Cách vận hành 1 team outsource marketing online

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Bài này không nhằm mục đích thuyết phục bạn chọn phương án outousource hay build team, chúng tôi chỉ muốn chỉ ra những điểm mạnh và yêu để các bạn có cái nhìn tốt hơn về chi phí, thời gian và cả hiệu quả nữa. Nếu bạn đang chạy 1 team outsource cũng đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn follow họ tốt hơn. Sau phần 1 , chúng tôi nhận được khá nhiều phản hồi tích cực nên chúng tôi sẽ làm chuyên mục chuyên sâu về vấn đề vận hành – quản lý đội nhóm outsource / freelancer .

Marketing agency tại Việt Nam

Đầu tiên chúng ta sẽ nói đến mặt hạn chế khi bạn đang vận hành :

  • Thời gian hạn chế, thật sự mà nói hiện nay các team outsource đang gắn kết khá rời rạc. Họ thường ít dành thời gian cho nhau mỗi khi muốn kết nối. Nhưng phải nhìn nhận rằng chính công ty của các bạn cũng đang “lười” giao tiếp để hiểu nhau hơn.
  • Kết nối, từ thời gian hạn chế dẫn đến kết nối của cty đến với team đang xảy ra sự thiếu liên kết từ nhiều lý do: bất mãng, công việc chưa phù hợp, chính sách v.v.
  • Trách nhiệm, bất kể cả nhân viên đi nữa vấn đề trách nhiệm luôn xảy ra bất cứ team hay nhân viên của bạn.

Vậy điều gì kiến bạn sẽ hài lòng khi tìm đúng 1 Agency có năng lực:

  • Thời gian, là tiêu chí đầu tiên. Khi chúng ta tiết kiệm được thời gian tuyển dụng, đào tạo và rắp team
  • Khả năng, với nhiều Agency như chúng tôi có 4-7 năm trong nghề sẽ là sự lựa chọn tốt.
  • Chi phí, để một team hoạt động chi phí tuyển dụng, đào tạo, trang thiết bị và cả chỗ ngồi nữa v.v đều là những chi phí không hề rẻ.
  • Thái độ – hợp tác: Đối với agency thật sự có trách nhiệm, bạn sẽ liên tục bị làm phiền vì cần có sự kết nối để chúng tôi có thể hiểu hơn yêu cầu của bạn.
  • Thực thi, đối với vấn đề này vì chúng tôi luôn rõ ràng report , kpi và cả timeline cũng như deadline nên bạn sẽ đỡ phần nào công tác quản lý

Quay lại vấn đề khi bạn đang hợp tác với 1 team marketing online agency nhưng không thể follow số lượng công việc và đánh giá .

  • Bám sát KPI, điều đó giúp bạn hiểu được mục tiêu cuối cùng.
  • Report, tùy tính chất công việc . Nhưng thông thường cần ít nhất là report tuần và tháng.
  • Deadline và timeline, nhiều người chỉ quan tâm deadline nhưng bạn làm vậy sẽ gây ra lỗ hổng làm cho có . Trong quá trình làm việc sẽ xảy ra vấn đề và timeline giúp giúp qua kiểm soát cả quá trình công việc
  • Sau khi bạn đã bám các yếu tố đó bạn cần review lại : Thái độ, khả năng và cam kết.

Để bạn có thể tin tưởng một đơn vị mà chỉ gặp 1-2 lần hay thậm chí chỉ quá online để hợp tác là rào cảng lớn nhất. Tuy nhiên với nhiều đơn vị hoạt động lâu năm như chúng tôi vấn đề khoảng cách chưa bao giờ là vấn đề. Từ tư vấn, lên plan, phân tích , đặt mục tiêu v.v đều rõ ràng .

Quy trình làm việc của Marketing Agency:

Quy trình làm việc của marketing agency
  • Với từng ngành nghề khác nhau chúng tôi sẽ đưa ra Plan phù hợp
  • Nghiên cứu chuyên sâu
  • Đánh giá thời gian hoàn thành
  • Thực thi deadline – timeline rõ ràng
  • Report realtime theo từng ngày/ tuần / tháng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *