Referral Traffic là gì? Cách tăng Referral Traffic cho Website 

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Những lưu ý khi triển khai Referral traffic là gì?

Referral Traffic đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing nói chung và SEO nói riêng. Việc theo dõi và phân tích lưu lượng này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn lưu lượng truy cập của mình và định hướng chiến lược tiếp thị. Vậy Referral Traffic là gì? Làm thế nào để tăng Referral Traffic cho website? Cùng Marketing Agency tìm hiểu bài viết này nhé!

Referral Traffic là gì?

Referral traffic là loại lưu lượng truy cập được tạo ra khi người dùng bấm vào các liên kết trên các trang web khác. Sau đó được chuyển hướng đến trang web của bạn, đó được gọi là Referral Traffic. Loại traffic này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Bao gồm các trang web đối tác, trang web chia sẻ liên kết, mạng xã hội, diễn đàn, bài viết trên blog, Email Marketing,…Điều này có thể giúp trang web tạo ra sự đa dạng trong nguồn lưu lượng truy cập và thu hút người dùng mới.

Referral Traffic là gì?
Referral Traffic là gì?

Ví dụ: Bạn có một trang web cung cấp dịch vụ SEO tổng thể là Marketing Agency. Và bạn viết một bài đánh giá trên blog cá nhân của bạn. Trong bài viết đánh giá, bạn đặt một liên kết đến trang Marketing Agency. Người đọc blog của bạn thấy bài viết thú vị và quyết định bấm vào liên kết đó để thuê dịch vụ SEO. Khi họ bấm vào liên kết đó và chuyển hướng đến trang Marketing Agency, thì lượng người đó là Referral Traffic.

Phân biệt Referral traffic với các loại traffic khác

  • Direct Traffic: Người dùng truy cập trang web bằng cách nhập URL trực tiếp vào thanh địa chỉ trình duyệt. Ví dụ: Người dùng nhập marketingagency.vn trên thanh tìm kiếm.
  • Organic Traffic: Lượng người dùng tìm thấy trang web thông qua các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm như Google. Ví dụ: Người dùng tìm kiếm “công ty SEO Marketing Agency uy tín” trên Google và bấm vào một kết quả liên kết đến trang của bạn.
  • Social Media Traffic: Người dùng truy cập từ các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Twitter, Instagram,…
  • Paid Traffic: Người dùng truy cập thông qua các chiến dịch quảng cáo trả tiền như Google Ads, Facebook Ads,…
  • Email Traffic: Người dùng bấm vào liên kết trong Email thông báo khuyến mãi và được đưa đến trang web của bạn.
Phân biệt Referral traffic với các loại traffic khác
Phân biệt Referral traffic với các loại traffic khác

Tầm quan trọng của Referral traffic là gì

Tăng Traffic cho Website

Referral Traffic đóng góp đáng kể vào việc tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Các liên kết từ các trang web khác tạo cơ hội để người dùng khám phá nội dung và sản phẩm của bạn. Từ đó, biến những người truy cập này trở thành khách hàng mới của bạn.

Mang lại khách hàng chất lượng

Nhờ vào danh sách Referrals, bạn sẽ xác định được mong muốn, nhu cầu, sở thích của khách hàng. Từ đó, bạn có thể tối ưu nội dung thích hợp cho người dùng nhằm tăng giá trị chuyển đổi. Biến người dùng thành khách hàng của doanh nghiệp.

Hỗ trợ chiến lược SEO dài hạn của doanh nghiệp

Việc có nhiều Referral traffic sẽ giúp website của bạn được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó xuất hiện trên top đầu của mục tìm kiếm. Ngoài ra, khi website của bạn được nhiều “lượt giới thiệu” thì chắc chắn sẽ có độ uy tín hơn đối với khách hàng.

Tầm quan trọng của Referral traffic là gì
Tầm quan trọng của Referral traffic

Cách kiểm tra Referral traffic bằng Google Analytics

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang web của Google Analytics bằng tài khoản Google của bạn.
  • Bước 2: Chọn trang Web mà bạn muốn kiểm tra Referral Traffic.
  • Bước 3: Ở thanh bên trái, bạn sẽ thấy menu dọc. Hãy chọn vào “Reports” để mở bảng báo cáo.
  • Bước 4: Chọn “Acquisition” -> “All Traffic-> Referrals
  • Bước 5: Ở đây bạn sẽ thấy danh sách các trang web tham chiếu đến website của bạn. Bạn có thể xem thông tin về số lượng người truy cập, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình trên trang,…
Cách kiểm tra Referral traffic bằng Google Analytics
Cách kiểm tra Referral traffic bằng Google Analytics

Cách tăng Referral traffic nhanh và bền vững

Đăng bài trên Blog

Bài đăng trên blog sẽ thu hút rất nhiều người dùng truy cập vào trang của bạn. Bạn có thể viết về các chủ đề liên quan đến ngành, kinh nghiệm làm việc, hoặc xu hướng trong lĩnh vực của bạn. Điều này có thể thu hút người đang tìm kiếm thông tin về công việc và đưa họ đến trang web của bạn.Ví dụ tôi có thể đăng bài referral traffic là gì trên các blog khác sẽ thu hút nhiều trafic hơn nữa.

