Nếu bạn muốn nội dung của Website được lan truyền vượt ngoài mong đợi, Linkbait chính là biện pháp hữu hiệu nhất. Vậy LinkBait là gì? Chúng có lợi ích gì trong SEO? Đọc ngay bài viết dưới đây của Marketing Agency để biến các ý tưởng độc đáo thành những nội dung đẳng cấp, thu hút hàng nghìn liên kết tự nhiên nhé!
LinkBait là gì?
LinkBait (liên kết mồi nhử) là một dạng chiến thuật xây dựng liên kết khiến người đọc tự động chia sẻ bài viết mà không cần có tác động từ bạn hay bên thứ ba. Mục tiêu của LinkBait không chỉ là tạo nội dung hấp dẫn, mà còn là tạo ra nội dung có giá trị vượt ra ngoài sự mong đợi của người đọc. Khi nội dung đó lan truyền tự nhiên và thu hút liên kết từ các trang Web khác. Nó sẽ cải thiện vị trí của trang Web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Lợi ích của LinkBait trong SEO
Tăng nhận diện thương hiệu
Hiểu được Linkbait là gì và áp dụng chúng đúng cách sẽ giúp là tăng khả năng nhận diện thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Và trang web của bạn sẽ được đông đảo người biết đến. Khi người dùng thấy nội dung của bạn thú vị và hữu ích. Họ sẽ dễ dàng ghi nhớ tên thương hiệu và có xu hướng quay lại trang web của bạn trong tương lai
Gia tăng lưu lượng truy cập
Việc sở hữu những nội dung chất lượng cũng như có liên quan tới lĩnh vực, chuyên môn của bạn sẽ thúc đẩy lượng người chia sẻ đến các nền tảng mạng xã hội cao hơn. Khi bạn nắm bắt và cập nhật được xu hướng mới và xây dựng nên những nội dung hấp dẫn. Chắc chắn sẽ tạo ra một luồng lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang Web của bạn từ các nguồn khác nhau.
Thiết lập các mối quan hệ
Khi trang web của bạn nhận được nhiều backlink thì khả năng lên top kết quả tìm kiếm là rất cao. Bạn sẽ có cơ hội thiết lập mối quan hệ với các đối tác kinh doanh tiềm năng.
Các loại LinkBait
LinkBait là gì, nó có thể một chiến lược phong phú với nhiều cách thức để tạo nội dung hấp dẫn. Dưới đây là 3 loại LinkBait phổ biến nhất:
Great content (Nội dung hấp dẫn)
Đây là việc tạo ra nội dung chất lượng, hữu ích và thu hút sự quan tâm của người đọc. LinkBait là gì, Nội dung hấp dẫn có thể là bài viết chuyên sâu về một chủ đề, hướng dẫn chi tiết, bài viết so sánh. Hoặc thông tin thú vị mà người đọc khó lòng tìm thấy ở những nơi khác
Ngoài ra cấu trúc Silo được vận dụng khá nhiều cho việc viết content hấp dẫn và hiệu quả trong SEO.
Tuy nhiên, không có bất kỳ công thức nào cho việc sáng tạo nội dung chất lượng. Cho dù bạn có dành cả giờ viết về một chủ đề đầy đủ thông tin nhưng không có lượt xem nào. Trong khi đối thủ của bạn chỉ đăng một bức ảnh về “con heo ngã khỏi xe” lại có được rất nhiều lượt xem. Vậy mấu chốt của Great Content là gì? Đó là sự thấu hiểu nhu cầu xem của độc giả. Đưa ra những thông tin, nội dung họ đang cần hoặc muốn xem là đủ.
Breaking News (Tin sốt dẻo, giật gân)
Việc cung cấp thông tin mới nhất và nóng hổi có thể tạo sự quan tâm lớn từ phía người đọc. Bạn có thể đăng bài về LinkBait là gì như tôi hoặc những tin tức hay sự kiện mang tính gay cấn, chấn động kích thích người đọc quan tâm và chia sẻ rộng rãi. Khi bạn là người đầu tiên đưa ra thông tin mới, người đọc thường sẽ đến trang Web của bạn để cập nhật.
