Email giới thiệu sản phẩm chính là thông điệp, nội dung lời nhắn mà bạn muốn gửi đến khách hàng nhằm thông báo, gợi ý về hoạt động mới của doanh nghiệp. Tuy nhiên mỗi ngày khách hàng có thể nhận được rất nhiều email khác nhau. Vậy làm thế nào để tạo ra mẫu email giới thiệu sản phẩm độc đáo thu hút nhất? Chúng ta hãy cùng Marketing Agency tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau để áp dụng vào thực tế nhé.
Email giới thiệu sản phẩm là gì?
Email giới thiệu sản phẩm là công cụ để cá nhân, doanh nghiệp truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng, đối tác làm ăn. Trong kinh doanh, công cụ này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó hỗ trợ đắc lực cho quá trình tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng tiềm năng.
Thông thường, email giới thiệu sản phẩm sẽ được thực hiện kết hợp với chiến lược marketing bài bản và xây dựng nội dung chất lượng, thu hút để gửi đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hiện nay, Email Marketing được xem là chiến lược tiếp thị hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.
Email giới thiệu sản phẩm gồm những thành phần nào?
Tùy vào ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp mà mẫu email giới thiệu sản phẩm được xây dựng với nội dung, thông điệp khác nhau. Tuy nhiên một email giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp sẽ gồm 6 phần chính như sau:
Tiêu đề email giới thiệu sản phẩm
Tiêu đề là điểm đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn vào trong email giới thiệu sản phẩm của bạn. Nếu muốn tạo sức hút đối với người xem, chúng ta cần suy nghĩ để tạo nên dòng tiêu đề phù hợp, truyền đạt đầy đủ lý do vì sao người đọc nên quan tâm đến nội dung của email này. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý rằng, tiêu đề email chỉ chứa từ 33 – 43 ký tự. Nội dung chính của tiêu đề email nên nằm trong khoảng 30 – 40 ký tự đầu tiên.
Lời chào, lời mở đầu email
Một mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp không thể thiếu lời chào hoặc lời mở đầu. Theo đó lời chào email cần chứa tên khách hàng, tên người gửi/đơn vị gửi để tạo thiện cảm tốt với người xem. Đồng thời nó cũng giúp email của bạn không bị các công cụ truyền tải dữ liệu đánh dấu là spam hay thư rác.
Lời giải thích cho email giới thiệu sản phẩm
Để tạo sự cuốn hút và thuyết phục khách hàng tiếp tục đọc email thì ngay phía dưới lời chào chúng ta sẽ diễn giải lý do, giải thích vì sao lại liên hệ với họ. Khi đọc được lý do chính đáng, bản thân người xem sẽ cảm thấy thoải mái hơn và dành sự quan tâm đặc biệt cho email.
Thông tin về sản phẩm/dịch vụ và các ưu đãi
Khi viết email giới thiệu sản phẩm chúng ta cần cung cấp đầy đủ các thông tin chính về sản phẩm/dịch vụ kinh doanh. Đồng thời, bạn có thể tạo sự kết nối bền chặt, tạo cảm hứng cho khách hàng bằng việc liệt kê các ưu đãi mới về sản phẩm. Đây là yếu tố mà bất kỳ người dùng nào cũng quan tâm.
Lời kêu gọi hành động
Ở phần cuối của email giới thiệu sản phẩm, người viết phải cho khách hàng thấy hành động mà mình muốn họ thực hiện sau khi đọc xong email là gì. Chẳng hạn như: mua hàng, đăng ký hàng mẫu, đặt hàng mới về…
Kết thúc email bằng lời chào tạm biệt
Sau khi đã viết đầy đủ các phần thông tin, chúng ta hãy kết thúc email bằng một lời chào thân mật nhằm thể hiện tình cảm chân thành với khách hàng. Ngoài ra, nếu muốn tăng tính chuyên nghiệp thì bạn nên dùng tên Email có tên thương hiệu, dịch vụ đang cung cấp. Đồng thời hãy tạo chữ ký trong email, đưa ra phương thức liên hệ để khách hàng thực sự tin tưởng.
