Hiện nay content đang mang đến một làn gió mới nhưng không phải ai cũng biết cách làm như thế nào hiệu quả nhất. Bởi vì để tạo nội dung có sức hấp dẫn là điều tương đối khó khăn. Với mong muốn giúp bạn nâng cao hiệu quả tiếp cận và thu hút khách hàng hãy tham khảo 1000 mẫu content hay trong bài viết của Marketingagency.vn sau đây.
Giới thiệu cấu trúc bài mẫu content hấp dẫn
Những mẫu content hay gồm có những sự kiện, vấn đề hấp dẫn và thôi thúc người đọc. Các nội dung có thể được dùng để truyền tải thông điệp hoặc câu chuyện đến người xem. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng này để làm PR, nhận xét tin tức, sản phẩm và quảng bá dịch vụ.
Đối với một bài mẫu content marketing cần phải có cấu trúc hấp dẫn khách hàng. Bên cạnh đó là những liên kết từ sản phẩm để người mua muốn theo dõi đến cùng. Một bài content cần phải sở hữu cấu trúc cụ thể như sau:
- Bạn cần phải tìm kiếm những concept để giải quyết các vấn đề của khách hàng mà đối thủ cạnh tranh chưa xử lý được.
- Một bài content mẫu cần phải có tiêu đề làm nổi bật sự quan tâm của khách hàng.
- Sapo thu hút với những lời dẫn hay mang khách hàng đến nội dung bài viết.
- Trong nội dung cần phải giải quyết các mối quan tâm và giải đáp được tại sao nên mua sản phẩm của bạn.
- Lý do người mua hàng cần chọn bạn để mua sản phẩm hãy giải thích cho họ hiểu.
- Lời kết ý nghĩa để đi sâu vào tiềm thức người mua.
Hướng dẫn các bước viết content hấp dẫn
Việc viết content đăng tải trên Fanpage, Website của cửa hàng, doanh nghiệp luôn đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, muốn xây dựng được bài content mẫu hấp dẫn thì bạn cần phải thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Tìm hiểu và xác định khách hàng mục tiêu
Bước đầu tiên vô cùng quan trọng khi viết mẫu content hay chính là phải trả lời được bạn đang viết cho ai. Để có giải đáp cho câu hỏi này bạn hãy tìm hiểu về tính cách, độ tuổi, nghề nghiệp, gia đình, lối sống của khách hàng như thế nào. Họ đang có mong muốn gì cho cuộc sống hiện tại và trong tương lai.
Bước 2: Hãy đưa ra lợi ích cần thiết cho khách hàng
Khi bạn viết content cần phải nhìn thẳng vào những yếu tố nhu cầu, bí mật từ bên ngoài đến bên trong. Nếu nhu cầu nội tâm của khách hàng càng sâu thì bạn càng dễ dàng chạm đến và rung động. Điều này giống như tri kỷ chỉ cần nói sơ qua là đã có thể hiểu nhau.
Bạn hãy nhớ rằng sản phẩm đang cung cấp chỉ là một phần của toàn bộ kết quả. Những câu chuyện ngọt ngào, quyến rũ thì sẽ dễ dàng giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm. Vì thế bạn cần phải có sự bố trí cẩn thận ngoài nội dung hãy thêm nếm một số yếu tố khách quan khác.
Bước 3: Thiết lập ý tưởng content hay
Cách đơn giản và thuần tuý nhất để có ý tưởng chính là bạn phải thay đổi góc nhìn. Bạn hãy lựa chọn khách hàng mục tiêu và thu thập bối cảnh mà vấn đề của họ đã hoặc sẽ phát sinh. Sau đó hãy đưa ra giải pháp rõ ràng cho trường hợp đó hoặc mong muốn của khách hàng.
Hãy cho khách hàng tiềm năng thấy được bạn có thể làm được điều gì khi gặp vấn đề đó. Đối với một tình huống nhất định cần phải chọn nhiều góc nhìn khác nhau. Hay đưa vào tâm trí khách hàng những nội dung ở 1000 mẫu content khác nhau.
Bước 4: Xác định nguồn Content
Đối với nguồn content thì bạn có thể sưu tầm, tự viết ra hoặc xào lại từ nội dung đã có sẵn. Sau đó tạo thành một bản mới để đưa đến cho khách hàng tham khảo. Một số cách tìm thông tin mà bạn đừng nên bỏ qua bao gồm: trên các trang web, diễn đàn, mạng xã hội,….
Tổng hợp 1000 mẫu Content quảng cáo hấp dẫn
Ngoài nội dung hấp dẫn thì bạn cần tạo nên mẫu content hài hước để khách hàng cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Để có thể viết bài content hấp dẫn bạn có thể tham khảo 1000 mẫu content hay sau đây:
Mẫu content có xác thực về chất lượng sản phẩm
Trong nội dung của bài content hay bạn cần phải đưa ra tính xác thực về chất lượng sản phẩm. Như vậy khi tiếp cận thông tin khách hàng mới có thể biết được bản thân có được đáp ứng nhu cầu hay không. Từ đó việc đưa sản phẩm đến tay người dùng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Mẫu content “giật tít”
Trong 1000 mẫu content thì nội dung giật tít rất dễ tiếp cận vào sự lưỡng lự của khách hàng. Bạn hãy cho thấy những lợi ích và cái lãi của sản phẩm mang lại cho người dùng. Điều này khiến cho khách hàng khó có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của sản phẩm từ bạn.
Mẫu content marketing có sức hút lớn
Bài content marketing cần đảm bảo được toàn bộ nội dung từ thông số, lợi ích của sản phẩm. Khách hàng sẽ thấy được sức hút của sản phẩm để có thể tìm hiểu thông tin kỹ càng hơn và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
Mẫu content bán hàng có khuyến mãi
Khi viết bài content quảng cáo sản phẩm chúng ta phải đảm bảo nội dung đầy đủ giá cả, địa chỉ, tên mặt hàng. Đồng thời, nếu cửa hàng, doanh nghiệp của bạn đang có chương trình khuyến mãi thì nên quảng cáo ngay để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, giúp đẩy mạnh doanh số.
Mẫu content quảng cáo thương hiệu
Kết luận
Trên đây Marketingagency.vn đã giới thiệu cho bạn 1000 mẫu content hay để bạn có thể tham khảo. Tùy theo từng nhu cầu và sản phẩm cần bán hãy vận dụng cách viết một cách linh hoạt nhất. Như vậy bạn sẽ thành công trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng tầm thương hiệu cho mình.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Nên chạy quảng cáo facebook vào khung giờ nào?
-
Tìm hiểu các loại phễu marketing hiệu quả trong kinh doanh
-
Chiến lược 7P trong marketing du lịch gồm những gì?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website