Timeless content (Nội dung trường tồn với thời gian)
Đây là những nội dung thường được đưa lên Website và xây dựng nội dung có giá trị lâu dài, trường tồn với thời gian. Timeless content có thể là các hướng dẫn, bài viết giải quyết vấn đề. Hoặc những phân tích sâu về một chủ đề nào đó giống như chúng tôi phân tích cụ thể về LinkBait là gì. Để có được những nội dung hoàn hảo. Bạn nên xác định nhu cầu của khách hàng, tiềm năng phát triển hay tính xu hướng của chủ đề,…
Chiến thuật tiếp cận Linkbait
Bài viết mang nội dung hướng dẫn
Tạo ra các bài viết hướng dẫn hoặc cung cấp thông tin giúp giải quyết các vấn đề thực tế mà người đọc đang gặp phải. Cung cấp giá trị thực sự và kiến thức bổ ích để họ muốn chia sẻ nội dung này với người khác.\
Ví dụ: Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO, cụ thể khái niệm LinkBait là gì…
Nội dung khơi gợi cảm xúc
Bạn nên tận dụng việc hay xảy ra tranh luận hiện nay trên mạng xã hội để xây dựng những nội dung trình bày ý kiến chủ quan của bản thân về vấn đề này. Đó có thể là câu chuyện cảm động, video động viên, hoặc các tình huống hài hước. Những nội dung này thường có khả năng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của người đọc.
Ví dụ: Câu chuyện về chú chó Shiba huyền thoại Cheems
Dạng bài viết xếp hạng
Đây là loại nội dung cực kỳ thu hút người đọc tìm hiểu. Bởi hiện nay có quá nhiều thông tin khiến người đọc khó lòng chọn lọc. Những bài viết theo kiểu tạo danh sách xếp hạng, đánh giá giúp độc giả dễ dàng nắm được những thông tin cần thiết mà không cần phải tìm kiếm những tài nguyên khác.
Ví dụ: Top 5 công ty SEO Marketing Agency uy tín
Game và câu đố
Phát triển các trò chơi trực tuyến, câu đố thú vị liên quan đến lĩnh vực của bạn. Điều này có thể thúc đẩy sự tham gia và tương tác từ người đọc.
Ví dụ: Nhìn hình đoán chữ
Cuộc thi
Đây là phương pháp được rất nhiều người sử dụng. Việc tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội hoặc trang web của bạn sẽ khuyến khích người đọc tham gia để giành chiến thắng. Điều quan trọng là bạn cần sáng tạo ra nhiều cuộc thi hấp dẫn mọi người.
Ví dụ: Cuộc thi sáng tạo nội dung hay nhất, cuộc thi vẽ tranh, chế ảnh meme,…
Quà tặng và ưu đãi đặc biệt
Hầu hết mọi người không ai là không thích nhận về cho mình những quà tặng, ưu đãi hay phiếu giảm giá đặc biệt. Bạn chỉ cần cho người đọc thực hiện một vài cú nhấp chuột. Sau đó yêu cầu họ chia sẻ lên trên các nền tảng xã hội là đã có cơ hội nhận một món quà miễn phí.
Ví dụ: Đăng ký ngay để nhận ưu đãi 50% cho sản phẩm mới ra mắt.
Nội dung hài hước
Hiện nay xu hướng quan tâm đến các nội dung hài hước của người dùng cũng tăng mạnh. Bạn có thể làm nội dung với đa dạng các chủ đề như đời sống thường ngày hoặc bắt trend từ Tiktok,…
Ví dụ: Chuyện công sở biết thế không đi làm,…
Nội dung lan truyền trên mạng xã hội
Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Việc sở hữu nguồn thông tin đầu tiên là điều cần thiết để có được các Backlink chất lượng. Để làm được điều này, bạn cần phải là người nhanh nhạy, biết nắm bắt xu hướng thì mới nắm bắt mọi thông tin một cách nhanh chóng và hiểu được LinkBait là gì để triển khai.
Ví dụ: Thiên đường Maui (Hawaii) trước và sau khi xảy ra thảm họa cháy rừng
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của Marketing Agency về liên kết mồi nhử. Chắc hẳn bạn đọc đã hiểu Linkbait là gì rồi đúng không nào? Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến thuật này cũng như vận dụng chúng thật hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp. Bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhé!
Có thể bạn chưa biết:
- Link juice là gì mà website nào triển khai SEO đều không thể thiếu
- Textlink là gì? Cách sử dụng textlink trong SEO hiệu quả lên top nhanh chóng.
- External Link là gì? Mẹo dùng đúng cách External Link ít tốn thời gian hơn cho SEOer
Bài viết cùng chủ đề:
-
Google phát hành bản cập nhật spam tháng 6 năm 2024
-
Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu Tốt Hơn?
-
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả
-
Cách SEO Facebook Hiệu Quả Lên Top: Hướng Dẫn Chi Tiết
-
Cấu Trúc Website Là Gì? Cấu Trúc Website Chuẩn SEO gồm những gì?
-
Google PageSpeed Insights: Công Cụ Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Website