Link Juice là một trong những thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong giới SEO. Vậy Link Juice là gì? Cách giúp tăng Link Juice cho Website? Trong bài viết này, công ty Marketing Agency sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này trong SEO nhé!
Link Juice là gì?
Link Juice là thuật ngữ được dùng để chỉ sức mạnh hay giá trị của một Website thông qua liên kết nội bộ hoặc liên kết bên ngoài. Hiểu một cách đơn giản là khi một trang Web A liên kết đến trang Web B thì B có thể nhận được một phần của giá trị SEO từ A. Điều này có nghĩa là các công cụ tìm kiếm có thể đánh giá B là có giá trị hơn trong việc hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Thuật ngữ “Link juice” thường được sử dụng để mô tả lượng giá trị này.
Để tăng thêm sức mạnh cho Website, bạn có thể làm tăng số lượng đường liên kết dẫn về thông qua 2 hình thức dưới đây:
- Hình thức trực tiếp: Bằng cách xây dựng liên kết, Guest Post, chia sẻ các tài liệu hay các chiến dịch Marketing trên các mạng xã hội.
- Hình thức gián tiếp: Đây là hình thức góp phần tăng đường dẫn Link tự nhiên bằng cách xây dựng nội dung chất lượng và thu hút. Khi người dùng cảm thấy hữu ích, họ sẽ có xu hướng muốn chia sẻ nó cho nhiều người khác.
Thế nào là Link Juice chất lượng?
Một Link Juice được đánh giá là chất lượng khi nó mang đến cho người dùng nhiều lợi ích thiết thực. Dưới đây là một số yếu tố nhận biết về Link Juice chất lượng:
- Là những đường dẫn Link phổ biến cung cấp những thông tin hữu ích cho người đọc.
- Liên kết từ các trang Web có uy tín cao, có nguồn gốc đáng tin cậy, thường truyền nhiều “Link juice” chất lượng hơn. Đây có thể là các trang web có domain authority (DA) hoặc page authority (PA) cao.
- Nó được gắn với các trang có nội dung liên quan đến chủ đề của Website. Liên kết này giúp tạo mối liên hệ logic giữa các trang và cung cấp giá trị thêm cho người dùng.
- Trang chứa ít các liên kết ngoài.
- Liên kết chất lượng thường xuất hiện một cách tự nhiên trong nội dung, chứ không phải là sự cố ý spam liên kết.
Cách Website nhận được Link Juice
Để Website của bạn có thể nhận được Link Juice, bạn cần phải khai thác chúng thông qua nhiều cách.
Tạo Internal Link
Bằng cách xây dựng một mạng lưới các liên kết nội bộ. Bạn đặt các liên kết từ các trang khác trong cùng Website đến các trang quan trọng. Ví dụ như từ trang chính đến các trang con hoặc từ trang Blog đến các trang sản phẩm/dịch vụ. Điều này giúp tối ưu hóa việc chia sẻ Link Juice trong Website của bạn. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng nội dung chất lượng, uy tín để cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc. Tránh để xảy ra trường hợp Link bị spam.
Dùng một số công cụ hỗ trợ
Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn theo dõi và quản lý quá trình tối ưu hóa Link Juice. Các công cụ như SEO Review Tools, Open Site Explorer, Google Search Console, Ahrefs, Moz, Majestic,….sẽ cung cấp thông tin về liên kết đến trang web của bạn. Giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc và chất lượng của các liên kết này. Từ đó đánh giá và cải thiện chiến lược xây dựng liên kết của bạn.
Lấy Link Juice bằng cách sử dụng từ khóa
Đặt liên kết đến trang mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng từ khóa dưới dạng Anchor Text. Hãy cẩn thận khi chèn liên kết có Anchor Text là từ khóa chính xác. Vì điều này có thể khiến Google hiểu nhầm bạn đang spam từ khóa. Bạn có thể sử dụng từ đồng nghĩa hoặc LSI Keywords để tránh trường hợp này. Hơn nữa, bạn cũng cần xóa đi các Outbound Link không cần thiết để tối ưu hóa lượng Link Juice.
Mẹo giúp tăng Link Juice cho Website
Link Juice vô cùng quan trọng đối với bảng xếp hạng tìm kiếm của trang Web. Vì thế chúng tôi sẽ chỉ bạn một số mẹo làm tăng Link Juice cho Website.
Chú trọng đến LinkBait content
LinkBait content là loại nội dung thú vị, hấp dẫn, thu hút được nhiều liên kết tới Website một cách tự nhiên. Cách nội dung được tạo ra là những bài viết mà người đọc đang có nhu cầu tìm kiếm. Đây được gọi là kỹ thuật Skyscraper. Những bài viết được xây dựng nhằm mở rộng nội dung, cập nhật nội dung và trình bày đẹp mắt. Bạn có thể thu hút sự quan tâm và chia sẻ từ người đọc bằng cách này nhé.
Thêm thẻ Hreflang vào các trang web quốc tế
Nếu bạn có các phiên bản trang Web dành riêng cho các ngôn ngữ và quốc gia khác nhau. Việc thêm thẻ Hreflang vào mã nguồn của trang sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về ngôn ngữ và vùng địa lý của trang. Điều này có thể cải thiện khả năng hiển thị trang Web của bạn trên kết quả tìm kiếm đối với người dùng ở các quốc gia và ngôn ngữ khác nhau, từ đó tối ưu hóa Link Juice.
Link Reclamation
Link Reclamation (Cải tạo liên kết) là quá trình tìm và sửa chữa các liên kết cũ trỏ đến các trang Web của bạn. Sử dụng trình thu thập thông tin như Site Crawl hoặc kiểm tra báo cáo Index Coverage của Google Search Console để tìm các URL bị lỗi 404. Sau đó, liên hệ với chủ sở hữu trang Web và yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế chúng bằng các liên kết mới. Điều này giúp duy trì và cải thiện giá trị của các liên kết đến trang Web của bạn.
Tiếp cận cộng đồng
Bạn nên tham gia vào các diễn đàn thảo luận và cộng đồng trực tuyến có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Chia sẻ kiến thức, trả lời câu hỏi và tham gia vào các cuộc thảo luận hữu ích. Khi bạn góp phần giúp đỡ và chia sẻ thông tin hữu ích. Bạn sẽ có cơ hội tạo liên kết và thu thập Link Juice từ các nguồn bên ngoài.
Kết luận
Trên đây là những kiến thức tổng quan về Link Juice . Chắc hẳn bạn đọc đã hiểu Link Juice là gì rồi đúng không nào? Việc tăng cường Link Juice cho trang Web của bạn yêu cầu sự cân nhắc, kiên nhẫn và một chiến lược xây dựng liên kết chất lượng. Hãy sử dụng đúng cách để nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm nhé!
Bạn có thể xem thêm các bài viết như:
Backlink là gì? Những cách xây dựng backlink hiệu quả nhất năm 2023.
Trust flow là gì? 5 Cách tăng trust flow website hiệu quả nhất.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website