tuổi này khách hàng của bạn đã tự chủ được về kinh tế và luôn muốn xinh đẹp một cách toàn diện. Không chỉ vậy mà họ còn muốn lung linh, tự tin trong mắt người thân, bạn bè đồng nghiệp. Tóm lại bất kỳ ai cũng muốn bản thân là một người đẹp trong mắt tất cả mọi người.
Bước 2: Lợi ích khách hàng nhận được từ sản phẩm là gì?
Bạn cần phải nhìn thẳng vào vấn đề và thị hiếu từ biểu hiện bên ngoài và sâu bên trong của khách hàng. Khi tìm ra được ước muốn của những đối tượng này thì càng dễ thuyết phục. Điều này tương tự với một người bạn tâm giao mà chỉ cần nói ít đã có thể hiểu nhau.
Hãy nhớ sản phẩm của bạn chỉ là một phần trong toàn bộ sản phẩm muốn mang đến cho người mua. Ví dụ như có một anh đi uống rượu nhưng anh ta chưa say rượu đã say cô bán rượu. Cô bán hàng ở đây không chỉ đơn giản là bán rượu mà có sức hấp dẫn từ gương mặt, nụ cười, nét duyên dáng,..
Có thể thấy giá trị mà bạn muốn mang đến cho khách hàng chính là sự an toàn, tự tin và xinh đẹp từ trong ra ngoài. Khi đó những cô nàng sẽ hiểu được rằng việc trang bị một lớp phấn hay son môi chỉ là ở gương mặt và còn nhiều yếu tố khác cần phải quan tâm hơn.
Bước 3: Đưa ra ý tưởng cho nội dung hấp dẫn nhất
Bước quan trọng nhất khi viết mẫu content giảm cân chính là ý tưởng nội dung. Để đưa ra phần quảng cáo hấp dẫn nhất bạn cần phải chỉnh sửa góc nhìn như sau:
- Bạn hãy chọn một đối tượng chính là khách hàng tiềm năng của mình.
- Hãy lựa chọn địa điểm, bối cảnh mà vấn đề của họ đã và đang hoặc sẽ phát sinh trong tương lai.
- Bạn cần phải đưa ra phương án cho vấn đề hoặc mong muốn đó như thế nào hiệu quả nhất. Hãy nêu ra mục tiêu và giải pháp cho bất kỳ ai đang trong thực trạng cần giải quyết đó.
Ví dụ minh hoạ cho việc viết mẫu content giảm cân như sau: Một cô nàng đã có người yêu trong một thời gian dài. Hai người quyết định ra mắt nhà chồng nhưng cô ấy chưa biết chuẩn bị và ứng biến như thế nào. Lúc này điều đầu tiên hãy khuyên cô gái tạo ra vẻ đẹp bên ngoài và một tâm lý tự tin nhất.
Đối với mỗi trường hợp hoặc bối cảnh mà bạn hãy chọn các góc nhìn khác nhau. Từ đó hoàn toàn có thể đưa ra được giải pháp cho nhu cầu hoặc nỗi lo của người mua sản phẩm. Hãy nhập tâm vào hoàn cảnh và cho rằng bản thân chính là nhân vật đó. Lúc này chắc chắn bạn sẽ đưa ra được ý tưởng bài bản, hiệu quả nhất.
Mẹo nhỏ giúp bài content giảm cân thu hút hơn
Để xây dựng được một bài mẫu content giảm cân cuốn hút, người viết cần nắm bắt đầy đủ các kỹ năng cơ bản. Đồng thời, bạn nên áp dụng các mẹo sao để bài viết thành công hơn:
Xác định đúng đối tượng để viết bài quảng cáo
Trước khi viết bài, chúng ta phải xác định được đối tượng đọc bài quảng cáo là ai. Tất nhiên mục tiêu của chủ shop là hướng đến người thừa cân, béo phì đang tìm cho mình phương pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, đơn vị kinh doanh cần thu hẹp nhóm đối tượng này bằng những tiêu chí cụ thể. Từ đó có thể xây dựng bài viết với nội dung, giọng văn phù hợp.
Tạo tiêu đề bài viết thu hút, mang dấu ấn riêng
Tiêu đề là dòng mô tả ngắn gọn nội dung của bài viết. Nó cũng là yếu tố đầu tiên mà người đọc chú ý khi bắt gặp một mẫu content giảm cân trên các trang mạng xã hội hay bài viết quảng cáo website. Nếu muốn có tiêu đề hấp dẫn bạn hãy áp dụng các tuyệt chiêu gồm:
- Tiêu đề ngắn gọn, đúng nội dung trọng tâm của bài quảng cáo.
- Chứa thông tin hoặc cụm từ đặc biệt, hot trend hiện nay.
- Tiêu đề chứa các con số.
- Tiêu đề giật tít hoặc khiêu gợi sự tò mò của khách hàng.
Xác định vấn đề khách hàng gặp phải và cách giải quyết
Khách hàng sẽ có hứng thú và đặc biệt quan tâm đến bài quảng cáo nếu nội dung bài viết giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải. Bên cạnh việc PR cho sản phẩm thì chủ shop cũng đừng quên cam kết về hiệu quả, giá trị mà người tiêu dùng sẽ nhận được. Từ đó nâng cao độ uy tín của thương hiệu.
Một số mẫu content giảm cân hấp dẫn nhất hiện nay
Cách tạo một content giảm cân tương đối dễ nhưng để thu hút được khách hàng không phải là điều đơn giản. Hiện nay có rất nhiều mẫu content giảm cân vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu nội dung sau đây:
Kết luận
Trong nội dung được chia sẻ bởi Marketingagency.vn là các bước viết mẫu content giảm cân bài bản và hấp dẫn nhất. Bạn có thể tham khảo và chắt lọc từng ý chính là tạo ra một nội dung quảng cáo đi sâu vào lòng khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp cho việc người mua có cái nhìn thiện cảm và chấp nhận sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website