Guest Post

Bạn có thể tăng Referral traffic bằng cách hợp tác với các trang web khác để viết bài Guest Post. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những điểm cơ bản sau:

  • Xác định rõ chủ đề mà bạn muốn triển khai.
  • Tìm những Website/Blog có chủ đề liên quan và có cùng đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Thống kê danh sách có thể Guest Posting và gửi Email thỏa thuận nội dung bài viết Guest Posting.
Guest Post
Guest Post

Phối hợp truyền thông đa kênh

Kết hợp các kênh truyền thông như mạng xã hội, email, blog để chia sẻ nội dung và thông tin của bạn. Điều này có thể tạo ra sự tương tác và thúc đẩy người dùng từ các nguồn khác nhau đến trang web của bạn. Để thực hiện, bạn có thể làm như sau:

  • Thường xuyên hoạt động, đăng tải nội dung hữu ích và thu hút người đọc trên Social.
  • Kêu gọi chia sẻ và chèn link điều hướng.
  • Tối ưu hóa nội dung trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,…

Sáng tạo nội dung chất lượng và hữu ích

Tạo hướng dẫn, bài viết giải quyết vấn đề và chia sẻ kiến thức sâu rộng về lĩnh vực của bạn. Nội dung có thể dưới dạng Infographic, video, hướng dẫn chi tiết (How to), dạng Toplist, bài viết bắt Trend, bài viết nêu quan điểm cá nhân,…

Sáng tạo nội dung chất lượng và hữu ích
Sáng tạo nội dung chất lượng và hữu ích

Hoạt động trên các diễn đàn

Tham gia các diễn đàn, cộng đồng chuyên ngành để chia sẻ kiến thức và tư vấn. Khi bạn đưa ra những thông tin hữu ích, người dùng có thể quan tâm đến trang web của bạn thông qua liên kết bạn đã chèn vào bài viết.

Trả lời câu hỏi chuyên sâu

Cách tăng Referral Traffic bằng phương pháp này cũng là một cách tối ưu. Bạn có thể tham gia trả lời câu hỏi trên các trang Q&A như Quora, Stack Overflow. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Các ý kiến đưa ra phải có giá trị và mang tính xây dựng.
  • Cập nhật đầy đủ dẫn chứng và số liệu cụ thể để chứng minh luận điểm của bản thân.
  • Tập trung vào các Blog cho phép chèn Link vào phần bình luận.

Giới thiệu từ KOLs

Hầu hết các KOL đều có một lượng fan theo dõi lớn và ổn định nên có thể tác động trực tiếp đến hành vi của người dùng. Nếu bạn lựa chọn đúng KOL, website doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng lớn người dùng.

Giới thiệu từ KOLs
Tăng Referral Traffic nhờ KOLs giới thiệu

Gửi email cung cấp giá trị đúng lúc

Gửi Email cung cấp thông tin hữu ích, giải pháp, hoặc khuyến mãi cho các khách hàng tiềm năng. Khi người nhận thấy giá trị, họ có khả năng bấm vào liên kết trong Email để biết thêm thông tin.

Đưa Website lên các trang Review

Những trang Review là một nguồn tuyệt vời để thu hút nhiều traffic hơn. Khi khách hàng muốn mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó thì họ sẽ so sánh các nhà cung cấp hoặc sản phẩm thông qua các website review/so sánh. Nhận xét tích cực có thể đưa người dùng từ các trang đánh giá đến trang web của bạn. Vì thế, hãy đăng ký và đưa trang web của bạn lên các trang đánh giá, bình luận về ngành nghề hoặc sản phẩm liên quan.

Những lưu ý khi triển khai Referral traffic là gì?

  • Chỉ tạo liên kết từ các trang có uy tín và liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm/dịch vụ của bạn. Điều này giúp đảm bảo nguồn Traffic có khả năng chuyển đổi cao hơn.
  • Đảm bảo nội dung trang web và các bài viết tham khảo hấp dẫn và có giá trị thực sự.
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các trang web và diễn đàn có liên quan.
  • Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi hiệu suất của liên kết tham khảo và điều chỉnh chiến lược theo thời gian.
Những lưu ý khi triển khai Referral traffic là gì?
Những lưu ý khi triển khai Referral traffic là gì?

Lời kết

Trong bài viết trên, Marketing Agency đã trả lời cho bạn câu hỏi Referral Traffic là gì. Việc tăng Referral Traffic cho Website không chỉ giúp tăng lượng truy cập, mang lại khách hàng chất lượng mà còn hỗ trợ chiến lược SEO dài hạn của doanh nghiệp. Hãy bắt đầu cải thiện trang web của bạn từ bây giờ nhé!

Xen thêm:

Nếu bạn đang cân Referral Traffic lên cao bạn có thể liên hệ dịch vụ entity của chúng tôi

Anchor text là gì, cách sử dụng anchor text hợp lý.

Schema là gì ? Cách cài tạo schema cho website