Semantic SEO là gì? Tổng quan về Semantic SEO

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Semantic SEO là gì

Semantic SEO là một chiến lược hỗ trợ tăng thứ hạng trên Google nhanh hơn. Nếu thực hiện các chiến lược Sematic SEO thành công sẽ giúp website có thêm lượng khách hàng nhiều hơn. Để có cái nhìn tổng quan về Semantic cũng như hiểu rõ hơn Semantic SEO là gì mời các bạn đọc ngay bài viết bên dưới nhé!

Semantic SEO là gì?

Semantic SEO là thuật ngữ chỉ quá trình bổ sung ý nghĩa cho các từ khóa dưới dạng câu hỏi, nội dung, hình ảnh, video, liên kết trang,…mà bạn đã sử dụng trong bài viết của mình. Hiểu một cách đơn giản là Semantic SEO sẽ giúp tối ưu hóa cho mục đích thực sự của người dùng. Chứ không chỉ trả lời đơn lẻ về một truy vấn nào. Chúng sẽ trả lời tất cả các câu hỏi mà người dùng có thể cần. Sử dụng Semantic SEO sẽ giúp cho nội dung của bạn có chiều sâu. Cung cấp nhiều thông tin giá trị hơn cho khách hàng.

Semantic SEO là gì
Semantic SEO là gì

Phân biệt SEO và Semantic SEO

SEO là việc tối ưu hóa trang Web dựa trên các tiêu chí về nghiên cứu từ khóa, tối ưu nội dung, thiết kế web thân thiện với người dùng. Mục đích để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Giúp cho trang web dễ dàng được tìm thấy khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến lĩnh vực mà trang web của bạn có.

Còn Semantic SEO là một phần của SEO. Nhưng Semantic SEO tập trung vào việc hiểu và áp dụng ngữ nghĩa của từ khóa. Đây là một cách tiếp cận chuyên sâu hơn, dựa trên những từ liên quan nhau. Thậm chí Semantic SEO còn cung cấp các thuật ngữ liên quan dựa trên thói quen và hành vi của người dùng.

Phân biệt SEO và Semantic SEO

Lợi ích của Semantic SEO cho Website

Hiểu tổng quan về Semantic SEO là gì không chỉ giúp cải thiện hiển thị và thứ hạng trang Web trên các công cụ tìm kiếm. Mà còn tạo ra lợi ích cho người dùng thông qua nội dung chất lượng. Dưới đây là một số lợi ích chính của Semantic SEO:

  • Cải thiện hiểu biết của công cụ tìm kiếm: Bằng cách sử dụng Semantic SEO, bạn sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về ngữ nghĩa của từ khóa. Cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn trong quá trình tìm kiếm.
  • Cải thiện thứ hạng: Trang web sẽ có khả năng xuất hiện ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Giúp gia tăng lượng truy cập của khách hàng tiềm năng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khi người dùng tìm thấy thông tin hữu ích, khả năng họ sẽ thực hiện hành động như mua sắm sản phẩm, đăng ký dịch vụ,…
  • Tạo nội dung chất lượng: Việc áp dụng Semantic SEO sẽ giúp bạn tạo ra nội dung có chiều sâu hơn. Thay vì chỉ tập trung vào một từ khóa cụ thể.
  • Hiển thị dạng đoạn văn tích hợp: Dữ liệu cấu trúc và ngữ nghĩa giúp trang web hiển thị dưới dạng đoạn văn tích hợp. Dễ thu hút sự chú ý hơn đồng thời tăng khả năng nhấp chuột vào trang web.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng: Nội dung bài viết dễ đọc, dễ hiểu hơn. Cải thiện trải nghiệm của người dùng, làm cho họ muốn ở lại trang web lâu hơn.

Cách viết content bằng Semantic SEO

Việc xây dựng nội dung bằng Semantic SEO tương tự như viết bài chuẩn SEO thông thường. Nhưng được tối ưu các từ khóa liên quan thay vì chỉ xoay quanh các từ khóa chính.

