Hiện nay tính năng livestream trên ứng dụng Tiktok đã được triển khai ở tất cả quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên một số người dùng vẫn gặp tình trạng tài khoản của mình không hiển thị tùy chọn Live khi quay video. Vì vậy trong bài viết dưới đây Marketingagency.vn sẽ hướng dẫn cách Livestream Tiktok trực tiếp đơn giản nhất. Các bạn hãy cùng theo dõi để hiểu rõ hơn nhé.
Điều kiện cần đáp ứng để Livestream TikTok
Trên ứng dụng Tiktok cũng được hỗ trợ tính năng Livestream giống như trên các mạng xã hội khác. Tính năng này cho phép người dùng phát trực tiếp để tương tác với người xem nhằm mục đích trò chuyện, bán hàng, PR bản thân… Trong đó mục đích chủ yếu là giới thiệu sản phẩm, tiếp thị liên kết.
Tuy nhiên không phải tài khoản nào cũng có thể quay video trực tiếp trên Tiktok. Điều kiện để được Livetream Tiktok sẽ tùy thuộc vào quy định đặt ra ở từng khu vực. Một số tiêu chí cơ bản người dùng cần đáp ứng gồm:
- Người dùng Tiktok tại Việt Nam: Tài khoản sở hữu trên 1000 lượt theo dõi. Chủ tài khoản đăng ký phải đủ 16 tuổi trở lên. Từ 18 tuổi có thể mở rộng tính năng nhận quà ảo từ người xem Live.
- Người dùng TikTok ở Trung Quốc: Tài khoản không có quy định về độ tuổi tham gia nhưng bắt buộc phải đạt mức 1000 lượt Follow.
- Người dùng TikTok ở Châu Âu: Người dùng Tiktok ở mọi lứa tuổi đều có thể tham gia nhưng tài khoản cần có hơn 1000 lượt theo dõi.
Hướng dẫn cách Livestream Tiktok trực tiếp trên đơn giản nhất
Mặc dù tính năng Livetream Tiktok mới phát triển ở Việt Nam cách đây không lâu nhưng đã được rất nhiều người dùng yêu thích. Nếu bạn muốn quay video trực tiếp trên ứng dụng hãy làm theo hướng dẫn sau:
Livetream đối với tài khoản đã đủ điều kiện
- Bước 1: Đầu tiên, người dùng mở ứng dụng Tiktok trên thiết bị thông minh, nhấn vào biểu tượng dấu “+” để chuyển sang màn hình quay video.
- Bước 2: Sau đó, chúng ta chọn mục Live bên cạnh mục Video.
- Bước 3: Khi chọn Live xong, bạn sẽ viết tiêu đề cho buổi phát trực tiếp, bật/tắt nhận xét, thêm hiệu ứng hay chọn bộ lọc.
- Bước 4: Ngoài ra, ở bản xem trước chủ tài khoản còn có thể chọn tổ chức từ thiện hỗ trợ, chia sẻ buổi Live thông qua các nền tảng xã hội.
- Bước 5: Nhấn vào biểu tượng “GO LIVE” khi đã sẵn sàng quay video.
Livestream với tài khoản chưa đủ điều kiện
Thực tế ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều người dùng Tiktok chưa đáp ứng đủ các điều kiện để quay video trực tiếp. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể áp dụng cách dưới đây để quá trình Livestream Tiktok diễn ra thuận lợi:
- Bước 1: Ở tại khoản cá nhân của mình, bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm.
- Bước 2: Tiếp đến, người dùng nhấn chọn “Báo cáo vấn đề”.
- Bước 3: Khi màn hình chuyển sang giao diện mới hãy nhấn vào mục “Live”.
- Bước 4: Tiếp tục nhấn vào mục “Xem live”, sau đó nhấn mục “Khác”.
- Bước 5: Chủ tài khoản chọn mục “Vẫn gặp sự cố”.
- Bước 6: Ghi rõ yêu cầu mở tính năng Livestream và chọn “Báo cáo”. Nếu 2 – 3 ngày sau Tiktok thông báo đã cấp quyền cho tính năng Live thì bạn có thể thực hiện các bước giống như tài khoản đã đủ điều kiện.
Chuyên gia chia sẻ nghệ thuật Livestream TikTok cực hiệu quả
Khi đã biết cách Livestream Tiktok trực tiếp, người dùng nên rèn luyện kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia để cuộc nói chuyện hấp dẫn, cuốn hút. Dưới đây là mẹo Live cực hiệu quả trên Tiktok bạn nên tham khảo.