Hướng dẫn cách viết email giới thiệu sản phẩm thu hút nhất
Đầu tiên, để tạo nên được một mẫu email giới thiệu sản phẩm chất lượng, thu hút chúng ta cần phải phân loại đối tượng khách hàng. Cùng với đó là xác lập mục tiêu phù hợp với từng nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Tiếp theo, bạn sẽ xây dựng email giới thiệu cho từng tệp và chuẩn bị sẵn sàng chiến lược marketing để tiếp cận người dùng hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, người viết email nên tham khảo và áp dụng một số bí quyết để truyền tải thông điệp thành công như:
- Lập kế hoạch, xây dựng kịch bản marketing để giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng mục tiêu.
- Biên tập nội dung của mẫu email giới thiệu công ty/sản phẩm/dịch vụ đúng ngữ pháp, chính tả.
- Cập nhật thêm thông tin review của khách hàng về sản phẩm, các giải thưởng hay chứng nhận đạt được vào email. Đây là cách để bạn tạo ấn tượng và củng cố niềm tin của người tiêu dùng.
- Email marketing giới thiệu sản phẩm cần có tiêu đề đi kèm, tránh tình trạng gửi không chứa chủ đề sẽ bị đánh dấu là spam hoặc thư rác.
- Viết email ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn truyền tải đầy đủ thông điệp mà nhà kinh doanh muốn hướng đến, tránh viết dài dòng.
- Không nên chèn biểu tượng cảm xúc vào tiêu đề, nội dung email. Bởi điều này làm cho email của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.
Mẫu email giới thiệu sản phẩm thông dụng cho đa dạng ngành nghề
Hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh hiện nay đều viết email giới thiệu sản phẩm để gửi đến khách hàng. Nếu bạn chưa biết nên tạo email thế nào cho chất lượng, chuyên nghiệp và truyền tải thông điệp tốt thì có thể tham khảo các mẫu dưới đây. Những mẫu email marketing phổ biến này được áp dụng cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như: thực phẩm, điện tử, điện lạnh, ngành dịch vụ vận tải, thiết kế web, marketing…
Mẫu email giới thiệu sản phẩm ngắn gọn, đơn giản
Mẫu email giới thiệu sản phẩm chuẩn
Mẫu email giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp
Mẫu email giới thiệu sản phẩm ấn tượng
Mẫu email giới thiệu sản phẩm cho khách đặt trước
Đối với những khách hàng mà bạn đã tiếp xúc hay gặp gỡ từ trước. Hoặc họ đã liên hệ trước để đăng ký đặt hàng thì cách tiếp cận vấn đề của chúng ta cần thân thiện, thoải mái hơn. Bạn có thể sử dụng một số mẫu email giới thiệu sản phẩm dưới đây để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.
Mẫu email giới thiệu sản phẩm của công ty dịch vụ vệ sinh
Mẫu email giới thiệu sản phẩm công nghệ
Kết luận
Như vậy bài viết trên đây Marketing Agency đã giới thiệu đến các bạn những mẫu email giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp nhất. Cá nhân, doanh nghiệp có thể tham khảo và chỉnh sửa nội dung thông điệp sao cho phù hợp với sản phẩm mà mình kinh doanh. Một email marketing chất lượng phải đảm bảo đủ thông tin, cấu trúc hoàn chỉnh kết hợp ngôn ngữ khoa học, thân thiện. Từ đó email sẽ tạo được sức hút đặc biệt với khách hàng tiềm năng.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Đồng hành cùng doanh nghiệp: Giải pháp thuê ngoài phòng marketing
-
Dịch vụ Digital Marketing tại Marketing Agency VN
-
Thiết kế website du lịch là gì? Đơn vị thiết kế uy tín ở TP.HCM
-
Xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả 2024
-
Vì sao phải làm Website riêng? Đơn vị thiết kế website uy tín
-
S-Commerce và E-Commerce: Liệu doanh nghiệp có cần cả hai?