Cách viết content
Cách viết content bằng Semantic SEO

Để viết content bằng SEO, bạn cần xác định chủ đề cần nghiên cứu, nội dung phân cấp theo thứ bậc. Sau đó phân tích nội dung và xác định cần bao nhiêu nội dung để tạo ra một chủ đề. Có thể sử dụng thêm các liên kết với Anchor text. Những nội dung liên quan, từ khóa dưới dạng câu hỏi nên được in đậm. Đặc biệt, hãy nghiên cứu đầy đủ câu hỏi trả lời trực tiếp, câu hỏi dài và ngắn và sắp xếp một cách khoa học vào bài viết nhé.

Cách trích xuất thông tin Semantic SEO từ Google

Để trích xuất thông tin Semantic SEO, bạn có thể làm theo những cách sau:

  • Trích xuất từ dữ liệu tự động điền trên công cụ tìm kiếm của Google.
  • Trích xuất thông tin tìm kiếm được đề xuất từ Google.
  • Sử dụng thông tin tìm kiếm hình ảnh.
  • Tìm hiểu qua Google Knowledge Panel, Knowledge Graph và Google Autocomplete.
  • Sử dụng Google Trend để trích xuất thông tin Semantic SEO.
Sử dụng Google Trend
Sử dụng Google Trend để trích xuất thông tin Google

Chiến lược SEO Semantic

Để Wesite của bạn nhanh chóng lọt Top Google thì bạn cần phải có những chiếc lược SEO cụ thể. Dưới đây là một số chiến lược giúp Semantic đạt thứ hạng Top 1 Google.

  • Tối ưu hóa cụm từ khóa: Bạn có thể cải thiện được tổng số từ khóa được xếp hạng và tạo thêm nội dung có chiều sâu.
  • Tập trong vào độ dài và chiều sâu của nội dung: Chiến lược SEO Semantic hướng tới mục tiêu tăng khối lượng nội dung trên trang của bạn. Bằng cách cung cấp chủ đề một cách toàn diện hơn. Không nên viết lan man, nhồi nhét từ khóa hoặc đưa ra các thông tin không hữu ích làm dài bài viết.
  • Thêm từ đồng nghĩa và các thuật ngữ liên quan: Điều này có thể cải thiện chiều sâu của chủ đề. Đồng thời giúp cho bài viết dễ đọc hơn.
  • Tối ưu hóa tốc độ tải trang: Khi thời gian tải trang quá 3 giây, người dùng sẽ không hài lòng. Họ sẽ thoát ra và tìm đến các trang web của đối thủ. Vì vậy, hãy tối ưu tốc độ tải trang một cách hợp lý.
  • Tối ưu hóa cấu trúc dữ liệu, thông tin: Cấu trúc dữ liệu bao gồm kích thước, màu sắc,thành phần, hình dáng, công dụng,….
  • Tối ưu backlink: tăng lượt truy cập
Tối ưu backlink
Tối ưu backlink

Lưu ý khi ứng dụng Semantic SEO cho Website

Khi ứng dụng Semantic SEO cho trang web, bạn cần lưu ý một số yêu cầu để tối ưu hóa hiệu quả trang web:

  • Hiểu rõ về ngữ nghĩa của từ khóa. Giúp tạo ra nội dung tự nhiên, hấp dẫn và dễ đọc hơn.
  • Nên sử dụng công cụ phân tích có sẵn trên Google. Để kiểm tra và theo dõi hiệu suất của trang web. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về tác động của chiến lược của mình và điều chỉnh khi cần thiết.
  • Semantic SEO không phải là công việc làm một lần. Vì thế hãy liên tục cập nhật và tối ưu hóa nội dung. Chú ý dựa trên phản hồi từ người đọc nhằm duy trì và cải thiện vị trí trong kết quả tìm kiếm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Semantic SEO. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình. Cung cấp những giá trị tốt hơn cho người đọc. Cũng như biết cách cải thiện thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn chưa có đội ngũ Marketing online, liên hệ ngay với WCAB NETWORK để chúng tôi đưa ra các giải pháp phù hợp.