Lên kịch bản trước khi Live
Dù mục đích của buổi Livetream là trò chuyện, chia sẻ cuộc sống hay giới thiệu sản phẩm thì chúng ta vẫn cần xây dựng trước kịch bản. Điều này tránh cho buổi livestream trở nên rối tung, bạn chạy theo yêu cầu hoặc bị điều hướng bởi người xem. Kịch bản Live có thể theo hướng:
- Tương tác với người xem và chờ số lượng mắt xem ổn định.
- Giới thiệu về các sản phẩm sẽ bán trong buổi Livestream.
- Giới thiệu chương trình ưu đãi đặc biệt, mini game, tặng quà…
- Mô tả chi tiết từng sản phẩm để tạo tương tác với khách hàng. Chú ý quy định mã hàng cụ thể kèm theo cú pháp chốt đơn.
- Ghim các bình luận chốt đơn, ghi đơn.
- Kết thúc livestream, bạn hãy gửi lời chào, lời chúc đến người xem và dặn khách hàng để ý điện thoại, nhân viên sẽ gọi chốt đơn lần nữa.
Chọn khung giờ Livestream phù hợp
Theo các chuyên gia của Marketingagency.vn, khung giờ Livestream có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ tương tác của mỗi buổi quay video trực tiếp. Tùy thuộc vào mặt hàng cần giới thiệu, đối tượng khách hàng tiềm năng mà thời gian Live có thể khác nhau. Khung giờ vàng livestream phổ biến là: 11h-13h trưa, 8h-11h tối hàng ngày.
Chọn người Livestream nhằm tăng tương tác
Khi bán một số mặt hàng, chủ shop có thể tự Livestream giới thiệu sản phẩm, tiết kiệm chi phí thuê nhân công. Tuy nhiên, nếu kinh doanh mỹ phẩm hay mặt hàng thời trang thì chúng ta nên chọn người mẫu, KOL để nâng cao hiệu quả tương tác. Đồng thời chủ shop cũng nên ưu tiên người có khả năng hoạt ngôn, dẫn dắt người xem và xử lý khéo léo các tính huống.
Setup bối cảnh, chuẩn bị dụng cụ cần thiết
Trong bối cảnh, không gian diễn ra buổi Livestream Tiktok, chúng ta nên sắp xếp đồ trang trí đơn giản, sang trọng và lịch sự. Trước khi bắt đầu Live, bạn phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết như: điện thoại, máy ảnh, laptop, phần mềm quản lý bán hàng, máy in đơn, đèn livestream…
Chuẩn bị sản phẩm bán trong buổi Live
Chủ shop nên chuẩn bị danh sách các sản phẩm sẽ bán trong buổi Live. Bên cạnh đó, chúng ta phải có sự kiểm soát chặt chẽ về số lượng hàng, tồn kho. Từ đó có thể lên kế hoạch đẩy mạnh bán hàng cho các sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt, chủ kênh hãy tìm hiểu những mặt hàng bị hạn chế, cấm bán trên Tiktok Shop để tránh vi phạm, khiến tài khoản bị khóa.
Quản lý đơn hàng, đo lường hiệu quả
Nếu muốn quản lý tốt số lượng đơn trong mỗi buổi Livestream, chủ shop nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Phần mềm này sẽ giúp quản lý đơn hàng, lên đơn nhanh chóng, đồng bộ đơn hàng. Tránh tình trạng bị sót đơn hay nhầm đơn của khách hàng.
Ngoài ra trên phần mềm quản lý bán hàng, chủ shop cũng dễ dàng đo lường hiệu quả livestream trong phần báo cáo doanh thu. Dựa trên báo cáo chúng ta sẽ biết được mặt hàng nào bán chạy nhất, tồn kho là bao nhiêu để nghiên cứu kế hoạch đẩy mạnh sản phẩm trong buổi Live tiếp theo.
Kết luận
Qua bài viết trên đây, Marketingagency.vn đã chia sẻ đến bạn đọc cách Livestream Tiktok trực tiếp đơn giản nhất. Trước khi tiến hành buổi phát trực tiếp, chủ tài khoản nên xem xét kỹ các điều kiện cần đáp ứng. Sau đó thực hiện từng bước theo hướng dẫn để mọi việc diễn ra thuận lợi. Chúc bạn Livestream thành công và chốt đơn bán hàng số lượng lớn nhé.
Bài viết cùng chủ đề:
-
Cần làm gì để tăng trưởng doanh thu trên Tiktok?
-
Tận dụng sức hút TikTok: Chiến lược quảng cáo độc đáo năm 2024
-
Cách tham gia Tiktok Shop Affiliate cho người mới bắt đầu
-
Cách tối ưu quảng cáo Tiktok hiệu quả nhất 2024
-
Cách mở tiktok shop khi chưa đủ Follow mới nhất
-
Hướng dẫn tải video không có logo TikTok dễ dàng